Giáo án Toán học 7 - Tiết 1: Hai góc đối đỉnh

A/MỤC TIÊU:

1/Học sinh nắm được thế nào là hai góc đối đỉnh.Nắm được tính chất hai góc đối đỉnh thì bằng nhau.

2/học sinh vẽ được một góc đối đỉnh với một góc cho trước.Nhân biết được các góc đối đỉnh trong một hình.

B/PHƯƠNG TIỆN:

1/Giáo viên:Thước đo độ,bảng phụ

2/Học sinh:Thước đo góc.

C/TIẾN TRÌNH :

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1012 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Tiết 1: Hai góc đối đỉnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
23/8/2010 Tiết 1: HAI GÓC ĐỐI ĐỈNH. A/MỤC TIÊU: 1/Học sinh nắm được thế nào là hai góc đối đỉnh.Nắm được tính chất hai góc đối đỉnh thì bằng nhau. 2/học sinh vẽ được một góc đối đỉnh với một góc cho trước.Nhân biết được các góc đối đỉnh trong một hình. B/PHƯƠNG TIỆN: 1/Giáo viên:Thước đo độ,bảng phụ 2/Học sinh:Thước đo góc. C/TIẾN TRÌNH : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1:Tiếp cận khái niệm hai góc đối đỉnh. -Gv treo bảng phụ gồm hai hình.Yêu cầu học sinh nhân xét về đặc điểm hai hình trên. -Gv nêu hình 1 có hai góc xOy và x’Oy’ được gọi là hai góc đối đỉnh. Từ những nhận xét trên cho học sinh rút ra định nghĩa. -Gv viên cho học sinh giải ?1. Hoạt động3:Tính chất của hai góc đối đỉnh: -Gv cho học sinh đọc ?2 và sau đó yêu cầu học sinh thực hiện. -Gv cho học sinh nhận xét. -Gv nhấn mạnh lại:Vậy hai góc đối đỉnh có thể bằng nhau.Ta hãy thử suy luận vấn đề này. -Gv nêu:Nếu ta có hai góc đối đỉnh xOy và x’Oùy như hình 1.Ta sẽ chứng tỏ hai góc này bằng nhau. -Em có nhận xét gì về quan hệ của hai góc O1 và O2? Hoạt động 4:luyện tập: Bài1/82.Gv cho học sinh trình bày miệng. Bài2/82:Gv cho học sinh trình bày miệng. Hoạt động 5:Hướng dẫn về nhà. BTVN số 3;4/82. 1/Thế nào là hai góc đối đỉnh? Hình trên bảng phụ: -Nhận xét:Cả hai hình có các góc chung đỉnh nhưng ở hình 1 hai cạnh của góc xoy là hai tia đối của góc x’Oy’. -Học sinh trả lời. -Định nghĩa:Sgk/81. 2/Tính chất của hai góc đối đỉnh: -Học sinh thực hiện theo yêu cầu của ?2 và sau đó cho học sinh nhận xét. Học sinh quan sát và trả lời. Học sinh dùng giấy nháp để vẽ hình và trả lời. -Tập suy luận: Vì và 3 kề nhau nên +3 =180o.(1) Vì O2 và O4 kề nhau nên 3+4=180o.(2) Từ (1) và (2) ta có 1+3= 3+4 Suy ra 1=2. Tính chất:Hai góc đối đỉnh thì bằng nhau.

File đính kèm:

  • doct1.doc
Giáo án liên quan