A-MỤC TIÊU
*Kiến thức: kiểm tra sự hiểu bài, lĩnh hội kiến thức của hs
*Kĩ năng: biết diễn đạt các kiến thức thông qua hình vẽ theo trình tự bằng lời
*Thái độ: Nghiêm túc, cẩn thận, chính xác
B-CHUẨN BỊ
Giáo viên: đề Ktra
Học sinh: thước, compa
C-CÁC BƯỚC LÊN LỚP
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1062 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 6 - Tiết 14: Kiểm tra một tiết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 14 Kiểm tra một tiết
A-Mục tiêu
*Kiến thức: kiểm tra sự hiểu bài, lĩnh hội kiến thức của hs
*Kĩ năng: biết diễn đạt các kiến thức thông qua hình vẽ theo trình tự bằng lời
*Thái độ: Nghiêm túc, cẩn thận, chính xác
B-Chuẩn bị
Giáo viên: đề Ktra
Học sinh: thước, compa
C-Các bước lên lớp
Trường THCS Trần phú
Họ và tên: ............................................
Lời phê của thầy, cô giáo
Điểm
Lớp: 6C
Bài kiểm tra
Môn hình học Lớp 6
Thời gian làm bài 45 phút
(Học sinh làm trực tiếp vào bài kiểm tra này)
Bài 1: (2đ) Điền từ thích hợp vào chỗ trống?
Đoạn thẳng AB là hình gồm ........................................................ và những điểm ...............................................................................................................................
Bài 2: (4đ) Cho hai đường thẳng xy và zt cắt nhau tại O như hình vẽ
a/ Các tia có trên hình vẽ là:....................................
................................................................................
b/ Các tia đối nhau là: ............................................
................................................................................
Bài 3: (4đ)
Cho đoạn thẳng AB bằng 10cm. Trên AB lấy điểm C sao cho AC = 4CB. Gọi M, N theo thứ tự là trung điểm của AC và CB.
a/ Tính độ dài đoạn thẳng AC, CB?
b/ Chứng minh rằng MN bằng nửa AB?
x
z t
O
y
Bài làm:
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
Tiết 15
Trả bài kiểm tra học kì I
A-Mục tiêu:
*Kiến thức: nhận xét sự lĩnh hội kiến thức của hs, chưa bài kiểm tra
*Kĩ năng: ưu – nhược điểm thông qua bài ktra
Cách phân tích, hiểu đề, trình bày lời giải và phát biểu
*Thái độ: Nghiêm túc, tự giác
B-Chuẩn bị
*Giáo viên: đáp án bài kiểm tra
Chọn bài làm điển hình: tốt, yếu: ưu – nhược điểm của học sinh
*Học sinh: làm lại bài ktra vào vở bài tập
C-Các bước lên lớp
1,ổn định tổ chức
2,kiểm tra bài cũ
3,bài mới
Hoạt động 1:16’
Nhận xét chung bài kiểm tra
Gv: thông qua bài ktra học kì
-Ưu điểm: một số em làm bài tốt
Một số em kết quả đạt điểm khá, giỏi và kĩ năng trình bày tương đối tốt, rõ ràng, cẩn thận
-Nhược điểm
Nhiều em trình bày chưa sạch sẽ, rõ ràng, chưa nắm chắc kt
Một số em cẩu thả, điểm bài ktra yếu
kĩ năng vẽ hình còn hạn chế
Gv: trả bài kiểm tra
Hoạt động 2: 26’
Chữa bài ktra và kiến thức cần thiết để làm
Câu 6+1=7 (2đ)
vẽ đoạn thẳng OC = 8cm. trên tia OC lấy hai điểm A và B sao cho OA = 3cm và OB = 6cm
a,tính độ dài các đoạn thẳng AC, BC
b, A có là trung điểm của đoạn OB không ? vì sao?
Hs cần nắm được:
Điểm thuộc đường thẳng, điểm nằm giữa hai điểm còn lại
-Nắm được kiến thức x8. khi nào AM + MB = AB ị AM =?; MB =?
kĩ năng vẽ hình, tính toán,trong 1 tổng cần tìm số hạng
-Trung điểm của đoạn thẳng
O A B C
a, vì A ẻOC ị AC = OC – OA = 8 – 3 =5cm
tính BC: vì Bẻ OC, OB<OC (vì 6cm < 8cm)
do đó điểm B nằm giữa hai điểm O, C
OB + BC = OCị BC = OC –OB = 8 -6 = 2cm
b, Ta có: A nằm giữa O, B ( OA<OB)
và
ịA là trung điểm của OB
Hoạt động 3: 2’
Hướng dẫn về nhà
Hs cần ôn lại phần kiến thức chưa nắm chắc
Làm bài tập trung điểm đoạn thẳng, khi nào AM+ MB = AB
Rèn cách vẽ hình
File đính kèm:
- H6-14-15.doc