I. Mục tiêu:
1.Kiến thức: Kiểm tra kiến thức cơ bản của chương trình học trong kì I
2. Kỹ năng: Vận dụng KT đã học để tính toán và trình bày lời giải.
3. Thái độ: GD cho HS ý thức củ động , tích cực, tự giác, trung thực trong học tập.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên: Đề kiểm tra
2. Học sinh: Ôn bài đầy đủ, dụng cụ học tập, giấy kiểm tra.
III. Phương pháp: Tự luận trên giấy
IV. Tiến trình kiểm tra:
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1383 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Hình học - Tiết 46: Kiểm tra một tiết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 25 Ngày soạn: 1/3/2011
Tiết: 46 Ngày kt: 3/3/2011 - Lớp: 7AB
KIỂM TRA MỘT TIẾT
I. Mục tiêu:
1.Kiến thức: Kiểm tra kiến thức cơ bản của chương trình học trong kì I
2. Kỹ năng: Vận dụng KT đã học để tính toán và trình bày lời giải.
3. Thái độ: GD cho HS ý thức củ động , tích cực, tự giác, trung thực trong học tập.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên: Đề kiểm tra
2. Học sinh: Ôn bài đầy đủ, dụng cụ học tập, giấy kiểm tra.
III. Phương pháp: Tự luận trên giấy
IV. Tiến trình kiểm tra:
1. Ổn định tổ chức: Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra:
GV nêu quy định khi HS làm bài
GV phát đề cho HS
HS nghiêm túc làm bài.
MA TRẬN
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Tổng
TN
TL
TN
TL
TN
TL
Tam giác cân, tam giác đều
0
0
1
1
0
0
1
2
0
0
0
0
2
3
Định lý PiTaGo
0
0
0
0
0
0
0
0
0
0
1
2
1
2
Các t/h bằng nhau của hai tam giác
0
0
1
1
0
0
0
0
0
0
2
4
3
5
Tổng
0
0
2
2
0
0
1
2
0
0
3
6
6
10
ĐỀ KIỂM TRA
ĐỀ I
Câu 1: Phát biểu định nghĩa tam giác cân? Áp dụng: Cho tam giác ABC cân tại A. Â=800. Tính các góc còn lại của tam giác đó?
Câu 2: Cho ABC có CA = CB = 10cm, AB = 12cm.Kẻ CI vuông goác với AB.
c/m IA = IB
Tính IC
Kẻ IH vuông góc với AC (H thuộc AC), Kẻ IK vuông góc với BC (K . thuộc BC). So sánh IH và IK?
ĐỀ II
Câu 1: Phát biểu định nghĩa tam giác đều? Cho Tam giác ABC đều. Tính tổng số đo  và?
Câu 2: Cho ABC cân tại A. Trên cạnh AB lấy D, trên cạnh AC lấy E sao cho: AD=AE
C/m BE = CD
c/m
Gọi K là giao điểm của BE và CD. KBC là tam giác gì? Vì sao?
ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM
ĐỀ I
Câu 1: (3đ)
- Tam giác cân là tam giác có hai cạnh bằng nhau (1đ).
- 500 (2đ).
Câu 2: (7đ)
Vẽ hình, GT, KL (1đ).
C
H
K
B
A
I
a. (2đ)
C/m được AIC =BIC (1,5đ)
Suy ra IB=IC (0,5đ)
b. (2đ)
Ta có IA = 6cm (0,5đ)
IC2 = AC2 - AI2 = 64 (1đ)
IC = 8cm (0,5đ)
c. Giải thích được HI = IK (2đ)
ĐỀ II
Câu 1: (3đ)
- Tam giác đều là tam giác có 3 cạch bằng nhau (1đ)
- (2đ)
Câu 2: (7đ)
A
Vẽ hình, GT, KL (1đ).
D
E
B
C
K
a. (2đ)
C/m được ABE =ADC (1,5đ)
Suy ra BE=CD (0,5đ)
b. (2đ)
Từ ABE =ADC suy ra
c. (2đ)
Nêu và giải thích được KBC là tam giác cân tại K.
3.Dặn dò: n/c trước chương mới.
V. Rút kinh nghiệm:
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- hh7.t46.doc