I. MỤC TIÊU:
Kiểm tra mức độ tiếp thu của học sinh trong chương, kiểm tra cách trình bày bài làm, kỹ năng tính toán của từng học sinh để kịp thời uốn nắn sai sót.
II. CHUẨN BỊ CỦA THẦY VÀ TRÒ:
THẦY: Đề bài, đáp án.
TRÒ: Ôn tập, giấy làm bài kiểm tra.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Ổn định:
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Giảng bài mới:
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1048 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Đại số - Tiết 22: Kiểm tra chương I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KIỂM TRA CHƯƠNG I
TÊN BÀI DẠY :
Tiết thứ: 22
Ngày soạn:
Ngày dạy: ...........
I. MỤC TIÊU:
Kiểm tra mức độ tiếp thu của học sinh trong chương, kiểm tra cách trình bày bài làm, kỹ năng tính toán của từng học sinh để kịp thời uốn nắn sai sót.
II. CHUẨN BỊ CỦA THẦY VÀ TRÒ:
² THẦY: Đề bài, đáp án.
² TRÒ: Ôn tập, giấy làm bài kiểm tra.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Ổn định:
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Giảng bài mới:
Điền Đ(Đúng) hoặc S (sai) vào ô tương ứng.(1đ)
Tập hợp số thực gồm các số thực âm và các số thực dương.
Mọi số hữu tỉ bao giờ cũng có hai căn bậc hai đối nhau.
Tập hợp số vô tỉ gồm số vô tỉ âm, số vô tỉ dương.
Tổng của hai số vô tỉ có thể là một số hữu tỉ.
Điền chữ hoặc số thích hợp vào ô trống.(1đ)
m
b m . n = b m + n c) (5n )2 = 5
am : a = am-n d)
Khoanh tròn vào chữ cái đứng đầu câu đúng nhất(0.75đ)
Từ tỉ lệ thức ta có thể suy ra:
b) c) d)
Ghép mỗi phát biểu ở cột trái với một phát biểu ở cột phái để được một phát biểu đúng(1).
Số 25,(9) (làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất ) gần bằng 1) 25,9
Nếu = 5 thì x-1 bằng 2) 26
Nếu 30 - x = 4,1 thì x bằng 3) 30
thì x bằng 4) -26
5) 24
B. TỰ LUẬN (6.25đ):
Câu 1(2đ)Thực hiện phép tính:
b)
Câu 2(2đ) Tìm x, biết:
x-3,2 = 0,6. b) = 7
Câu 3(1.5đ) Tĩm x,y , z biết:
a) và x -y + z =15 b) và x+y –z = 7
Câu4: (0.75đ)
Biết a-1, b-2 và c-3 lần lượt tỉ lệ với các số 2, 3 và 4, tổng của hai số a và b lớn hơn c là 3 đơn vị. Tìm các số a, b, c?.
File đính kèm:
- tiet 22 kiem tra chuong I.doc