I. Mục tiêu: Sau khi học xong tiết này, HS có khả năng :
-KiÕn thøc : Nhận ra các sai sót trong bài làm và tìm hướng khắc phục. Biết cách trình bày bài toán khoa học, chính xác.
- KÜ n¨ng : Sửa chữa được những sai sót còn mắc phải .
-Thái độ: Rút kinh nghiệm và tránh được sai sót khi làm bài trong những lần sau.
II. Chuẩn bị của GV và HS:
1. Giáo viên: GA,SGK, thước thẳng, bảng phụ.
2. Học sinh: Vở ghi, SGK, DCHT .
III. Phương pháp: thuyết trình, vấn đáp gợi mở, nhận xét, phân tích,.
IV. Tiến trình giờ dạy – Giáo dục:
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1275 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Tuần 18, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 18
Tiết : 31
: 19
Ngày soạn: 11 / 12 / 2013
Ngày dạy: /12 / 2013
TRẢ BÀI KIỂM TRA HỌC KỲ I (HH)
I. Mục tiêu: Sau khi học xong tiết này, HS có khả năng :
-KiÕn thøc : Nhận ra các sai sót trong bài làm và tìm hướng khắc phục. Biết cách trình bày bài toán khoa học, chính xác.
- KÜ n¨ng : Sửa chữa được những sai sót còn mắc phải .
-Thái độ: Rút kinh nghiệm và tránh được sai sót khi làm bài trong những lần sau.
II. Chuẩn bị của GV và HS:
1. Giáo viên: GA,SGK, thước thẳng, bảng phụ.
2. Học sinh: Vở ghi, SGK, DCHT .
III. Phương pháp: thuyết trình, vấn đáp gợi mở, nhận xét, phân tích,...
IV. Tiến trình giờ dạy – Giáo dục:
1. Ổn định lớp : (1p)
2. Kiểm tra bà cũ: ( 2p)Kiểm tra lại vở ghi của HS.
3.Giảng bài mới (41p)
ĐVĐ : Tiết này chúng ta sẽ sửa bài thi học kì (HH).
Hoạt động của GV- HS
Nội dung
Hoạt động 1 (5 p)
GV phát bài kiểm tra cho lớp trưởng để trả bài cho học sinh.
HS nhận bài, kiểm tra lại điểm từng phần, cộng lại điểm bài thi.
Bài kiểm tra theo tiết 33-34.
Hoạt động 2 (28p)
GV dùng bảng phụ đưa đáp án chi tiết và biểu điểm từng phần .
HS theo dõi, trả lời các câu hỏi của giáo viên. Đối chiếu kết quả bài làm của mình với đáp án – thang điểm.
Theo nội dung tiết 33-34
KIỂM TRA HỌC KÌ I
Hoạt động 3 (8 p)
GV nhận xét ưu , khuyết điểm của bài thi.
HS lắng nghe.
-Ưu điểm:
+ Đa phần các em nắm chắc được các kiến thức cơ bản về hai tam giác bằng nhau, hai góc so le trong, đồng vị , đối đỉnh, trong cùng phía,.... Vận dụng được vào giải bài toán theo yêu cầu.
+ Nắm được tính chất của hai đường thẳng song song.
-Hạn chế :
+ Một số ít HS chưa vẽ được hình hay vẽ hình chưa chính xác theo y/c, chưa vận dụng được GT ghi trên hình, chưa thuộc các t/c để vận dụng c/m hai tam giác bằng, một số chưa biết ghi kí hiệu góc, chưa thuộc các dấu hiệu c/m 2đt //. Khả năng nhìn hình của HS để c/m còn yếu.
+ Một số em còn làm sai kết quả trong việc tính số đo góc, chứng minh hai tam giác bằng nhau, hai đường thẳng song song, hai góc bằng nhau.
+ Còn một bộ phận học sinh chưa biết cách trình bày lời giải chính xác, khoa học, trong bài giải các em còn thiếu căn cứ cho các phần chứng minh.
-Biện pháp: động viên, nhắc nhở, khích lệ ghi điểm; kiểm tra bài cũ thường xuyên, kiểm tra vở ghi, vở bài tập ở nhà,….
KẾT QUẢ:
Lớp
Giỏi
Khá
T/bình
Yếu
Kém
TB trở lên
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
7A
17
36,96
10
21,74
14
30,43
4
8,70
1
2,17
41
89,13
7B
15
33,33
13
28,89
14
31,11
3
6,67
0
0,00
42
93,33
4. Củng cố :Gv củng cố khi chữa bài.
5. Hướng dẫn HS (1 p)
- Học bài theo vở ghi, SGK.
- Ôn lại các kiến thức đã học, làm lại các bài tập đã giải.
- Làm các bài tập TH bằng nhau gcg.
- Tiết sau luyện tập.
V.Rút kinh nghiệm:
Hiệp Tùng, ngày....tháng...năm 2013
Tổ trưởng
§ç Ngäc H¶i
...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- HH7 T 18.doc