I.Mục tiêu:
- Củng cố và khắc sâu kiến thức về rút gọn phân số.
- Vận dụng thành thạo quy tắc rút gọn phân số vào bài tập.
- Có thái độ cẩn thận trong tính toán.
II. Chuẩn bị:
Bảng phụ 1:
III. Tiến trình bài dạy:
1. Ổn định:
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1412 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 6 - Tiết 74, 75, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 73: Luyện tập
Ngày soạn 27/2/2008
Ngày dạy 28/2/2008
I.Mục tiêu:
Củng cố và khắc sâu kiến thức về rút gọn phân số.
Vận dụng thành thạo quy tắc rút gọn phân số vào bài tập.
Có thái độ cẩn thận trong tính toán.
II. Chuẩn bị:
Bảng phụ 1:
III. Tiến trình bài dạy:
1. Ổn định:
2. Ktbc:
- Quy tắc rút gọn phân số. Rút gọn phân số .
- Thế nào là phân số tối giản. Cho ví dụ. Cách rút gọn để được phân số tối giản.
3. Bài mới:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Ghi bảng
- Bài 18; 19: 2 h/s lên bảng sửa bt.
+ Kiểm tra phiếu.
+ Nhận xét chung.
+ Sửa bài tập.
- Tất cả h/s làm bt 20.
+ Thu phiếu.
+ Kiểm tra.
+ Nhận xét.
Gợi ý: rút gọn phân số chưa tối giản ® tìm phân số bằng.
- Cả lớp ghi kết quả trên phiếu.
- Theo dõi bài sửa, nhận xét, bổ sung.
- Làm trên phiếu.
- Đọc kết quả.
- Nhận xét. (1 h/s)
* Bài 18/
a.
b.
c.
* Bài 19/
* Bài 20/
- Bài 22:Bảng phụ 1.
- Bài 23:
- Đọc kết quả.
- 1 h/s điền vào bảng phụ.
- Họat động nhóm.
- Đại diện nhóm báo cáo kết quả.
* Bài 22/
;
;
* Bài 23/
A = {0; -3; 5}
B = {}
B = {; ;; }
4.Củng cố:
- Làm bài tập 17a, b.
5.Hướng dẫn về nhà:
Học ôn tính chất, quy tắc.
Làm bt 24; 25; 26; 27 /16.
Tiết 74: Luyện tập
Ngày soạn 28/2/2008
Ngày dạy 29/2/2008.
I.Mục tiêu:
Củng cố và khắc sâu kiến thức về rút gọn phân số.
Vận dụng thành thạo quy tắc rút gọn phân số vào bài tập.
Có thái độ cẩn thận trong tính toán.
II. Chuẩn bị:
Bảng phụ 1: Bt 26.
III. Tiến trình bài dạy:
1. Ổn định:
2. Ktbc:
- Quy tắc rút gọn phân số.
- Thế nào là phân số tối giản.
3. Bài mới:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Ghi bảng
- Bài 16: 1 h/s nêu kết quả
+ Nhận xét.
+ Ghi kết quả.
- Bài 17: phân tích các số ra thừa số nguyên tố rồi gạch bỏ các thừa số giống nhau.
+ Khi còn phép toán +, - ® không được rút gọn.
- Bài 24: tất cả h/s giải trên phiếu.
+ 1 h/s thực hiện ở bảng.
+ Thu phiếu, kiểm tra, nhận xét.
- Trình bày bài giải.
- 1 h/s a, b.
- 1 h/s d.
- Lớp theo dõi, nhận xét, bổ sung.
- Làm bt trên phiếu.
- 1 h/s lên bảng.
- Đọc kết quả.
- Nhận xét.
* Bài 16/
- Răng cửa:
- Răng nanh:
- Răng cối nhỏ:
- Răng hàm:
* Bài 17/
a.
b.
d.
* Bài 24/
*
-3.x = 3.7
x = -7
-Bảng phụ 1: vẽ AB. , , , .
+ Nhìn hình vẽ: AB gồm bao nhiêu phần. ® Mỗi đoạn thẳng có độ dài bao nhiêu. ® Vẽ.
- Bài 25:
Gợi ý: rút gọn phân số rồi áp dụng tính chất cơ bản đẻ viết các phân số thỏa mãn yêu cầu của đề bài.
- Hoạt động nhóm ® mỗi h/s tìm độ dài mỗi đoạn thẳng như thế nào?
- Ghi kết quả lên phiếu..
- Nhận xét.
- Vẽ.
- Thực hiện trên phiếu.
- 1 h/s đọc kết quả.
- Nhận xét.
- Bổ sung.
*
7.x = -3.35
x = -15
* Bài 26/
(đơn vị dài)
(đơn vị dài)
(đơn vị dài)
(đơn vị dài)
* Bài 25/
4.Củng cố:
- Làm bài tập 27.
Sai: vì rút gọn các số hạng của tổng ® Lưu ý: chỉ rút gọn các thừa số giống nhau của tích.
5.Hướng dẫn về nhà:
Học bài. Xem lại các bài tập.
Đọc bài: Qui đồng mẫu số nhiều phân số.
File đính kèm:
- SO 74-75.doc