Giáo án Toán 7 - Hình học - Tiết 9: Luyện tập - Trường THCS Hoà Bình

A) Mục tiêu:

HS được cũng cố tiên đề Ơclit, biết sử dụng dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song để tìm ra các góc bằng nhau.

Rèn kĩ năng vẽ hình trình bày lời giải.

B) Chuẩn bị:

Giáo viên: Bảng phụ, thước êke, thước đo góc.

Học sinh: Bảng phụ, thước êke, thước đo góc.

C) Tiến trình dạy học:

1) Ổn định lớp (1):

2) Kiểm tra bài cũ (10):

HS1: Sửa BT35/94/SGK.

HS2: Sửa BT36/94/SGK.

(GV sd bảng phụ).

3) Bài mới (18):

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1021 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Hình học - Tiết 9: Luyện tập - Trường THCS Hoà Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 5 Tiết 9 : LUYỆN TẬP Ngày: 10/9/2009 ˜– & —™ A) Mục tiêu: F HS được cũng cố tiên đề Ơclit, biết sử dụng dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song để tìm ra các góc bằng nhau. F Rèn kĩ năng vẽ hình trình bày lời giải. B) Chuẩn bị: X Giáo viên: Bảng phụ, thước êke, thước đo góc. X Học sinh: Bảng phụ, thước êke, thước đo góc. C) Tiến trình dạy học: 1) Ổn định lớp (1’): 2) Kiểm tra bài cũ (10’): HS1: Sửa BT35/94/SGK. HS2: Sửa BT36/94/SGK. (GV sd bảng phụ). 3) Bài mới (18’): Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Ghi bảng HĐ1: (9’): GV sd bảng phụ BT37/95/SGK êABC gồm các góc nào? êDCE gồm các góc nào? Có 2 góc nào bằng nhau vì sao? GV cho HS tự trình bày bài làm. HĐ2: (9’): GV sd bảng phụ GV cho HS chia 2 nhóm để làm 25a), 25b). GVHD: GV cho HS nêu lại các tính chất về 2 đường thẳng//, dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng //. HS quan sát kĩ và tình bày bài giải vào bảng phụ. HS sd tính chất hai đường thẳng // để giải. HS còn lại nhận xét. HS ghi vào vở. HS nghe GV HD rồi tiến hành như trên. BT37/95/SGK: = (so le trong). = (so le trong). = (đối đỉnh). BT38/95/SGK: Hình 25a: a) = b) =… c) + =1800 d) ) + =1800 Hai cặp góc so le trong bằng nhau. Bốn cặp góc đồng vị bằng nhau. Hai cặp góc trong cùng phía bù nhau. Hình 25b: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Ghi bảng GV cho HS trình bày GV cho HS trình bày vào vở HS trình bày và nhận xét bài làm của nhóm kia a) = b) + =1800 c) * Hai cặp góc so le trong bằng nhau. * Hai cặp góc đồng vị bằng nhau. * Hai cặp góc trong cùng phía có tổng số đo 1800. 4) Kiểm tra 15’: Nếu a//b và c cắt a,b thì ta suy ra các góc nào bằng nhau? Cho hình vẽ: (a//b) Hãy nêu tên các góc bằng nhau? Giải thích vì sao? Chon câu đúng: A) = B) = C) = D) 3 Câu đều đúng 5) Dặn dò (1’): u Học bài v BTVN: BT39/95/SGK: w Chuẩn bị bài mới: *) Hướng dẫn bài tập về nhà: @ BT39/95/SGK: Góc nhọn ở đỉnh A có số đo 390 @ Vậy các góc nhọn tạo bởi a và d2 đều có số đo 300

File đính kèm:

  • docTiet 9.doc