I/ MỤC TIÊU:
- Học sinh hiểu được các khái niệm hỗn số, số thập phân, phần trăm.
- Có kĩ năng viết phân số (có gttđ lớn hơn 1) dưới dạng hỗn số và ngược lại; viết phân số dưới dạng số thập phân và ngược lại; biết sử dụng kí hiệu phần trăm.
II/ CHUẨN BỊ:
*) Giáo viên:
- SGK, SGV
*) Học sinh:
- SGK
III/ CHUẨN BỊ:
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1371 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 6 - Tiết 91, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: LUYỆN TẬP
Tiết: 91
Ngày soạn:
Ngày dạy:
I/ MỤC TIÊU:
Học sinh hiểu được các khái niệm hỗn số, số thập phân, phần trăm.
Có kĩ năng viết phân số (có gttđ lớn hơn 1) dưới dạng hỗn số và ngược lại; viết phân số dưới dạng số thập phân và ngược lại; biết sử dụng kí hiệu phần trăm.
II/ CHUẨN BỊ:
*) Giáo viên:
SGK, SGV
*) Học sinh:
SGK
III/ CHUẨN BỊ:
Ổn định (1’)
Kiểm tra bài cũ: (5’) BT 97
3dm = 0,3m =
85cm = 0,85 =
52mm = 0,0052 =
Bài mới (36’)
Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh
99- Khi cộng 2 hỗn số, bạn Cường làm như sau:
3 + 2 - + - +
= - 5
Bạn Cường tiến hành cộng như thế nào?
100- Tính giá trị của các biểu thức
102- Bạn Hoàng làm phép nhân 4 . 2 như sau (SGK). Tìm cách tính nhanh hơn?
99-
b/ 3 + 2 = (3 + 2) + ( + )
= 5 + = 5
100-
A = (8 - 4) - 3 = 4 - 3
= 3 - 3 =
B = (10 - 6) + 2 = 4 + 2
102-
4 . 2 = (4 + ).2
= 4 . 2 + .2 = 8 + = 8
103- Khi chia một số cho 0,5 ta chỉ việc nhân số đó với 2. VD: 37 : 0,5 = 37 . 2 = 74
Giải thích tại sao lại làm như vậy?
b) Hãy tìm hiểu cách làm tương tự khi chia một số cho 0,25 ; 0,125 ; cho ví dụ minh họa
103-
a) a : 0,5 = a : = a . 2
Vậy khi chia một số cho 0,5 ta chỉ cần nhân số đó với 2
b) a : 0,25 = a : = a. 4
a : 0,125 = a : = a . 8
IV/ CỦNG CỐ
V/ DẶN DÒ: (3’)
- Xem bài giải, BT về nhà 104, 105
- Chuẩn bị
File đính kèm:
- Luyen tap Hon So.doc