Giáo án Toán 7 - Hình học - Tiết 10 - Bài 6: Từ vuông góc đến song song - Trường THCS Hoà Bình

A) Mục tiêu:

HS hiểu quan hệ tính vuông góc với tính //, 3 đường thẳng //.

Rèn kĩ năng vẽ hình.

Vận dụng giải BT.

B) Chuẩn bị:

Giáo viên: Bảng phụ, thước êke, thước đo góc.

Học sinh: Bảng phụ, thước êke, thước đo góc.

C) Tiến trình dạy học:

1) Ổn định lớp (1):

2) Kiểm tra bài cũ (5):

G V sửa kiểm tra 15.

3) Bài mới (35):

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1489 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Hình học - Tiết 10 - Bài 6: Từ vuông góc đến song song - Trường THCS Hoà Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 5 Tiết 10 : Bài: 6 TỪ VUÔNG GÓC ĐẾN SONG SONG Ngày: 11/9/2009 ˜– & —™ A) Mục tiêu: F HS hiểu quan hệ tính vuông góc với tính //, 3 đường thẳng //. F Rèn kĩ năng vẽ hình. F Vận dụng giải BT. B) Chuẩn bị: ü Giáo viên: Bảng phụ, thước êke, thước đo góc. ü Học sinh: Bảng phụ, thước êke, thước đo góc. C) Tiến trình dạy học: 1) Ổn định lớp (1’): 2) Kiểm tra bài cũ (5’): G V sửa kiểm tra 15’. 3) Bài mới (35’): Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Ghi bảng HĐ1 (12’): GV sd bảng phụ ?1 GV cho HS trình bày vào bảng phụ. Từ đó em cho tính chất về quan hệ tính vuông góc với tính //? GV cho HS phát biểu theo 2 cách. HĐ2 (5’): GV cho HS làm BT40/97/SGK: HĐ3 (12’): Gv sử dụng bảng phụ 28a,b. Mỗi lần giải thích GV cho Hs nêu lại quan hệ tính vuông góc với tính //. Từ đó GV cho HS nêu tính HS giải vào bảng phụ. a) a//b. b) Cặp góc so le trong bằng nhau (=900) -> a//b. HS trả lời. Nhiều HS phát biểu. HS sd bảng phụ để giải. HS quan sát và tự giải d’//d”. a d’ (quan hệ tính vuông góc với tính //). a d’’(quan hệ tính vuông góc với tính //). Quan hệ tính vuông góc với tính //: Phát biểu 1: a c; b c KL: a//b Phát biểu 2: a c, a//b. KL: b c. BT40/97/SGK: a c, b c => a//b a//b, c a =>b c. Ba đường thẳng //: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Ghi bảng chất này. HĐ4 (6’): GV cho HS làm BT41/97/SGK: d’//d” (quan hệ tính vuuông góc với tính //). HS nêu nhiều lần. HS tự giải. Nếu d’//d”, d”//d thì d’//d. BT41/97/SGK: Nếu a//b và a//c thì b//c. 4) Củng cố (2’): Nêu lại hai tính chất trên (vẽ hình) 5) Dặn dò (2’): uHọc bài vBTVN: BT42, 44/98/SGK wChuẩn bị bài mới: *) Hướng dẫn bài tập về nhà: BT42/98/SGK: @ a//b (quan hệ tính vuông góc với tính //) @ Phát biểu như trong bài học BT 44/98/SGK: @ b//c @ Phát biểu như trong bài học

File đính kèm:

  • docTiet 10.doc
Giáo án liên quan