I. MỤC TIÊU
– Đánh giá quá trình hoạt động học của học sinh; lấy kết quả đánh giá hoạt động nhận thức của học sinh.
– Vận dụng các kiến thức đã được thu nhận phân tích tìm các phương pháp giải bài toán.
– Rèn luyện tính độc lập làm bài và tư duy lôgic.
II. CHUẨN BỊ
* Giáo viên: Bài soạn, pho tô đề.
* Học sinh: Đồ dùng học tập, chuẩn bị bài.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
1. Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số. Nhắc nhở h/s bình tĩnh đọc kĩ đề ra.
2. Phát bài kiểm tra (2đề)
IV. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1217 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Tiết 16: Kiểm tra chương I (1 tiết), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 20/10/2013
Tiết 16: KIỂM TRA CHƯƠNG I (1 tiết)
I. MỤC TIÊU
– Đánh giá quá trình hoạt động học của học sinh; lấy kết quả đánh giá hoạt động nhận thức của học sinh.
– Vận dụng các kiến thức đã được thu nhận phân tích tìm các phương pháp giải bài toán.
– Rèn luyện tính độc lập làm bài và tư duy lôgic.
II. CHUẨN BỊ
* Giáo viên: Bài soạn, pho tô đề.
* Học sinh: Đồ dùng học tập, chuẩn bị bài.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
1. Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số. Nhắc nhở h/s bình tĩnh đọc kĩ đề ra...
2. Phát bài kiểm tra (2đề)
IV. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA
Mức độ
Chuẩn
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng thấp
Vận dụng cao
Tổng
Chủ đề
Mức độ yêu cầu
TL
TL
TL
TL
1. Hai góc đối đỉnh.
KT: Biết hai góc đối đỉnh, góc vuông, góc nhọn, góc tù, hai đ/thẳng vuông góc.
1
1,5
1
1,0
2
2,5
KN: Biết dùng êke vẽ đ/thẳng vuông góc với một đ/thẳng cho trước.
1
1,5
1
1,5
2. Góc, đ/thẳng song song. Tiên đề
Ơ-clít; Định lí, c/minh định lí.
KT: Biết tiên đề Ơ-clít, các tính chất của hai đ/thẳng song song, Biết thế nào là một định lí và c/m một định lí.
1
1,5
1
1,0
2
2,5
KN: Biết và sử dụng đúng tên gọi của các góc so le trong, góc đồng vị, góc trong cùng phía, Biết dùng êke vẽ đ/thẳng song song với một đ/thẳng cho trước
1
1
1
0,5
1
1
1
1
4
3,5
Cộng
2
2,5
4
4,5
2
1,0
1
1
9
10
V. NỘI DUNG ĐỀ KIỂM TRA:
ĐỀ 1:
Bài 1: (3đ) Vẽ hình, ghi GT-KL của định lí: “Nếu hai đường thẳng phân biệt cùng vuông góc với đường thẳng thứ ba thì chúng song song với nhau”.
Bài 2: (3đ) Cho hình vẽ, biết a // b,
= 47º
a) Viết tên các cặp góc đối đỉnh, cặp góc so le trong, cặp góc đồng vị, cặp góc trong cùng phía.
Tính ; ; ?
Bài 3: (4đ) Cho hình vẽ, biết x // y và các số liệu trên hình.
Hãy tính số đo m của góc MON.
ĐỀ 2:
Bài 1: (3đ) Vẽ hình, ghi GT-KL của định lí: “Nếu một đường thẳng vuông góc với một trong hai đường thẳng song song thì nó cũng vuông góc với đường thẳng kia”.
Bài 2: (3đ) Cho hình vẽ, biết m // n, = 50º
a) Viết tên các cặp góc đối đỉnh, cặp góc so le trong, cặp góc đồng vị, cặp góc trong cùng phía.
Tính ; ;
Bài 3: (4đ) Cho hình vẽ, biết x // y và các số liệu trên hình.
Hãy tính số đo m của góc ACB.
VI. ĐÁP ÁN BIỂU ĐIỂM
ĐỀ 1:
Câu 1: (3 điểm) Vẽ đúng hình: 1,5 đ
Viết đúng GT, KL: 1,5 đ
GT
a c ; b c
KL
a // b
(Có thể không cần giao điểm)
Câu 2: (5 điểm)
a) Viết tên đúng:
4 cặp góc đối đỉnh
1 điểm
2 cặp góc so le trong
0,5 điểm
4 cặp góc đồng vị
1 điểm
2 cặp góc trong cùng phía
0,5 điểm
b) (2 điểm) Vận dụng đúng tính chất các góc trên và tính được:
= 47º 0,5 điểm
= 47º ; = 133º 1,5 điểm (mỗi ý 0,75 điểm)
Câu 3 (2 điểm)
- Biết vẽ được đường thẳng z đi qua O
và song song với đường thẳng x: 0,5 đ
- Biết sử dụng tính chất hai đường thẳng
song song bị cắt bởi đường thẳng thứ ba z
và tính được: = 35º; = 45º : 1điểm
- Nêu được tia Oz nằm giữa hai tia
OM và ON và tính = + = 45º + 35º = 80º : 0,5 điểm.
ĐỀ 2 :
Câu 1: (3 điểm) Vẽ đúng hình: 1,5 đ
Viết đúng GT, KL: 1,5 đ
GT
a c ; a // b
KL
b c
(Có thể không cần giao điểm)
Câu 2: (5 điểm)
a) Viết tên đúng:
4 cặp góc đối đỉnh
1 điểm
2 cặp góc so le trong
0,5 điểm
4 cặp góc đồng vị
1 điểm
2 cặp góc trong cùng phía
0,5 điểm
b) (2 điểm) Vận dụng đúng tính chất các góc trên và tính được:
= 50º 0,5 điểm
= 50º ; = 130º 1,5 điểm (mỗi ý 0,75 điểm)
Câu 3 (2 điểm)
- Biết vẽ được đường thẳng z đi qua C
và song song với đường thẳng x: 0,5 đ
- Biết sử dụng tính chất hai đường thẳng
song song bị cắt bởi đường thẳng thứ ba z
và tính được: = 35º; = 35º : 1điểm
- Nêu được tia Oz nằm giữa hai tia
OM và ON và tính = + =
35º + 35º = 70º : 0,5 điểm.
( Các cách giải khác đúng vẫn cho điểm tối đa)
Kí duyệt tổ chuyên môn
File đính kèm:
- dai 7.doc