Giáo án Toán 7 - Tiết 43 - Bài 2: Bảng “tần số’’ các giá trị của dấu hiệu

1. Quan sát bảng sau. Hãy vẽ một khung hình chữ nhật gồm hai dòng: Ở dòng trên, ghi lại các giá trị khác nhau của dấu hiệu theo thứ tự tăng dần.Ở dòng dưới, ghi các tần số tương ứng dưới mỗi giá trị đó.

 

ppt6 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1500 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Tiết 43 - Bài 2: Bảng “tần số’’ các giá trị của dấu hiệu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kiểm tra bài cũ Tần số của mỗi giá trị là gì? Quan sát bảng số liệu sau: Có thể thu gọn bảng số liệu thống kê ban đầu được không? Tiết 43. Bài 2. Bảng “tần số’’ các giá trị của dấu hiệu 1. Lập bảng “tần số” ? 1. Quan sát bảng sau. Hãy vẽ một khung hình chữ nhật gồm hai dòng: Ở dòng trên, ghi lại các giá trị khác nhau của dấu hiệu theo thứ tự tăng dần.Ở dòng dưới, ghi các tần số tương ứng dưới mỗi giá trị đó. Tiết 43. Bài 2. Bảng “tần số’’ các giá trị của dấu hiệu 1. Lập bảng “tần số” 2. Chú ý a/ Có thể chuyển bảng “tần số’’ dạng “ngang” thành bảng “dọc” (chuyển dòng thành cột) b/ Bảng “tần số” dạng “ngang” hoặc “dọc” giúp chúng ta quan sát, nhận xét về giá trị của dấu hiệu một cách dễ dàng hơn so với bảng số liệu thống kê ban đầu, đồng thời sẽ có nhiều thuận lợi trong việc tính toán sau này. Tiết 43. Bài 2. Bảng “tần số’’ các giá trị của dấu hiệu 1. Lập bảng “tần số” 2. Chú ý Từ bảng số liệu thống kê ban đầu có thể lập bảng “tần số” (bảng phân phối thực nghiệm của dấu hiệu) Bảng “tần số” giúp người điều tra dễ có những nhận xét chung về sự phân phối các giá trị của dấu hiệu và tiện lợi cho việc tính toán sau này. Kết luận Tiết 43. Bài 2. Bảng “tần số’’ các giá trị của dấu hiệu 1. Lập bảng “tần số” 2. Chú ý Bài 6 (SGK – 11) Kết quả điều tra về số con của 30 gia đình thuộc một thôn được cho trong bảng sau: Tiết 43. Bài 2. Bảng “tần số’’ các giá trị của dấu hiệu 1. Lập bảng “tần số” 2. Chú ý Bài 7 (SGK – 11) Tuổi nghề (tính theo năm) của một số công nhân trong một phân xưởng được cho trong bảng sau: Hướng dẫn về nhà Học bài theo SGK và vở ghi Làm bài tập 5, 8, 9 (SGK – 11, 12)

File đính kèm:

  • pptT43 Đ7.ppt