A) Mục tiêu:
Nắm vững tỉ lệ thức, tính chất của tỉ lệ thức.
Vận dụng giải BT.
B) Chuẩn bị:
Giáo viên: Bảng phụ.
Học sinh: Bảng phụ.
C) Tiến trình dạy học:
1) Ổn định lớp (1):
2) Kiểm tra bài cũ (7): Sửa BT46c, 47b/26/SGK (2 HS lên bảng).
3) Bài mới (30):
1 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 990 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Hình học - Tiết 10: Luyện tập - Trường THCS Hoà Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 5
Tiết 10: LUYỆN TẬP
Ngày: 11/9/2009 &
A) Mục tiêu:
F Nắm vững tỉ lệ thức, tính chất của tỉ lệ thức.
F Vận dụng giải BT.
B) Chuẩn bị:
ù Giáo viên: Bảng phụ.
ù Học sinh: Bảng phụ.
C) Tiến trình dạy học:
1) Ổn định lớp (1’):
2) Kiểm tra bài cũ (7’): Sửa BT46c, 47b/26/SGK (2 HS lên bảng).
3) Bài mới (30’):
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Ghi bảng
HĐ1 (10’): GV cho HS làm BT49/26/SGK.
GV cho HS chia 4 nhóm.
Thời gian cho HS hoạt động nhóm là 4’.
HĐ2 (10’): GV sd bảng phụ.
Nhóm nào làm xong GV cho trình bày nếu đúng cho điền vào bảng phụ.
HĐ3 (4’): GV sd bảng phụ BT 52.
GV HD HS kiểm tra theo cách => 3 tỉ lệ thức từ tỉ lệ thức đã cho.
HĐ4 (6’): GV cho HS xem BT 53.
GV yêu cầu HS kiểm tra lại.
GV HD HS cách cho 1 hỗn số, đổi chỗ mẫu và phần nguyên để được 1 hỗn số mới.
HS trình bày vào bảng nhóm.
HS tự trình bày bài giải của nhóm mình.
HS nghe HD của GV rồi chia nhóm làm, mỗi nhóm làm 2 chữ cái.
HS cùng sửa bài làm của mỗi nhóm.
HS quan sát kĩ rồi kiểm tra từng câu.
HS làm tương tự.
HS cho nhiều tỉ số.
b), d) không lập tỉ lệ thức.
c) lập thành tỉ lệ thức.
BT50/27/SGK:
BINH THƯ YẾU LƯỢC
Bt52/28/SGK:
c) đúng.
Bt53/28/SGK:
4) Củng cố (5’):
Nêu hai tính chất của tỉ lệ thức? Quy tắc kiểm tra xem hai tỉ số có lập tỉ lệ thức không?
5) Dặn dò (2’):
@ Học bài xem lại lý thuyết và BT đã giải.
@ BTVN:BT51/28/SGK:
@ Chuẩn bị bài mới.
? Hướng dẫn bài tập về nhà:
File đính kèm:
- Tiet 10.doc