I- Mục tiêu:
1- Kiến thức: Kiểm tra việc nắm bắt kiến thức của HS trong chương III ,thống k.
2- Kĩ năng: Kiểm tra việc hiểu v vận dụng kiến thức của HS vào tính số trung bình cộng,mốt.
3- Thái độ: Rèn cho HS tính cẩn thận, nghiêm túc trong kiểm tra
II- Chuẩn bị của GV và HS:
5 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1191 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Tiết 50: Kiểm tra 1 tiết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 25 Ngày soạn:
Tiết : 50 Ngày kiểm tra:
KIỂM TRA 1 TIẾT
I- Mục tiêu:
1- Kiến thức: Kiểm tra việc nắm bắt kiến thức của HS trong chương III ,thống kê.
2- Kĩ năng: Kiểm tra việc hiểu và vận dụng kiến thức của HS vào tính số trung bình cộng,mốt.
3- Thái độ: Rèn cho HS tính cẩn thận, nghiêm túc trong kiểm tra
II- Chuẩn bị của GV và HS:
GV: Đề kiểm tra – Đáp án
MA TRẬN
Mức độ
Chủ đề
Nhận biết
Thơng hiểu
Vận dụng
Tổng
Thấp
Cao
Thu nhập số liệu thống kê,tần số.
1
1
1
1
2
2
Bảng tần số các giá trị của dấu hiệu
1
2.5
1
2.5
Biểu đố
1
3
1
3
Số trung bình cộng
1
1
1
1.5
2
2.5
Tổng cộng
2
2
2
3.5
2
4.5
6
10
Trường : THCS Nguyễn Trãi ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT
Lớp :…………. Mơn : Đại số 7
Họ và tên: …………………………. Ngày kiểm tra:……/02/2014
ĐIỂM
LỜI PHÊ CUA GIÁO VIÊN
I ) LÝ THUYẾT. (2 đ)
Dấu hiệu là gì?
Viết cơng thức số trung bình cộng của dấu hiệu.
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
II ) BÀI TẬP . (8 đ)
Thời gian giải xong một bài tốn (tính bằng phút) của mỗi học sinh lớp 7 được ghi lại ở bảng sau:
10
13
15
10
13
15
17
17
15
13
15
17
15
17
10
17
17
15
13
15
a/ Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị của dấu hiệu ?( 1đ)
b/Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu. Lập bảng “tần số” (2,5)
c/ Vẽ biểu đồ đoạn thẳng, và nhận xét biểu đồ. (3 đ)
d/ Tính số trung bình cộng, và tìm mốt của dấu hiệu.(1,5 đ)
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
===================Hết=================
ĐÁP ÁN,THANG ĐIỂM
Bài
Đáp án
Số điểm
LÝ THUYẾT
Dấu hiệu là vấn đề hay hiện tượng mà người điều tra quan tâm tìm hiệu. kí hiệu bằng các chữ cái in hoa X,Y…)
Trong đĩ: x1, x2, x3,… xk là k giá trị khác nhau của dấu hiệu X.
n1, n2, n3, … nk là k tần số tương ứng.
N là số các giá trị.
1điểm
1 điểm
BÀI TẬP
a/ Dấu hiệu ở đây là thời gian làm một bài tốn của mỗi học sinh.
Số các giá trị là 20
O,5 điểm
0.5 điểm
b/ Số các giá trị khác nhau là 4
Bảng “tần số”
Giá trị (x)
10
13
15
17
Tần số (n)
3
4
7
6
N = 20
0,5 điểm
2 điểm
c/ vẽ biểu đồ 1 ý đúng( 0,5 đ)
Nhận xét:
Thời gian giải xong bài tốn nhanh nhất là 10 phút
Thời gian giải xong bài tốn chậm nhất là 17 phút
Thời gian giải xong bài tốn chiếm ưu thế nhât là 15 phút
2 điểm
1 điểm
d/ Tính số trung bình cộng
==14,45
M0 = 15
1 điểm
0,5 điểm
III- Hoạt động dạy học:
1- Ổn định tình hình lớp: (1’) Trật tự + tác phong + vệ sinh + sĩ số
7A1
2- Kiểm tra 1 tiết: GV phát đề- HS làm bài
3- Thu bài kiểm tra:
4- Dặn dị HS chuẩn bị tiết sau: (1’)
- Tiết sau học bài khái niệm biểu thức đại số.
V- Rút kinh nghiệm:
Lớp
Sĩ số
Điểm dưới TB
Điểm trên TB
<3
3 - <5
5 - <8
8 - 10
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
7A1
19
File đính kèm:
- kiem tra chuong 3 day du ma tran.docx