I. Mục Tiêu:
 1) Kiến Thức: - Củng cố cho HS về kiến thức số thực.
 2) Kỹ Năng : - Thấy được sự phát triển của hệ thống số từ N đến Z , Q và R.
 - So sánh số thực, sử dụng máy tính bỏ túi tìm giá trị gần đúng của căn bậc hai của một số không âm 
 - Rèn kĩ năng so sánh, nhận biết và tính toán đơn giản với số thực.
 3) Thái Độ: - Học Sinh Có thái độ ngiêm túc , tích cực, nhanh nhẹn 
II. Chuẩn Bị:
- GV: Giáo án, SGK.
- HS: Chuận bị bài tập về nhà.
III. Phương Pháp Dạy Học:
 - Trực quan, Đặt và giải quyết vấn đề, Vấn đáp tái hiện , nhóm 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1450 | Lượt tải: 0 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 6 - Tuần 10 - Tiết 19: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày Soạn: 18/10/2013
Ngày Dạy : 21/10/2013
Tuần: 10
Tiết: 19
LUYỆN TẬP §12
I. Mục Tiêu:
	1) Kiến Thức: - Củng cố cho HS về kiến thức số thực.
	2) Kỹ Năng : - Thấy được sự phát triển của hệ thống số từ N đến Z , Q và R.
	 - So sánh số thực, sử dụng máy tính bỏ túi tìm giá trị gần đúng của căn bậc hai của một số không âm 	
 - Rèn kĩ năng so sánh, nhận biết và tính toán đơn giản với số thực.
 3) Thái Độ: - Học Sinh Có thái độ ngiêm túc , tích cực, nhanh nhẹn 
II. Chuẩn Bị:
- GV: Giáo án, SGK.
- HS: Chuận bị bài tập về nhà.
III. Phương Pháp Dạy Học:
	- Trực quan, Đặt và giải quyết vấn đề, Vấn đáp tái hiện , nhóm 	
IV. Tiến Trình Bài Dạy:
1. Ổn định lớp: (1’) 7A2.................................................................
	 7A3.................................................................
2. Kiểm tra bài cũ: (6’) - Thế nào là số thực? Em hãy cho ví dụ?
	 - GV cho hai HS lên bảng làm bài tập 91a,b.
	3. Nội dung bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt động 1: (7’)
	GV cho HS thảo luận theo nhóm câu c và d.
Hoạt động 2: (12’)
	GV cho một HS lên bảng sắp xếp ở câu a.
	Với câu b, GV cho HS tính giá trị tuyệt đối của từng số rồi sắp xếp theo giá trị tuyệt đối.
	HS thảo luận theo nhóm câu c và d.
	
	Một HS lên bảng làm câu a. Các em khác theo dõi và nhận xét bài làm của bạn.
	
 HS lên bảng thực hiện câu b.
Bài 91: 
-3,02 < -3,01
-7,508 > -7,513
-0,49854 < -0,49826
-1,90765 < -1,892
Bài 92: Sắp xếp các số thực sau:
Ta có: 
a) -3,2 < -1,5 < < 0 < 1 < 7,4
b) Ta có: ; 
 ; 
 ; 
Suy ra:
	
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt động 3: (10’)
	HD: lấy x làm thừa số chung rồi cộng 3,2 và -1,2 lại với nhau. Đồng thời chuyển vế 2,7 từ vế trái sang vế phải. Chú ý khi chuyển vế ta phải đổi dấu.
	Thu gọn hai vế rồi lấy kết quả thu gọn được ở vế phải chia cho hệ số nhân với x thì ta tìm được x.
	Sau khi HD, GV cho hai HS lên bảng thực hiện.
	HS chú ý theo dõi.	
	
 Hai HS lên bảng, các em khác làm vào vở, chú ý theo dõi và nhận xét bài làm của các bạn.
Bài 93: Tìm x, biết:
a) 	
	
	
	
	
b) 	
	
	
	
	x = 2,2
 4. Củng Cố: (8’)
 	- GV hướng dẫn HS làm bài tập 95.
 5. Hướng Dẫn Và Dặn Dò: (1’)
 - Về nhà xem lại các VD và bài tập đã giải.
	- Làm tiếp các bài tập còn lại.
 6.Rút kinh nghiệm tiết dạy:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
            File đính kèm:
 Ds7 T10 tiet 19 Luyen tap NH 20132014.doc Ds7 T10 tiet 19 Luyen tap NH 20132014.doc