A/MỤC TIÊU:
1/Học sinh nắm được dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song. Thông qua đó củng cố lại vị trí các góc do 1 đường thẳng cắt hai đường thẳng tạo ra.
2/Rèn kỹ năng vẽ hai đường thnẳg song song.
B/PHƯƠNG TIỆN:
1/Giáo viên:bảng phụ vẽ hình 20/92.
2/Học sinh:
C/TIẾN TRÌNH :
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1033 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Chương I - Tiết 7: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngµy 22/9/2010
Tiết 7: LUYỆN TẬP.
A/MỤC TIÊU:
1/Học sinh nắm được dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song. Thông qua đó củng cố lại vị trí các góc do 1 đường thẳng cắt hai đường thẳng tạo ra.
2/Rèn kỹ năng vẽ hai đường thnẳg song song.
B/PHƯƠNG TIỆN:
1/Giáo viên:bảng phụ vẽ hình 20/92.
2/Học sinh:
C/TIẾN TRÌNH :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1:Kiểm tra bài cũ.
Vẽ đường thảng b song song với đường thẳng a và đi qua điểm M trong hai hình sau(Gv vẽ hai hình lên bảng)
Hoạt động 2:Luyện tập.
Bài 26/91.Gv đọc đề bài và cho 1 học sinh lên vẽ hình trên bảng.
Gv hướng dẫn học sinh tập lập luận.
-Theo đề bài thì hai góc ở vị trí nào?
-Hai góc này có số đo bằng bao nhiêu độ?
Từ đó ta có nhận xét gì về hai đường thẳng?
Gv cho học sinh giải bài 29/92.
Gv cho 1 học sinh lên bảng giải.
-Gv gợi ý cho học sinh làm trong trường hợp 2.
-Gv gợi ý cho học sinh rút ra nhận xét:
Trường hợp 1:Chúng bằng nhau.
Trường hợp 2:Chúng bù nhau.
Hoạt động 3:hướng dẫn về nhà.
-Học sinh ôn tập kỹ lại tính chất của hai đường thẳng song song.Xem lại vị trí của các góc của hai đường thẳng bị đường thẳng thứ ba cắt.
-BTVN:56 Sách BT toán.
Một học sinh lên bảng. Số còn lại nháp.
Bài 26/91:
Học sinh lên bảng vẽ, số còn lại giải , lập luận:
-Hai góc xAB và yBA ở vị trí so le trong và bằng 120o nên hai đường thẳng song song.
A x
y B
Hai đường thẳng Ax và By song song.Vì chúng có các cặp góc so le trong bằng nhau.
Bài27/91
Học sinh vẽ trong hai trường hợp.
-Một học sinh lên bảng giải,số còn lại nháp.
Trường hợp 1:
Trường hợp 2:
File đính kèm:
- t7.doc