A/MỤC TIÊU:
1/Học sinh hiểu được các tính chất sau:Cho 2 đường thẳng và một cát tuyến.Nếu có một cặp góc so le trong bằng nhau thì:Hai góc so le trong còn lại bằng nhau,hai góc đồng vị bằng nhau,hai góc trong cùng phía bù nhau.
2/Học sinh có kỹ năng nhận biết các cặp góc so le trong,cặp góc đồng vị,cặp góc trong cùng phía.
3/Học sinh tiếp tục được làm quen trong việc suy luận.
B/PHƯƠNG TIỆN:
1/Giáo viên:Thước thẳng,thước đo góc.
2/Học sinh:
C/TIẾN TRÌNH :
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1074 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Chương I - Tiết 5: Các góc tạo bởi một đường thẳng cắt hai đường thẳng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
15/9/2010
Tiết 5: CÁC GÓC TẠO BỞI
MỘT ĐƯỜNG THẲNG CẮT HAI ĐƯỜNG THẲNG.
A/MỤC TIÊU:
1/Học sinh hiểu được các tính chất sau:Cho 2 đường thẳng và một cát tuyến.Nếu có một cặp góc so le trong bằng nhau thì:Hai góc so le trong còn lại bằng nhau,hai góc đồng vị bằng nhau,hai góc trong cùng phía bù nhau.
2/Học sinh có kỹ năng nhận biết các cặp góc so le trong,cặp góc đồng vị,cặp góc trong cùng phía.
3/Học sinh tiếp tục được làm quen trong việc suy luận.
B/PHƯƠNG TIỆN:
1/Giáo viên:Thước thẳng,thước đo góc.
2/Học sinh:
C/TIẾN TRÌNH :
Hoạt động 1:Nhận biết cặp góc so le trong,cặp góc đồng vị.
Gv cho 1 học sinh lên bảng vẽ hình:
-Vẽ một đường thẳng cắt hai đường thẳng.Đặt tên cho các góc được tạo thành.
-Giáo viên giới thiệu các cặp góc so le trong,đồng vị.
Sau đó cho học sinh làm bài ?1 ra nháp.Một học sinh lên bảng giải.
Hoạt động 2:tính chất:
Gv treo bảng phụ vẽ hình 13
-Gv cho lần lượt 3 học sinh lên bảng giải.
Từ bài giải của học sinh,giáo viên chỉ rõ tính chất như sgk/88.
Hoạt động 4:Luyện tập.
Gv cho học sinh quan sát hình 14(Gv treo bảng phụ) sau đó cho học sinh đứng tại chỗ điền vào chỗ trống.
-Gv cho học sinh làm bài 22/89.
Hoạt động 5:Hướng dẫn về nhà:
BTVN số 23/89 và 20/77 sách BTT.
-Xem lại khái niệm hai đường thẳng song song.
1/Góc so le trong.Góc đồng vị:
-Hai góc A1 và B3 gọi là so le trong.
-Các cặp góc A1;B1; là đồng vị.
2/Tính chất:
Sgk/89.
Bài 22/89:
-Toàn lớp làm bài 22/89
Một học sinh lên bảng giải
File đính kèm:
- t5.doc