I. MỤC TIÊU – HÌNH THỨC:
1. Mục tiêu:
Kiến thức:
Ôn tập toàn bộ kiến thức chương II về hoán vị, chỉnh hợp, tổ hợp (tính giá trị, rút gọn, bài toán đếm). Công thức nhị thức Niutơn, xác suất của biến cố
Kỹ năng:
Vận dụng các kiến thức đã học vào giải các bài tập.
Thái độ:
Rèn luyện tính cần cù, cẩn thận.
2. Hình thức: Tự luận.
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 971 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 11 - Tiết 36: Bài dạy kiểm tra 1 tiết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp
Ngày dạy
Tiết 36 Bài dạy KIỂM TRA 1 TIẾT – CHƯƠNG II.
I. MỤC TIÊU – HÌNH THỨC:
1. Mục tiêu:
Kiến thức:
Ôn tập toàn bộ kiến thức chương II về hoán vị, chỉnh hợp, tổ hợp (tính giá trị, rút gọn, bài toán đếm). Công thức nhị thức Niutơn, xác suất của biến cố
Kỹ năng:
Vận dụng các kiến thức đã học vào giải các bài tập.
Thái độ:
Rèn luyện tính cần cù, cẩn thận.
2. Hình thức: Tự luận.
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh.
1. Giáo viên: Chuẩn bị ma trận đề, đề, đáp án, biểu điểm.
2. Học sinh: Chuẩn bị kiến thức, thước, bút, giấy kiểm tra ...
III. Các bước tiến hành kiểm tra.
1. Ma trận đề.
Mức độ
Chủ đề
Các mức độ đánh giá
Tổng
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
B.Thấp
B.Cao
Hoán vị, chỉnh hợp, tổ hợp
Số câu (1), số điểm (3,0 điểm)
Tỷ lệ 30%
Ch.1
1; 3,0đ
30%
3,0
30%
Nhị thức Niutơn
Số câu(1), số điểm (3,0 điểm)
Tỷ lệ 30%
Ch.2
1; 3,0đ
30%
3,0
30%
Xác suất của biến cố
Số câu(4), số điểm 4,0 điểm
Tỷ lệ 40%
Ch.3
1; 1,0đ
10%
Ch.4
1; 1,0đ
10%
Ch.5
1; 1,0đ
10%
Ch.6
1; 1,0đ
10%
4,0
40%
Tổng
Số câu(6), số điểm 10,0 điểm
Tỷ lệ 100%
4
40%
4
40%
1
10%
1
10%
10
100%
2.Cấu trúc đề.
Bài 1: Tìm số chỉnh hợp chập 5 của 8.
Bài 2: Khai triển nhị thức Niu tơn, tìm hệ số của x10.
Bài 3: Tìm không gian mẫu và tính xác suất của biến cố.
3. Giải thích đề:
Ch.1. Học sinh nhận biết cách tính chỉnh hợp, phân biệt chỉnh hợp và tổ hợp.
Ch.2 Thông hiểu cách khai triển nhị thức Niu tơn, tìm được hệ số theo yêu cầu.
Ch.3 Nhận biết cách mô tả không gian mẫu
Ch.4 Thông hiểu cách tìm biến cố và tính xác suất của biến cố.
Ch.5 Vận dụng ( ở mức độ thấp) cách tìm biến cố và tính xác suất của biến cố.
Ch.6 Vận dụng ( ở mức độ cao) cách tìm biến cố và tính xác suất của biến cố.
4. Đề:
Bài 1 (3đ): Có thể lập được bao nhiêu số tự nhiên gồm 5 chữ số khác nhau từ các chữ số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7 ,8.
Bài 2 (3đ): Trong khai triển (2x + 3)18 hãy tìm hệ số của x10
Bài 3: (4đ)Gieo con súc sắc cân đối đồng chất hai lần
Mô tả không gian mẫu
Tính xác suất của các biến cố:
A: “ Tổng số chấm hai lần gieo chia hết cho 4”
B: “ Lần gieo thứ hai xuất hiện mặt ba chấm”
C: “ Số chấm lần gieo đầu không nhỏ hơn năm”
5. Đáp án, thang điểm.
Bài 1:
Bài
Đáp án
Thang điểm
Bài 1
Mỗi số là một chỉnh hợp chập 5 của 8, nên có số
3đ
Bài 2
G/S số hạng chứa x10 là: 3k218-kx18-k
Khi đó k = 8
Vậy hệ số cần tìm là 38210
1đ
1đ
1đ
Bài 3
Ω = { (i;j): 1≤ i;j≤ 6} Do đó n (Ω) = 36
n(A) = 9 => P(A) = = 1/4
n(B) = 6 => P(B) = = 1/6
n(C) = 12 => PC) = = 1/3
1đ
1đ
1đ
1đ
6. Rút kinh nghiệm sau kiểm tra: Nhắc nhở học sinh những vấn đề cần rút kinh nghiệm cho bài kiểm tra sau.
File đính kèm:
- KT 45 DS11 C2 co ma tran new.doc