Giáo án Toán học 7 - Đại số - Tiết 56: Luyện tập

I- Mục tiêu:

1- Về kiến thức:

- HS được củng cố kiến thức về biểu thức đại số, đơn thức thu gọn, đơn thức đồng dạng, tổng và hiệu các đơn thức đồng dạng, bậc của đơn thức.

2- Về kỹ năng:

- Rèn kỹ năng tính giá trị một biểu thức đại số. Tính tích các đơn thức.

- Tính tổng và hiệu các đơn thức đồng dạng. Tìm bậc của đơn thức .

3- Về tư duy thái độ:

- Phát triển tư duy, trí lực cho HS

II- Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:

Giáo viên: Bảng phụ ghi sẵn các bài tập

Học sinh: Phiếu học tập, bảng nhóm, bút dạ

III. Phương pháp dạy học:

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1094 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Đại số - Tiết 56: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:...../....../2010 Ngày giảng:...../....../2010 GV dạy: Ngô Minh Tuyến – Trường THCS Phù Ninh Tiết 56: LUYệN TậP I- Mục tiêu: 1- Về kiến thức: - HS được củng cố kiến thức về biểu thức đại số, đơn thức thu gọn, đơn thức đồng dạng, tổng và hiệu các đơn thức đồng dạng, bậc của đơn thức. 2- Về kỹ năng: - Rèn kỹ năng tính giá trị một biểu thức đại số. Tính tích các đơn thức. - Tính tổng và hiệu các đơn thức đồng dạng. Tìm bậc của đơn thức . 3- Về tư duy thái độ: - Phát triển tư duy, trí lực cho HS II- Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: Giáo viên: Bảng phụ ghi sẵn các bài tập Học sinh: Phiếu học tập, bảng nhóm, bút dạ III. Phương pháp dạy học: - Phương pháp gợi mở vấn đáp, đan xen HĐ nhóm IV- Tiến trình dạy học: 1. Tổ chức: 7A: ……../ ………………………………………............... Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ: GV: Thế nào là 2 đơn thức đồng dạng ? -Muốn tính tổng các đơn thức đồng dạng ta làm như thế nào? -Hãy tính tổng sau: a) x2 + 5x2 -3x2 b) xyz - 5xyz - xyz Hoạt động 2: Tổ chức luyện tập Bài 14SGK/32 GV: Các đơn thức cần viết theo yêu cầu có hệ số là mấy? Vì sao? Số mũ của các biến x, y cần có điều kiện gì? Bài 20SGK/36 Tổ chức thi 2 đội , mỗi đội 4 bạn dùng một viên phấn thay nhau viết . Bài 21SGK/36 GV: Tính tổng nhiều đơn thức ta làm thế nào? Bài 22SGK/36 GV: Muốn tính tích các đơn thức ta làm thế nào? Hoạt động 3: Củng cố. GV cho HS làm trắc nghiệm:trong các câu sau, câu nào đúng, sai? Vì sao? a) Hai đơn thức đồng dạng thì cùng bậc b) Hai đơn thức cùng bậc thì đồng dạng . c, d, 2xy + 3 x2y =5 x3y2 2 HS lên bảng thực hiện a) x2+ 5x2 - 3x2 = (1 + 5 – 3 )x2 = 3x2 b) xyz - 5xyz – xyz = (1-5 -)xyz= -xyz Bài tập 14 SGK /32 HS: Đọc đề và phân tích đề Các đơn thức với biến x,y có giá trị bằng 9 Tại x = -1, y = 1 là :9x2y; 9x2y3, -9xy; 9x3y * Kết luận: Các đơn thức thoả mãn yêu cầu trên có hệ số là: -9, 9. - Nếu hệ số là 9 thì số mũ x : chẵn. - Nếu ---------- - 9 . . . . . : lẻ. Và số mũ của y là tuỳ ý Bài 20 SGK/36 Vd: - 2x2y + 5x2y - 3 x2y - 5 x2y = (-2 + 5 – 3 - 5 )x2y – 5x2y Bài 21SGK/36 Tính tổng : Bài 22 SGK/36 a) ị có bậc 8 b) Hoạt động 4: Hướng dẫn về nhà BTVN: Bài 19 - 23 SBT. - Đọc trước bài đa thức - Ôn bậc của đơn thức. Cộng trừ đơn thức đồng dạng .

File đính kèm:

  • docTiet 56.doc
Giáo án liên quan