Giáo án Toán học 6 - Tiết 7: Luyện tập

A. Mục tiíu

1. Kiến thức: Nhắc lại được các tính chất về phép cộng và phép nhân các số tự nhiên

2. Kỷ năng: Vận dụng các tính chất của hai phép tính trên đẻ làm các băi tập tnh nhanh hợp l

3. Thái độ: Cẩn thận, chính xác

B. Chuẩn bị:

GV: M hnh mây tnh bỏ ti

HS: Bảng nhóm, bút dạ, làm bài tập được giao

C. Hoạt động dạy học:

1. Ổn định tổ chức <1>

2. Kiểm tra băi cũ: Kết hợp trong băi luyện.

3. Băi mới <43>.

 

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1150 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 6 - Tiết 7: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 29.08.2009 Ngày dạy: 31.08.2009 (6A2) 01.09.2009 (6a3) Tiết 7: LUYỆN TẬP A. Mục tiờu 1. Kiến thức: Nhắc lại được cỏc tớnh chất về phộp cộng và phộp nhõn cỏc số tự nhiờn 2. Kỷ năng: Vận dụng cỏc tớnh chất của hai phộp tớnh trờn đẻ làm cỏc bài tập tớnh nhanh hợp lớ 3. Thỏi độ: Cẩn thận, chớnh xỏc B. Chuẩn bị: GV: Mụ hỡnh mỏy tớnh bỏ tỳi HS: Bảng nhúm, bỳt dạ, làm bài tập được giao C. Hoạt động dạy học: 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong bài luyện. 3. Bài mới . Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung HĐ1: Chữa bài tập về nhà - YC hs lờn chữa bài 28 - Giỳp HS yếu làm bài - YC nhận xột - Nếu HS tớnh chưa theo cỏch hợp lớ – GV yờu cầu HS làm theo cỏch tớnh nhanh - Qua bài GV củng cố cho HS tớnh chõt giao hoỏn, kết hợp - YC 2 HS lờn chữa bài 30 - YC nhận xột * Qua bài GV củng cố cho HS về cỏch tỡm cỏc thành phần trong phộp tớnh - Đọc đề và chữa bài 28 - HS khỏc nhỏp lại - Nhận xột - HS1 chữa cõu a - HS2 chữa cõu b - Nhận xột * Bài 28 SGK tr16 - Tổng cỏc số ở phần 1 là : 10 + 11 + 12 + 1 +2 +3 = (10+3) + (12+1) + (11+2) = 13 + 13 +13 = 13.3 = 39 - Tổng cỏc số ở phần 2 là : 9 +8 +7 +6 +5 +4 = (9 + 4) + (8 + 5) + (7 + 6) = 13 + 13 +13 = 13.3 = 39 - Vậy tổng cỏc số ở mỗi phần bằng nhau * Bài 30: Tỡm x biết a, (x – 34).15 = 0 x – 34 = 0 x = 34 b, 18.(x -16) = 18 x – 16 = 18:18 x – 16 = 1 x = 1 + 16 = 17 HĐ2: Bài luyện tại lớp - YC đọc bài 31 SGK tr17 ? Bài toỏn YC gỡ ? ? Nhận xột về phộp tớnh , cỏ số hạng trong phộp tớnh ? Nờu cỏch làm cõu a,b - YC 2HS lờn bảng làm , dưới lớp mỗi dóy làm một ý - YC nhận xột về: +Cỏch làm + Kết quả + Chỉ rừ tớnh chất đó vận dụng * Chốt lại cỏch tớnh đó vận dụng trong bài - Đưa ra phộp tớnh 97 + 19 - YC tớnh nhanh - Hương dẫn : ? Nhận xột trong hai số trờn số nào gần trăm hơn : Khi đú tỏch số 19 = 3 +16 sau đú sử dụng tớnh chất kết hợp để tớnh - Tương tự YC tớnh nhanh bài 32(a; b) theo nhúm (3’) - N1,2,3 làm cõu a - N4,5,6 làm cõu b - YC kết quả cỏc nhúm làm trờn bảng nhúm - YC nhận xột * Chốt lại cỏch tớnh nhanh : +Quan sỏt phộp tớnh +Xỏc định số để nguyờn, số cần tỏch + Sử dụng tớnh chất kết hợp - Hướng dẫn HS sử dụng mỏy tớnh bỏ tỳi như trong SGK /17-18 - Giới thiệu cỏc nỳt (phớm) trờn mỏy tớnh theo mụ hỡnh - Hướng dẫn cộng 2 hay nhiều số trờn mỏy tớnh , yờu cầu HS thao tỏc theo * Chốt : Bấm phớm theo thứ tự đọc phộp tớnh - Nờu YC: Tớnh nhanh - Nhận xột - Nờu cỏch làm - Thực hiện - Nhận xột - Suy nghĩ - Nhận xột : số 97 - Hoạt động nhúm trong (3’) a, 996 + 45 = (996 + 4) + 41 = 1041 b, 37 + 198 = 35 + (2 + 98) = 235 - Cỏc nhúm nhận xột - Quan sỏt trờn mụ hỡnh - Thực hành trờn mỏy tớnh * Bài 31 SGK tr 17: Tớnh nhanh : a, 135 + 360 + 65 + 40 = (135 + 65) + (360 + 40) = 200 +400 = 600 b, 20 + 21 +22 +...+ 30 = (20 + 30) + (21 + 29) + ...+ 25 = 50.5 + 25 = 275 4. Hướng dẫn về nhà. - xem lại cỏc bài tập đó chữa. - Làm bài 44, 45, 46 SBT /8.

File đính kèm:

  • docTiết 7.doc
Giáo án liên quan