A. Mục đích yêu cầu :
1. Kiến thức : Nắm vững tính chất của dãy các tỉ số bằng nhau, tỉ lệ thức, số tỉ lệ.
2. Kỹ năng : Biết áp dụng tính chất vào việc giải toán, biết lập tỉ số của các số tỉ lệ.
3. Thái độ : Liên hệ đến tỉ lệ thức, tích cực học tập.
B. Chuẩn bị :
GV : Sgk, giáo án, phấn, thước, bảng phụ.
HS : Chuẩn bị bài trước ở nhà.
C. Nội dung :
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1013 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Tiết 12: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 6 Ngày soạn :
Tiết 12 Ngày dạy :
LUYỆN TẬP
A. Mục đích yêu cầu :
1. Kiến thức : Nắm vững tính chất của dãy các tỉ số bằng nhau, tỉ lệ thức, số tỉ lệ.
2. Kỹ năng : Biết áp dụng tính chất vào việc giải toán, biết lập tỉ số của các số tỉ lệ.
3. Thái độ : Liên hệ đến tỉ lệ thức, tích cực học tập.
B. Chuẩn bị :
GV : Sgk, giáo án, phấn, thước, bảng phụ.
HS : Chuẩn bị bài trước ở nhà.
C. Nội dung :
TG
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
Nội dung
1p
10p
30p
10p
10p
5p
5p
3p
1p
1. Ổn định lớp :
2. Kiểm tra bài cũ : (15p)
Hãy làm bài 55 trang 30
3. Luyện tập :
Để đưa về ts giữa các số nguyên ta pls ?
Để tìm x, trước hết ta phải tìm thành phần nào ?
Bằng cách nào để đưa về dãy 3 tỉ số bằng nhau ?
Ta phải tìm gì ?
Thiết lập mối quan hệ ?
Làm thế nào để xh b-d ?
Tìm a,b,c,d ?
4. Củng cố :
Nhắc lại tính chất của dãy tỉ số bằng nhau
5. Dặn dò :
Làm các bài tập còn lại
Đưa về dạng phân số rồi thực hiện phép chia
Tìm thành phần trong ngoặc
Áp dụng tính chất của tỉ lệ thức
Số hs bốn khối 6,7,8,9
và b-d=70
Áp dụng tính chất của dãy
Áp dụng tính chất của tlt
LUYỆN TẬP
59a. 2,04:(-3,12)=204:(-312)
=17:(-26)
59b.
59c.
59d.
60a.
60b. 15=2,25:(0,1x)
0,1x=2,25:15=0,15
x=0,25:0,1=1,5
60c.
60d.
61.
x=2.8=16
y=2.12=24
z=2.15=30
62.
y2=25y=5x=2
63. Gọi số hs bốn khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d (a, b, c, d>0).
Khi đó:và b-d=70
a=35.9=315
b=35.8=280
c=35.7=245
a=35.6=210
File đính kèm:
- tiet 12.doc