A. Mục tiêu:
1. Kiến thức: HS được ôn luyện trường hợp bằng nhau của tam giác góc-cạnh-góc
2. Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, kĩ năng trình bày cho HS.
3. Thái độ: HS có ý thức học tập và phối hợp trong tiết luyện tập
B. Chuẩn bị
1.GV: - Thước thẳng, com pa, thước đo góc, Bảng phụ bài tập 36, bài tập 37 (tr123)
2. HS: - Thước thẳng, êke, thước đo góc
C. Phương pháp :
- Tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh, phát hiện và giải quyết vấn đề.
- Thảo luận nhóm.Vấn đáp, trực quan. Làm việc với sách giáo khoa.
D. Tiến trình bài dạy
I.ổn định tổ chức:(1')
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 994 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:..................
Ngày giảng:7A:...........
Tiết:
luyện tập
A. Mục tiêu:
1. Kiến thức: HS được ôn luyện trường hợp bằng nhau của tam giác góc-cạnh-góc
2. Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, kĩ năng trình bày cho HS.
3. Thái độ: HS có ý thức học tập và phối hợp trong tiết luyện tập
B. Chuẩn bị
1.GV: - Thước thẳng, com pa, thước đo góc, Bảng phụ bài tập 36, bài tập 37 (tr123)
2. HS: - Thước thẳng, êke, thước đo góc
C. Phương pháp :
- Tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh, phát hiện và giải quyết vấn đề.
- Thảo luận nhóm.Vấn đáp, trực quan. Làm việc với sách giáo khoa.
D. Tiến trình bài dạy
I.ổn định tổ chức:(1')
II. Kiểm tra bài cũ: (10')
HS1:…………….
phát biểu các trường hợp bằng nhau của tam giác (10đ)
HS2: BT 36:
GT
OA = OB,
KL
AC = BD
CM:
Xét OBD và OAC Có:
OA = OB
chung
OAC = OBD (g.c.g)
BD = AC
III. Nội dung bài mới:
Hoạt động của thày
Hoạt động của trò
Nội dung
- Y/c học sinh vẽ lại hình bài tập vào vở
-Y/c HS thảo luận nhóm
- Y/c Các nhóm trình bày lời giải. kiểm tra chéo bài
? Để chứng minh AB = CD ta phải chứng minh điều gì.
? Phải chứng minh theo điều kiện nào.
? Có điều kiện đó thì phải chứng minh điều gì.
? Hãy chứng minh.
GV chốt lại
- Nhận xét qua bài tập
- Nhắc lại các trường hợp bằng nhau của hai tam giác?
- HS vẽ hình
-HS thực hiện
- HS vẽ hình ghi GT, KL
- HS suy nghĩ và trả lời
- HS thực hiện
- HS thực hiện
1. luyện tập
BT 50 ( Sbt - tr104) (15')
* Hình 55:
ABD=CBD
FGI=EHI
BT 51 (tr104 - Sbt) (15')
GT
AB // CD, AC // BD
KL
AB = CD, AC = BD
CM:
Xét ABD và DCA có:
. (vì AB // CD)
.AD là cạnh chung
. (vì AC // BD)
ABD = DCA (g.c.g)
AB = CD, BD = AC
4 Củng cố: (2')
V. Hướng dẫn học ở nhà:(2')
- Làm bài tập 39, 40 (tr124 - SGK).Học thuộc định lí, hệ quả của trường hợp g-c-g
-HD40: So sánh BE, CF thì dẫn đến xem xét hai tam giác chứa hai cạnh đó có bằng nhau không?
- Chuẩn bị cho bài luyện tập chung
E. Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………..
File đính kèm:
- TC-H7. g.c.g.doc