Giáo án Toán 7 - Đại số - Học kỳ II - Tiết 44: Luyện tập

I. Mục tiêu:

HS tự vận dụng được các kiến thức về thống kê ở tiết học trước vào bài tập

II. Chuẩn bị :

- Thầy: SGK + Bảng phụ

- Trò : SGK + tập nháp

III. Nội dung bài dạy:

1 . Ổn định lớp:

2. Kiểm tra bài cũ :

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 959 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Đại số - Học kỳ II - Tiết 44: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 21 Thời gian từ ngày 11/01 à 16/01/2010 Tiết 44 LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: HS tự vận dụng được các kiến thức về thống kê ở tiết học trước vào bài tập II. Chuẩn bị : Thầy: SGK + Bảng phụ Trò : SGK + tập nháp III. Nội dung bài dạy: 1 . Ổn định lớp: 2. Kiểm tra bài cũ : HS làm bài tập 1 trang 3 SBT ( tập 2) 3. Bài mới : Hoạt động của thầy và trò Nội dung Hoạt động 1: - G: Gọi 2 HS lên bảng làm bài 3 SGK/8 HD: - G: Khi kiểm tra chạy 50m thì GV thể dục cần ghi nhận điều gì ? dấu hiệu chung -G: ở bảng 5 có bao nhiêu HS nam , ở bảng 6 có bao nhiêu HS nữ ? số các giá trị của dấu hiệu -G: trong cột thời gian có những giá trị nào ? Các giá trị khác nhau -G: Mỗi giá trị khác nhau đó được lặp lại mấy lần ? Tần số của mỗi giá trị - G: Gọi HS lên bảng làm bài 4 SGK/9 HS làm tương tự như bài 3 SGK/9 Hoạt động 2: về nhà Học bài . Làm bài 2, 3 SBT/3 GV hướng dẫn HS làm bài . Đọc trước bài “ Bảng “ tần số” các giá trị của dầu hiệu SGK/9 Bài 3 a) Dấu hiệu chung là thời gian chạy hết 50m của mỗi HS (Nam , Nữ ) b) Bảng 5 Số các giá trị của dấu hiệu. Số các giá trị khác nhau . Các giá trị khác nhau Tần số tương ứng 20 5 8,3 8,4 8,5 8,7 8,8 2 3 8 5 2 Bảng 6 Số các giá trị của dấu hiệu . Số các giá trị khác nhau . Các giá trị khác nhau Tần số tương ứng 20 4 8,7 9,0 9,2 9,3 3 5 7 5 Bài 4 SGK/9 a) Dấu hiệu cần tìm hiểu là : KL chè trong từng hộp , số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là 30 b) số các giá trị khác nhau dấu hiệu là 5 Giá trị X Tần số 98 99 100 101 102 3 4 16 4 3 IV. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docTiet 44.doc
Giáo án liên quan