A/ MỤC TIÊU.
 1.Kiến thức :
 Tiếp tục củng cố bảng tần số. 
 2. Kỹ năng:
 Biết cách lập bảng tần số từ bảng sô liệu thống kê ban đầu và biết cách nhận xét.
 3. Thái độ: 
 Rèn tính cẩn thận, chính xác, thức tế trong cuộc sống.
 B/PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
 Đặt vấn đề, vấn đáp .
C/ CHUẨN BỊ:
 Giáo viên: Giấy trong in các đề bài tập, lời giải.
 Học sinh: Chuẩn bị tốt bài tập về nhà.
D/TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1215 | Lượt tải: 0 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Tiết 45: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Ngày day: 31/1/2012 
Tiết 45
	
Luyện tập
A/ MụC TIÊU.
 1.Kiến thức :
 Tiếp tục củng cố bảng tần số. 
 2. Kỹ năng:
 Biết cách lập bảng tần số từ bảng sô liệu thống kê ban đầu và biết cách nhận xét.
 3. Thái độ: 
 Rèn tính cẩn thận, chính xác, thức tế trong cuộc sống.
 B/PHƯƠNG PHáp GIảNG DạY
 Đặt vấn đề, vấn đáp .
C/ CHUẩN Bị:
 Giáo viên: Giấy trong in các đề bài tập, lời giải.
 Học sinh: Chuẩn bị tốt bài tập về nhà.
D/TIếN TRìNH LÊN LớP:
 I.ổn định lớp: (1 phút)
 Nắm sỉ số.
II.Kiểm tra bài cũ: 
 Bảng tần số được thiết lập như thế nào, lập bảng tần số để làm gì.
III. Bài mới.
1.Đặt vấn đề:
Hôm trước ta đã biết được sự cần thiết của việc lập bảng tần số hôm nay thầy trf ta cùng nhau ônn lại.
2.Tiến trình bài:
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung kiến thức
BT1. Một xạ thủ bắn súng. Số điểm đạt được sau mỗi lần bắn được ghi lại như bảng sau.
8
10
8
9
7
9
10
10
10
9
9
10
9
8
10
10
10
9
8
8
9
7
9
9
9
8
8
8
8
7
a) Dấu hiệu đây là gì ? Xạ thủ bắn bao nhiêu phát.
b) Lập bảng tần số và rút ra một số nhận xét.
GV: Đưa đề bài tập trên lên đèn chiếu.
HS: Quan sát vfa sung phong lên bảng trình bày, dưới lớp làm vào vở.
GV: Cùng HS cả lớp nhậ xét kết quả.
BT2. 
Thời gian giải một bài toán của 35 học sinh được ghi trong bảng sau.
3
4
8
7
8
10
8
8
6
4
7
7
6
10
10
8
8
6
5
5
10
10
8
8
4
9
9
8
7
7
6
5
8
8
9
a) Dấu hiệu đây là gì ? 
b) Lập bảng tần số và rút ra một số nhận xét.
GV: Đưa đề bài tập trên lên đèn chiếu.
HS: Quan sát vfa sung phong lên bảng trình bày, dưới lớp làm vào vở.
GV: Cùng HS cả lớp nhậ xét kết quả.
BT1.
a) Dấu hiệu : Số điểm đạt được của một xạ thủ bắn súng.
Xạ thủ bắn 30 phát.
b) Lập bảng tần số.
Số điểm
7
8
9
10
Tần số
3
9
10
8
N=30
- Đa số bắn được 8, 9, 10 điểm.
- Xạ thủ có 10 lần bắn được 9 điểm.
BT2.
a) Dấu hiệu. Thời gian giải một bài toán.
b) Bảng tần số.
Thời gian
3
4
5
6
7
8
9
10
Tần số
1
3
3
4
5
11
3
5
Nhận xét.
Đa số giải một bài toán là 8 phút.
Chỉ có một em giải trong 3 phút.
IV: Cũng cố:
 Nhắc lại cách lập bảng tần số và một số nhận xét khi có bảng tần số.
Thu bài tập về nhà hôm trước và tiến hành nhận xét.
V: Dặn dò:
- Xem lại cách lập bảng tần số và nhận xét.
- Chuẩn bị bài biểu đồ.
            File đính kèm:
 tiet 44.doc tiet 44.doc