I>Mục tiêu:
Nhằm kiểm tra học sinh về:
- Mức độ hiểu bài.
- Khả năng diễn đạt thông qua hình vẽ.
- Khả năng vận dụng, suy luận, tính toán.
II>Chuẩn bị: GV: Đề kiểm tra, đáp án.
HS: Giấy kiểm tra, dụng cụ vẽ hình, học thuộc và hiể bài.
III>Tiến trình kiểm tra:
Ổ định
Kiển tra sự chuẩn bị của học sinh
III/ MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA:
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1008 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Tiết 16: Kiểm tra chương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết: 16 KIỂM TRA CHƯƠNG I
Tuần: 8
I>Mục tiêu:
Nhằm kiểm tra học sinh về:
Mức độ hiểu bài.
Khả năng diễn đạt thông qua hình vẽ.
Khả năng vận dụng, suy luận, tính toán.
II>Chuẩn bị: GV: Đề kiểm tra, đáp án.
HS: Giấy kiểm tra, dụng cụ vẽ hình, học thuộc và hiể bài.
III>Tiến trình kiểm tra:
Ổ định
Kiển tra sự chuẩn bị của học sinh
III/ MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA:
Cấp độ tư duy
ND chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng thấp
Vận dụng
cao
TN
TL
TN
TL
TN
TL
TN
TL
Đường trung trực
1
0,5
Đường thẳng song song
1
0.5
Một ĐT cắt 2 ĐT
Góc đối đỉnh
1
0.5
1
1
Đường thẳng vuông góc
1
0.5
1
0.5
2
2
1
0.5
2
2
2
2
Tổng số câu hỏi
3
1
2
2
2
Tổng số điểm
1.5
0.5
2
1
3
2
Tỉ lệ
15%
5%
20%
10%
30%
20%
Toàn bài
TN
30%
TL
70%
Đề kiểm tra:
I/Phần trắc nghiệm:
Chọn câu trả lời đúng (0,5đ)
Câu 1:Hình nào thì d là đường trung trực của đoạn thẳng AB? (0,25đ)
ba
ca
aa
Câu 2: Trong cacù hình sau hình nào thì a song song với b (0,25đ)
1a
3a
2a
Câu 3: Điền vào chỗ trống: (1đ)
a/Hai đường thẵng a và b song với nhau được kí hiệu . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
b/Hai góc có mổi cạnh của góc này là tia đối của một cạnh góc kia được gọi là . . . . . . . . . . . . . . . . .
c/Đường thẳng c cắt hai đường thẳng a và b và trong các góc tạo thành có một cặp góc so le trong bằng nhau thì . . . . . . . . . . . .
d/Nếu hai đường thẳng phân biệt cùng vuông góc với đường thẳng thứ ba thì. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 4: Cho hình vẽ, biết a//b. Hãy nối các ý ở cột A và cột B cho hoàn chỉnh.
CỘT A
CỘT B
Hai góc Â1 và B3
Hai góc Â1 và Â3
Hai góc Â4 và B3
Hai góc B1 và Â1
Hai góc B3 và B4
Đồng vị
Đối đỉnh
Kề bù
Sole trong
Trong cùng phía
Câu 5:Phát biểu nào sau đây là sai?(0,25đ)
A.Hai đường thẳng cùng song song với đường thằng thứ ba thì song song với nhau
B.Cho hai đường thẳng song song a và b. Nếu đường thẳng d vuông góc với a thì d vuông góc với b
C.Với ba đường thẳng a, b và c. Nếu và thì
D.Hai đường thẳng x’x và y’y cắt nhau tại 0, nếu xÔy=900 thì ba góc còn lại cũng là góc vuông.
II>Phần tự luận:
Câu 1: a) Hãy phát biểu các định lí được diễn tả bởi hình vẽ sau:
b) Viết giả thiết và kết luận của các dịnh lí đó bằng kí hiệu.
Câu 2: Cho đoạn thẳng AB dài 5 cm. Hãy vẽ đường trung trực của đoạn thẳng AB. Nói rõ cách vẽ.
Câu 3: Cho hình vẽ:
Biết a//b và = , Â=
Tính AÔB
ĐÁP ÁN –BIỂU ĐIỂM
I>Phần trắc nghiệm:
1/a 2/1 3/Mổi câu đúng 0,25đ 4/1 + d ; 2 + b ; 3 + e ; 4 + a ; 5 + c
5/A
II> Phần tự luận:
Câu 1: a) Nếu hai đường thẳng phân biệt cùng vuông góc với một đường thẳng thứ ba thì hai đường thẳng ấy song song nhau. (1 điểm)
b) GT a c và b c
KL a // b (1 điểm)
Câu 2:
+ Vẽ AB = 5 cm (0,5 điểm)
+ Vẽ IA = IB = 2,5 cm (0,5 điểm)
+ Vẽ d AB tại I (0,5 điểm)
Câu 3:
Qua O vẽ đường thẳng c//a 0,25đ
Vì b//c nên: Ô1 =B=400 (slt) 0, 5đ
Vì a//c nên: Ô2 =Â= 300 (slt) 0, 5đ
Mà AÔB= Ô1 + Ô2 0, 5đ
Nên: AÔB=400+300=700 1đ
Vậy: AÔB=700
(Vẽ hình chính xác 0,5đ)
THỐNG KÊ KẾT QUẢ
LỚP
SĨ SỐ
Số HS TK
G
K
Tb
Yếu
Kém
D.5
T.5
73
74
75
Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- KT.TIET16.DOC.DOC