Giáo án Toán học 7 - Chương I - Tiết 6: Hai đường thẳng song song

A/MỤC TIÊU:

1/ Ôn tập lại:thế nào là hai đường thẳng song song(lớp 6).Đồng thời học sinh thừa nhận dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song: “Nếu một đường thẳng cắt hai đường thẳng a,b sao cho có 1 cặp góc so le trong bằng nhau thì hai đường thẳng song song.”

2/Học sinh có kỹ năng vẽ đường thẳng đi qua một điểm nằm ngoài đường thẳng cho trước và song song với đường thẳng ấy.

-Sử dụng thành thạo ê ke,thước thẳng hoặc một trong các dụng cụ ấy.

B/PHƯƠNG TIỆN:

1/Giáo viên:

2/Học sinh:

C/TIẾN TRÌNH :

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1049 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Chương I - Tiết 6: Hai đường thẳng song song, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
20/9/2010 Tiết 6: HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG A/MỤC TIÊU: 1/ Ôân tập lại:thế nào là hai đường thẳng song song(lớp 6).Đồng thời học sinh thừa nhận dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song: “Nếu một đường thẳng cắt hai đường thẳng a,b sao cho có 1 cặp góc so le trong bằng nhau thì hai đường thẳng song song.” 2/Học sinh có kỹ năng vẽ đường thẳng đi qua một điểm nằm ngoài đường thẳng cho trước và song song với đường thẳng ấy. -Sử dụng thành thạo ê ke,thước thẳng hoặc một trong các dụng cụ ấy. B/PHƯƠNG TIỆN: 1/Giáo viên: 2/Học sinh: C/TIẾN TRÌNH : Hoạt động 1:Kiểm tra bài cũ. -Thế nào là hai đường thẳng song song? -Vẽ hai đường thẳng song song. Hoạt động 2:Nhắc lại kiến thức lớp 6. -Thế nào là hai đường thẳng song song. -hai đường thảng phân biệt thì hoặc cắt nhau hoặc song song. Hoạt động 3:Dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song. Gv treo bảng phụ vẽ hình 17. Học sinh quan sát hình 17 và cho học sinh làm ?1. Gv nêu ký hiệu hai đường thẳng a và b song song(a//b) Hoạt động 4:Vẽ hai đường thẳng song song. Gv cho học sinh làm ?2. -Gv yêu cầu học sinh quan sát hình 18 và 19/91.Sau đó trình bầy cách vẽ. Hoạt động 5:Luyện tập: Gv cho học sinh làm bài 24/91 và bài 25/91. Hoạt động 6:Hướng dẫn về nhà. -Học kỹ tính chất. -BTVN số 26;27/91. -Một học sinh trả lời và vẽ hình. 1/Nhắc lại kiến thức lớp 6. -Học sinh nhắc lại và trả lời hai câu hỏi trên. -Hai đường thẳng song song là hai đường thẳng không có điểm chung. -Hai đường thẳng phân biệt hoặc song song hoặc cắt nhau. 2/Dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song: Học sinh quan sát và trình bày. Học sinh ghi chép. Tính chất:Sgk/90. Ký hiệu a//b. -Chú ý:Sgk/90. 3/Vẽ hai đường thẳng song song: Học sinh đọc ?2 và quan sát hình vẽ 18 và 19 để nêu cách vẽ. -Aa -Trường hợp điểm A nằm ngoài đường thẳng a:

File đính kèm:

  • doct6.doc
Giáo án liên quan