Giáo án Toán 7 - Tiết 45: Luyện tập

A/ MỤC TIÊU.

1.Kiến thức :

Tiếp tục củng cố bảng tần số.

2. Kỹ năng:

Biết cách lập bảng tần số từ bảng sô liệu thống kê ban đầu và biết cách nhận xét.

3. Thái độ:

Rèn tính cẩn thận, chính xác, thức tế trong cuộc sống.

B/PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

Đặt vấn đề, vấn đáp .

C/ CHUẨN BỊ:

Giáo viên: Giấy trong in các đề bài tập, lời giải.

Học sinh: Chuẩn bị tốt bài tập về nhà.

D/TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1090 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Tiết 45: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày day: 31/1/2012 Tiết 45 Luyện tập A/ MụC TIÊU. 1.Kiến thức : Tiếp tục củng cố bảng tần số. 2. Kỹ năng: Biết cách lập bảng tần số từ bảng sô liệu thống kê ban đầu và biết cách nhận xét. 3. Thái độ: Rèn tính cẩn thận, chính xác, thức tế trong cuộc sống. B/PHƯƠNG PHáp GIảNG DạY Đặt vấn đề, vấn đáp . C/ CHUẩN Bị: Giáo viên: Giấy trong in các đề bài tập, lời giải. Học sinh: Chuẩn bị tốt bài tập về nhà. D/TIếN TRìNH LÊN LớP: I.ổn định lớp: (1 phút) Nắm sỉ số. II.Kiểm tra bài cũ: Bảng tần số được thiết lập như thế nào, lập bảng tần số để làm gì. III. Bài mới. 1.Đặt vấn đề: Hôm trước ta đã biết được sự cần thiết của việc lập bảng tần số hôm nay thầy trf ta cùng nhau ônn lại. 2.Tiến trình bài: Hoạt động của thầy và trò Nội dung kiến thức BT1. Một xạ thủ bắn súng. Số điểm đạt được sau mỗi lần bắn được ghi lại như bảng sau. 8 10 8 9 7 9 10 10 10 9 9 10 9 8 10 10 10 9 8 8 9 7 9 9 9 8 8 8 8 7 a) Dấu hiệu đây là gì ? Xạ thủ bắn bao nhiêu phát. b) Lập bảng tần số và rút ra một số nhận xét. GV: Đưa đề bài tập trên lên đèn chiếu. HS: Quan sát vfa sung phong lên bảng trình bày, dưới lớp làm vào vở. GV: Cùng HS cả lớp nhậ xét kết quả. BT2. Thời gian giải một bài toán của 35 học sinh được ghi trong bảng sau. 3 4 8 7 8 10 8 8 6 4 7 7 6 10 10 8 8 6 5 5 10 10 8 8 4 9 9 8 7 7 6 5 8 8 9 a) Dấu hiệu đây là gì ? b) Lập bảng tần số và rút ra một số nhận xét. GV: Đưa đề bài tập trên lên đèn chiếu. HS: Quan sát vfa sung phong lên bảng trình bày, dưới lớp làm vào vở. GV: Cùng HS cả lớp nhậ xét kết quả. BT1. a) Dấu hiệu : Số điểm đạt được của một xạ thủ bắn súng. Xạ thủ bắn 30 phát. b) Lập bảng tần số. Số điểm 7 8 9 10 Tần số 3 9 10 8 N=30 - Đa số bắn được 8, 9, 10 điểm. - Xạ thủ có 10 lần bắn được 9 điểm. BT2. a) Dấu hiệu. Thời gian giải một bài toán. b) Bảng tần số. Thời gian 3 4 5 6 7 8 9 10 Tần số 1 3 3 4 5 11 3 5 Nhận xét. Đa số giải một bài toán là 8 phút. Chỉ có một em giải trong 3 phút. IV: Cũng cố: Nhắc lại cách lập bảng tần số và một số nhận xét khi có bảng tần số. Thu bài tập về nhà hôm trước và tiến hành nhận xét. V: Dặn dò: - Xem lại cách lập bảng tần số và nhận xét. - Chuẩn bị bài biểu đồ.

File đính kèm:

  • doctiet 44.doc
Giáo án liên quan