I. Mục tiêu bài dạy:
* Kiến thức: Củng cố và khắc sâu kiến thức về số đối và quy tắc trừ phân số.
* Kĩ năng: Học sinh có kĩ năng tìm số đối của một số, kĩ năng thực hiẹn phép trừ phân số.
* Thái độ: Rèn cho HS có ý thức tự giác học bài.
* Trọng tâm: Rèn kĩ năng thực hiẹn phép trừ phân số.
II. Chuẩn bị của GV va HS
- GV: Bảng phụ, thước.
- HS: Bảng phụ; Ôn tập quy tắc trừ phân số.
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1415 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 6 - Số học kỳ II - Tiết 85: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GV: Dương Tiến Mạnh
Ngày soạn: 10/3/2013
Ngày dạy: 12/3/2013
Tiết 85 Luyện tập
I. Mục tiêu bài dạy:
* Kiến thức: Củng cố và khắc sâu kiến thức về số đối và quy tắc trừ phân số.
* Kĩ năng: Học sinh có kĩ năng tìm số đối của một số, kĩ năng thực hiẹn phép trừ phân số.
* Thái độ: Rèn cho HS có ý thức tự giác học bài.
* Trọng tâm: Rèn kĩ năng thực hiẹn phép trừ phân số.
II. Chuẩn bị của GV va HS
- GV: Bảng phụ, thước.
- HS: Bảng phụ; Ôn tập quy tắc trừ phân số.
III. Tiến trình bài dạy:
TG
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của trò
8’
Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
1) Phát biểu định nghĩa số đối và kí hiệu.
Chữa bài tập 59 c,d(SGK.34)
2) Phát biểu quy tắc trừ phân số, viết dạng tổng quát.
Chữa bài tập 59 b,g (SGK.34)
Hai HS lên bảng trả lời câu hỏi vàchữa bài tập theo yêu cầu của GV.
7’
10’
Hoạt động 2: Tổ chức luyện tập
GV: Hãy cho biết công thức tính chu vi hình chữ nhật?
Bài tập 62(SGK.34)
Y/C: HS tóm tắt đề bài rồi tính.
Chiều dài: 3/4 (km)
Chiều rộng: 5/8 (km)
a) Nửa chu vi ?
b) Chiều dài hơn chiều rộng?
CT chu vi hình chữ nhất:
2.(chiều dài + chiều rộng)
Bài 63(SGK.34)
GV đưa đề bài trên bảng phụ cho HS đọc đề bài rồi hỏi:
Muốn tìm giá trị phân số trong ô vuông ta làm như thế nào?
GV gọi 1 HS đứng tại chô, hướng dẫn gợi ý HS làm mẫu phần a:
+ = => = - =..
HS trả lời miệng
*Bài 62: Một HS lên bảng chữa bài tập
Bài 63(SGK)
HS làm bài độc lập
Hai HS lên bảng làm bài, mỗi HS làm 2 phầna,b và c,d.
10’
10’
Bài 65(SGK.34)
GV dưa đề bài trên bảng phụ, y/c HS đọc đề bài phân tích đề bài theo gợi ý của GV:
Muốn biết Bình có đủ thời gian để xem hết bộ phim đó hay không ta làm như thế nào?
- Bình có bao nhiêu thời gian? (đổi ra phân số)
- Bình làm các công việc khác mất bao nhiêu thời gian?
- Làm thế nào để biết Bình còn bao nhiêu thời gian nữa?
*Hãy trình bày cụ thể? GV gọi 1 HS lên bảng trình bày
Bài 66(SGK.34)
GV đưa đề bài trên bảng phụ, y/c HS đọc đề bài, phân tích đề bài.
GV tổ chức cho HS chơi trò chơi:
Hai đội chơi, mỗi đội gồm 4 HS. Từng em lên điền vào một ô tróng trên bảng. Bạn sau có thể sửa sai cho bạn trước.
HS đọc đề bài và phân tích đề bài theo sự hướng dẫn của GV sau đó trình bày cụ thể
- Một HS lên bảng trình bày cụ thể.
Bài giải:
Số thời gian Bình có là:
21h30’ – 19h = 2h30’ = h
Tổng thời gian Binh làm các việc là:
Thời gian Bình còn lại để xem phim là:
Vậy Bình có đủ thời gian để xem hết bộ phim.
*Bài 66:
HS chơi trò chơi theo tổ chức của GV
1’
Hoạt động 3: Hướng dẫn về nhà
- Nắm vững thế nào là số đối của một số, vận dụng thành thạo quy tắc trừ phân số.
- Chú ý khi thực hiện phép tính tránh nhầm lẫn về dấu.
- làm bài tập: 64; 67; 68 SGK.34; Bài 78 – 82 SBT.15
File đính kèm:
- tiet 85(Moi).doc