A. Mục tiêu :
- Đánh giá kết quả học tập của học sinh về phần đại số thông qua bài kiểm tra học kỳ I
- Hướng dẫn học sinh giải và trình bày chính xác bài làm (phần đại số), rút kinh nghiệm để học sinh tránh sai sót trong bài => Hs tự mình điều chỉnh phương pháp học tập
- Giáo dục tính chính xác, khoa học,cẩn thận cho học sinh
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1324 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Tiết 40: Trả bài kiểm tra học kỳ I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 18
Tiết 40 NS: 18/12/2012
Trả bài kiểm tra học kỳ I
(phần đại số)
A. Mục tiêu :
- Đánh giá kết quả học tập của học sinh về phần đại số thông qua bài kiểm tra học kỳ I
- Hướng dẫn học sinh giải và trình bày chính xác bài làm (phần đại số), rút kinh nghiệm để học sinh tránh sai sót trong bài => Hs tự mình điều chỉnh phương pháp học tập
- Giáo dục tính chính xác, khoa học,cẩn thận cho học sinh
B. Chuẩn bị :
GV :+ Tập hợp kết quả bài kiểm tra kỳ I của lớp
+Danh sách học sinh làm tốt phần đại số, học sinh cần phải nhắc nhở
+ Đánh giá chất lượng học phần đại số
+ Những lỗi sai phổ biến điển hình
HS : + Tự rút kinh nghiệm về bài làm của mình
+ Thước
C. Các hoạt động dạy học :
1. ổn định tổ chức -kiểm tra sĩ số .
2. Kiểm tra bài cũ :
3. Bài mới :
* Hoạt động 1 : Đánh giá chung tình hình học phần đại số của học sinh thông qua bài kiểm tra
- GV đánh giá, thông báo KQ kiểm tra kỳ I của lớp
+ Lớp 7A: Số bài từ TB trở lên là
Trong đó loại giỏi (9,10):
Loại khá (7,8) :
Loại TB(5,6) :
Số bài dưới TB là.
Trong đó loại yếu (3,4) :
Loại kém (0,1,2) :
+ Lớp 7B: Số bài từ TB trở lên là
Trong đó loại giỏi (9,10):
Loại khá (7,8) :
Loại TB(5,6) :
Số bài dưới TB là.
Trong đó loại yếu (3,4) :
Loại kém (0,1,2) :
+ GVđánh giá về việc làm bài kiểm tra của Hs
+ GV tuyên dương những học sinh làm tốt phần đại số, nhắc nhở Hs làm bài kém
- Học sinh nghe Gv trình bày
Hoạt động 2: Trả bài - chữa bài kiểm tra
Gv yêu cầu 3 Hs đi trả bài cho từng Hs
Gv gọi 1 số học sinh tự nhận xét bài của mình
Gv chữa bài, ở mỗi câu Gv phân tích rõ yêu cầu cụ thể
Nêu những lỗi sai phổ biến, điển hình để học sinh rút kinh nghiệm
Đối với câu khó GV giảng kỹ
Sau khi chữa xong, GV nhắc nhở HS về ý thức học tập, thái độ trung thực tự giác khi làm bài, cần chú ý: đọc kỹ đề, làm câu dễ trước ...để có KQ tốt
- Hs trả lời theo yêu cầu của GV
Hs chữa bài
Hs có thể yêu cầu Gv giải đáp những kiến thức chưa rõ
4.Củng cố
Gv thu lại bài kiểm tra
5.Hướng dẫn về nhà
- Xem lại các bài tập đã chữa
- Hs làm lại các bài sai để tự mình rút kinh nghiệm
- HS ôn tập lại các kiến thức mình chưa nắm vững
- Đọc và nghiên cứu bài " Thu nhập số liệu thống kê, tần số" - giờ sau học
Tuần 18
Tiết 32 NS: 18/12/2012
Trả bài kiểm tra học kỳ I
(phần hình học)
A. Mục tiêu :
- Đánh giá kết quả học tập của học sinh về phần hình học thông qua bài kiểm tra học kỳ I
- Hướng dẫn học sinh giải và trình bày chính xác bài làm (phần hình học), rút kinh nghiệm để học sinh tránh sai sót trong bài => Hs tự mình điều chỉnh phương pháp học tập
- Giáo dục tính chính xác, khoa học,cẩn thận cho học sinh
B. Chuẩn bị :
GV :
+Danh sách học sinh làm tốt phần hình học, học sinh cần phải nhắc nhở
+ Đánh giá chất lượng học phần hình học
+ Những lỗi sai phổ biến điển hình
HS : + Tự rút kinh nghiệm về bài làm của mình
+ Thước...
C. Các hoạt động dạy học :
1. ổn định tổ chức -kiểm tra sĩ số :
2. Kiểm tra bài cũ :
3. Bài mới :
* Hoạt động 1 : Đánh giá chung tình hình học phần hình học của học sinh thông qua bài kiểm tra
+ GVđánh giá về việc làm bài kiểm tra của Hs
+ GV tuyên dương những học sinh làm tốt phần hình học, nhắc nhở Hs làm bài kém
- Học sinh nghe Gv trình bày
Hoạt động 2: Chữa bài kiểm tra
Gv gọi 1 số học sinh tự nhận xét bài của mình
Gv chữa bài, ở mỗi câu Gv phân tích rõ yêu cầu cụ thể
Nêu những lỗi sai phổ biến, điển hình để học sinh rút kinh nghiệm
Đối với câu khó GV giảng kỹ
Sau khi chữa xong, GV nhắc nhở HS về ý thức học tập, thái độ trung thực tự giác khi làm bài, cần chú ý: đọc kỹ đề, làm câu dễ trước ...để có KQ tốt
- Hs trả lời theo yêu cầu của GV
Hs chữa bài
Hs có thể yêu cầu Gv giải đáp những kiến thức chưa rõ
4.Củng cố:
5.Hướng dẫn về nhà:
- Xem lại các bài tập đã chữa
- Hs làm lại các bài sai để tự mình rút kinh nghiệm
- HS ôn tập lại các kiến thức mình chưa nắm vững
- Đọc và nghiên cứu trước bài luyện tập về ba trường hợp bằng nhau của tam giác - giờ sau học
File đính kèm:
- TOAN 7 TIET 40 TIET 32 TRA BAI KIEM TRA HOC KY I.doc