A/ MỤC TIÊU.
1.Kiến thức :
Củng cố và khắc sâu về các thành phần củng như cách xác định điểm trên trục số.
2.Kỷ năng:
Xác định điểm trên trục số, viết tọa độ các điểm trên mặt phẳng toạ độ.
3.Thái độ:
Vẽ chính xác, khoa học.
B/PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
Giảng giải vấn đáp, nhóm.
C/ CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Đèn chiếu, phim trong ghi đề bài và và lời giải.
Học sinh: Bài củ.
D/TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
I.Ổn định lớp:
Nắm sỉ số.
II.Kiểm tra bài cũ:
Mặt phẳng tọa độ là gì? Các yếu tố liên quan đến mặt phẳng tọa độ.
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1387 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Tiết 32: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 32
Ngày soạn:
Luyện tập
A/ MụC TIÊU.
1.Kiến thức :
Củng cố và khắc sâu về các thành phần củng như cách xác định điểm trên trục số.
2.Kỷ năng:
Xác định điểm trên trục số, viết tọa độ các điểm trên mặt phẳng toạ độ.
3.Thái độ:
Vẽ chính xác, khoa học.
B/PHƯƠNG PHáp GIảNG DạY
Giảng giải vấn đáp, nhóm.
C/ CHUẩN Bị:
Giáo viên: Đèn chiếu, phim trong ghi đề bài và và lời giải.
Học sinh: Bài củ.
D/TIếN TRìNH LÊN LớP:
I.ổn định lớp:
Nắm sỉ số.
II.Kiểm tra bài cũ:
Mặt phẳng tọa độ là gì? Các yếu tố liên quan đến mặt phẳng tọa độ.
III. Nội dung bài mới:
1/ Đặt vấn đề.
Hôm trước chúng ta đã nắm được các khái niệm về mặt phẳng tọa độ, củng như cách xác định điểm trên mặt phẳng tọa độ. Hôm nay thầy trò ta cùng nhau làm một số bài tập để khắc sâu thêm.
2/ Triển khai bài.
hoạt động của thầy và trò
nội dung kiến thức
BT1. Tìm tọa độ các đỉnh của hình chữ nhật ABCD và hình tam giác PQR trong hình sau:
-2
1
3
-3
-2
-1
3
2
1
0
P
A
-3
Q
R
B
C
D
GV: Đưa đề và hình vẽ trên lên đèn chiếu.
HS: Quan sát và thực hiện.
GV: Yêu cầu 1 em lên bảng trình bày.
HS:
GV: Nhận xét kết quả và ghi điểm, chốt lại.
BT2. Vẽ một hện trục tọa độ Oxy và đánh dấu các điểm A(-4; -1); B(-2; -1); C(-2; -3) D(-4; -3). Tứ giác ABCD là hình gì?
GV: Đưa đề bài tập trên lên đèn chiếu.
HS: Quan sát và tiết hành giải.
GV: Yêu cầu 1 em lên bảng trình bày.
HS:
GV: Nhận xét và chốt lại.
BT3. Cho hàm số y được cho bởi bảng sau:
x
0
1
2
3
4
y
0
2
4
6
8
a) Viết tất cả các cặp giá trị tương ứng (x; y) của hàm số trên.
b) Vẽ một hệ trục tọa độ Oxy và xác định các điểm biểu diễn các cặp giá trị tương ứng của x và y ở câu a.
GV: Yêu cầu HS hoạt động theo nhóm và trả lời.
HS: Hoạt động theo nhóm.
GV: Yêu cầu đại diện 1 nhóm lên bảng trình bày.
HS:
GV: Nhận xét và chốt lại.
BT1.
Tọa độ của tam giác PQR
P(-3; 3) Q(-3; 1) R(-1; 1)
Tọa độ của hình chữ nhật ABCD là:
A(0,5; 2) B(2; 2) C(2; 0) D(0,5; 0)
-2
1
3
-3
-1
3
2
1
0
A
-3
B
C
D
.
.
.
.
BT2.
Tứ giác ABCD là hình vuông.
BT3.
a) Các cặp giá trị tương ứng là:
(0; 0) (1; 2) (2; 4) (3; 6) (4; 8)
b)-2
2
4
-3
-2
-1
3
2
1
0
-3
8
.
.
.
.
IV.Củng cố:
Nhắc lại khái niệm mặt phẳng toạ độ, cách xác định điểm trênmặt phẳng toạ độ.
V.Dặn dò:
Học bài theo vở .
Làm bài tập 38 Sgk.
VI. Bổ sung rút kinh nghiệm.
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- tiet 32.doc