Giáo án Toán 6 - Số học kỳ II - Tiết 94: Luyện tập về các phép tính phân số và số thập phân (tiết 2)

I- Mục tiêu bài dạy:

- Kiến thức: HS được củng cố và khắc sâu kiến thức về phép cộng, trừ, nhân, chia số thập phân

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng cộng trừ nhân chia số thập phân; HS có kỹ năng vận dụng linh hoạt kết quả đã có và tính chất của phép tính để tìm được kết quả mà không cần tính toán.HS biết định hướng và giải đúng các bài tập phối hợp các phép tính về phân số và số thập phân.

- Thái độ: Rèn ý thức quan sát, nhận xét đặc điểm các phép tính

* Trọng tâm: Rèn kỹ năng thực hiện các phép tính về phân sô và số thập phân.

II- Chuẩn bị của GV và HS:

- Giáo viên: Bảng phụ, phấn màu

- Học sinh: Ôn tập kiến thức về phép tính cộng, trừ phân số và làm BT.

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1767 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 6 - Số học kỳ II - Tiết 94: Luyện tập về các phép tính phân số và số thập phân (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GV: Dương Tiến Mạnh Ngày soạn: 28/3/2013 Ngày dạy: 2/4/2013 Tiết 94 Luyện tập về các phép tính phân số và số thập phân (Tiết 2) I- Mục tiêu bài dạy: - Kiến thức: HS được củng cố và khắc sâu kiến thức về phép cộng, trừ, nhân, chia số thập phân - Kỹ năng: Rèn kỹ năng cộng trừ nhân chia số thập phân; HS có kỹ năng vận dụng linh hoạt kết quả đã có và tính chất của phép tính để tìm được kết quả mà không cần tính toán.HS biết định hướng và giải đúng các bài tập phối hợp các phép tính về phân số và số thập phân. - Thái độ: Rèn ý thức quan sát, nhận xét đặc điểm các phép tính * Trọng tâm: Rèn kỹ năng thực hiện các phép tính về phân sô và số thập phân. II- Chuẩn bị của GV và HS: - Giáo viên: Bảng phụ, phấn màu - Học sinh: Ôn tập kiến thức về phép tính cộng, trừ phân số và làm BT. III- Tiến trình bài dạy: TG Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 6’ hoạt động 1: kiểm tra bài cũ - GV: Khi nào ta nói 2 số gọi là nghịch đảo của nhau? Chữa Bài tập 111 - Tìm số nghịch đảo của các số sau: ; ; ; 0,31 HS trả lời rồi chữa bài tập. Đáp số: Số nghịch đảo của là Số nghịch đảo của hay là Số ngịch đảo của là -12 Số nghịch đảo của 0,31 hay là 14’ 12’ 12 Hoạt động 2: Luyện tập Bài 112 (Sgk - T49) GV đưa nội dung bài tập lên bảng phụ GV yêu cầu HS nhận xét và vận dụng tính chất của phép tính để ghi kết quả vào ô trống. Sau đó đại diện các nhóm giải thích GV: Muốn cộng 2 số thập phân ta làm như thế nào? - GV cho các nhóm nhận xét chéo bài của nhau. - GV nhận xét, cho điểm các nhóm Bài 113 (Sgk - T50) GV đưa nội dung lên bảng phụ (GV yêu cầu HS có thể sử dụng máy tính để kiểm tra) - Sau khi GV treo đề bài xong, GV hỏi: Em có nhận xét gì về bài tập này? - Hãy áp dụng phương pháp làm như bài 112 để làm bài tập này. GV: Muốn nhân 2 số thập phân ta làm như thế nào? yêu cầu HS tự kiểm tra. HS thảo luận nhóm Kết quả: * (36,05+2678,2)+126 = 36,05 +(2678,2 +126) =36,05+2804,2(theo a) = 2840,25 (theo c) *(126 + 36,05) + 13,214 = 126 + (36,05 + 13,214) = 126 + 49,264 (theo b) = 175,264 (theo câu d) (678,27+14,02)+2819,1 =(678,27+2819,1)+14,02 =3497,37+14,02(theo e) = 3511,39 (theo câu g) *3497,37-678,27 = 2819,1 (theo câu e) HS nhận xét HS hoạt động độc lập 3 HS lên bảng làm 3 phần * (3,1 . 47) . 39 = 3,1(47.39) = 3,1 . 1833 (theo câu a) = 5682,3 (theo câu c) * (15,6.5,2).7,02 = (15,6.702).5,2 = 109,512 . 5,2 (theo câu b) = 569,4624 (theo câu d) * 5682,3L3,1.4,7)=(5682,3:3,1):4,7 = 1833:47 (theo câu c) = 39 (theo câu a) - HS khác nhận xét HS làm theo yêu cầu của GV: HS1: HS khác nhận xét 1’ Hoạt động 3: Hướng dẫn về nhà - Ôn tập các kiến thức đã học từ đầu chương VI - Xem lại và làm lại các dạng bài tập đã chữa - Tiết sau kiểm tra 1 tiết

File đính kèm:

  • doctiet 94(Moi).doc