1/ Mục tiêu: Cũng cố lại tiên đề Ơclit, vận dụng tiên đề Ơclit và tính chất của 2 đường thẳng song song để giải bài tập
Bước đầu biết suy luận bài tóan và cách trình bày bài toán
2/ Chuẩn bị:Gv:Thước thẳng , thước đo góc, bảng phụ
HS: thước thẳng , thước đo góc, giấy nháp
3/ Tiến hành bài giảng :
a/ Kiểm tra bài củ :Phát biểu tiên đề Ơclit và nêu tính chất của 2 đường thẳng //, vẽ hình minh họa
b/ giảng bài mới :
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1229 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Tiết 9: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết : 9 Bài : LUYỆN TẬP
Tuần :5
1/ Mục tiêu: Cũng cố lại tiên đề Ơclit, vận dụng tiên đề Ơclit và tính chất của 2 đường thẳng song song để giải bài tập
Bước đầu biết suy luận bài tóan và cách trình bày bài toán
2/ Chuẩn bị:Gv:Thước thẳng , thước đo góc, bảng phụ
HS: thước thẳng , thước đo góc, giấy nháp
3/ Tiến hành bài giảng :
a/ Kiểm tra bài củ :Phát biểu tiên đề Ơclit và nêu tính chất của 2 đường thẳng //, vẽ hình minh họa
b/ giảng bài mới :
Hoat động của thầy
Hoạt động của trò
Nội Dung
Gv cho hs lên bảng vẽ hình , những hs còn lạivẽ trên tập nháp
Gv cho hs quan sát hình và nhận xét, rồi điền kết quả vào tập
Gv tập hs nhìn hình trả lời
Theo tiên đề Ơclit thì đường thẳng a và đường thẳng b là duy nhất
Bài 35: theo tiên đề Ơclit về đường thẳng //ta chỉ vẽ được 1 đường thẳng a qua A song song với đường thẳng BC, 1 đường thẳng bqua B song song với đường thẳng AC
Bài 36:
a/ A1 = B3 (so le trong )
b/ A2 = B2 ( góc đồng vị)
c/ B3 + A4 = 1800 (góc trong cùng phía)
d/ B4 = A2 (vì B4 = B2 đđ)
mà A2 = B2 (đồng vị)
Bài 38: vì biết d//d/
a/ A1 = B3 (so le trong )
b/ A1 = B1 ( đồng vị)
c/ A1 + B2 = 1800 (góc trong cùng phía)
4/ Cũng cố:
Bài 39:
góc nhọn tạo bởi a và d1 bằng góc nhọn tạo bởi a và d2 , góc
đó bằng 1800 – 1500 = 300
5/ Hướng dẫn về nhà:
Học bài và xem lại các bài tập đã sửa
Xem trước bài “Từ vuông góc đến song song”
File đính kèm:
- Tiet 9.doc