I. Mục Tiêu:
1) Kiến Thức: - Củng cố cho HS về kiến thức số thực.
2) Kỹ Năng : - Thấy được sự phát triển của hệ thống số từ N đến Z , Q và R.
- So sánh số thực, sử dụng máy tính bỏ túi tìm giá trị gần đúng của căn bậc hai của một số không âm
- Rèn kĩ năng so sánh, nhận biết và tính toán đơn giản với số thực.
3) Thái Độ: - Học Sinh Có thái độ ngiêm túc , tích cực, nhanh nhẹn
II. Chuẩn Bị:
- GV: Giáo án, SGK.
- HS: Chuận bị bài tập về nhà.
III. Phương Pháp Dạy Học:
- Trực quan, Đặt và giải quyết vấn đề, Vấn đáp tái hiện , nhóm
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1341 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 6 - Tuần 10 - Tiết 19: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày Soạn: 18/10/2013
Ngày Dạy : 21/10/2013
Tuần: 10
Tiết: 19
LUYỆN TẬP §12
I. Mục Tiêu:
1) Kiến Thức: - Củng cố cho HS về kiến thức số thực.
2) Kỹ Năng : - Thấy được sự phát triển của hệ thống số từ N đến Z , Q và R.
- So sánh số thực, sử dụng máy tính bỏ túi tìm giá trị gần đúng của căn bậc hai của một số không âm
- Rèn kĩ năng so sánh, nhận biết và tính toán đơn giản với số thực.
3) Thái Độ: - Học Sinh Có thái độ ngiêm túc , tích cực, nhanh nhẹn
II. Chuẩn Bị:
- GV: Giáo án, SGK.
- HS: Chuận bị bài tập về nhà.
III. Phương Pháp Dạy Học:
- Trực quan, Đặt và giải quyết vấn đề, Vấn đáp tái hiện , nhóm
IV. Tiến Trình Bài Dạy:
1. Ổn định lớp: (1’) 7A2.................................................................
7A3.................................................................
2. Kiểm tra bài cũ: (6’) - Thế nào là số thực? Em hãy cho ví dụ?
- GV cho hai HS lên bảng làm bài tập 91a,b.
3. Nội dung bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt động 1: (7’)
GV cho HS thảo luận theo nhóm câu c và d.
Hoạt động 2: (12’)
GV cho một HS lên bảng sắp xếp ở câu a.
Với câu b, GV cho HS tính giá trị tuyệt đối của từng số rồi sắp xếp theo giá trị tuyệt đối.
HS thảo luận theo nhóm câu c và d.
Một HS lên bảng làm câu a. Các em khác theo dõi và nhận xét bài làm của bạn.
HS lên bảng thực hiện câu b.
Bài 91:
-3,02 < -3,01
-7,508 > -7,513
-0,49854 < -0,49826
-1,90765 < -1,892
Bài 92: Sắp xếp các số thực sau:
Ta có:
a) -3,2 < -1,5 < < 0 < 1 < 7,4
b) Ta có: ;
;
;
Suy ra:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt động 3: (10’)
HD: lấy x làm thừa số chung rồi cộng 3,2 và -1,2 lại với nhau. Đồng thời chuyển vế 2,7 từ vế trái sang vế phải. Chú ý khi chuyển vế ta phải đổi dấu.
Thu gọn hai vế rồi lấy kết quả thu gọn được ở vế phải chia cho hệ số nhân với x thì ta tìm được x.
Sau khi HD, GV cho hai HS lên bảng thực hiện.
HS chú ý theo dõi.
Hai HS lên bảng, các em khác làm vào vở, chú ý theo dõi và nhận xét bài làm của các bạn.
Bài 93: Tìm x, biết:
a)
b)
x = 2,2
4. Củng Cố: (8’)
- GV hướng dẫn HS làm bài tập 95.
5. Hướng Dẫn Và Dặn Dò: (1’)
- Về nhà xem lại các VD và bài tập đã giải.
- Làm tiếp các bài tập còn lại.
6.Rút kinh nghiệm tiết dạy:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- Ds7 T10 tiet 19 Luyen tap NH 20132014.doc