Giáo án Toán 7 - Tiết 11: Luyện tập

I/ Mục tiêu: Cũng cố mối quan hệ giừađường thẳng cùng vuông góc hoặc cùng song song với đường thẳng thứ ba

Rèn luyện kỷ năng phát biểu chính xác 1 mệnh đề toán học và bước đầu ta76p suy luận

II/ Chuẩn bị: GV: Ê ke

HS: Ê ke

III/ Tiến hành bài giảng :

1/ Ổn định ( 1)

2/ Kiểm tra bài củ : ( 8)

Gv : Gọi một HS trả bài

Nêu lại 3 tính chất quan hệ từ vuông góc đến song song

Vẻ hình minh hoạ 3 tính chất đó

3/ Giảng bài mới : Luyện tập: ( 33)

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1656 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Tiết 11: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết : 11 Bài : LUYỆN TẬP Tuần :6 Ngày soạn: 10/10/06 Ngày dạy: 12/10/06 I/ Mục tiêu: Cũng cố mối quan hệ giừađường thẳng cùng vuông góc hoặc cùng song song với đường thẳng thứ ba Rèn luyện kỷ năng phát biểu chính xác 1 mệnh đề toán học và bước đầu ta76p suy luận II/ Chuẩn bị: GV: Ê ke HS: Ê ke III/ Tiến hành bài giảng : 1/ Ổn định ( 1’) 2/ Kiểm tra bài củ : ( 8’) Gv : Gọi một HS trả bài Nêu lại 3 tính chất quan hệ từ vuông góc đến song song Vẻ hình minh hoạ 3 tính chất đó 3/ Giảng bài mới : Luyện tập: ( 33’) HOAT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ NỘI DUNG Nhóm 1: bài 42 Nhóm 2: bài 43 Nhóm 3+ 4: Bài 44 Yêu cầu trình bày hình vẽ Gv: chốt lạivà sữa chữa bài làm các nhóm Nhóm 1+2: bài 46 Nhóm 3+4: bài 47 Gv cho hs lên bảng giải Những hs còn lại giải trên tập nháp Nhóm cử đại diện lên trình bày bài giải của mình , các nhóm khác nhận xét Cả lớp được xembài giải của từng cặp nhóm để nhận xét Bài 42: Hai đường thẳng cùng vuông góc với đường thẳng thứ ba thì song song với nhau Bài 43: Một đường thẳng . . . . . . Bài 44: Bài 46: a/ b/ BCD + CDA = 1800 (hai góc trong cùng phía) BCD = 1800 – 1200 = 600 Bài 47: a/ Â = 900 aAB =900 b/ ADC + DCB = 1800 (góc trong cùng phía) ADC = 1800 – 1300 =500 Vậy ADC = 500 4/ Cũng cố: (2’) GV : Gọi học sinh nhắc lại các tính chất mà các em đã dùng trong bài học hôm nay Sau đó GV chốt lại : cho hs ghi bài 5/ Hướng dẫn về nhà: (1’) Xem lại các bài tập đã sửa Làm các bài tập còn lại sgk và đọc trước bài “ Định lý” RÚT KINH NGHIỆM: Ưu điểm : HS có chuẩn bị bài trước nên chữa bài được Gv: có vẽ hình sẳn Hạn chế : Còn một số ít HS cả 2 lớp chưa vẻ hình để phân tích làm bài Gv: Cần có bài tập nâng cao cho HS giỏi

File đính kèm:

  • docTiet 11.doc
Giáo án liên quan