Giáo án Toán học 7 - Tiết 26: Luyện tập

I/ Mục tiêu:

- Củng cố trường hợp bằng nhau C.G.C.

- Rèn luyện kỹ năng nhận biết hai tam giác bằng nhau C.G.C.

- Luyện tập kỹ năng vẽ hình, trình bày lời giải bài tập hình.

- Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo cho HS.

* Trọng Tâm:

Củng cố trường hợp bằng nhau C.G.C rèn luyện kỹ năng nhận biết hai tam giác bằng nhau Cạnh – góc – cạnh.

II/ Chuẩn bị

GV: Thước thẳng, thước đo góc, com pa, bảng phụ.

HS: Bảng nhóm, thước thẳng, compa

III/ Các hoạt động dạy học

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1028 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Tiết 26: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GV: Dương Tiến Mạnh Soạn ngày:29/11/2006 Dạy ngày:7/11/2006 Tiết 26 Luyện tập I/ Mục tiêu: - Củng cố trường hợp bằng nhau C.G.C. - Rèn luyện kỹ năng nhận biết hai tam giác bằng nhau C.G.C. - Luyện tập kỹ năng vẽ hình, trình bày lời giải bài tập hình. - Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo cho HS. * Trọng Tâm: Củng cố trường hợp bằng nhau C.G.C rèn luyện kỹ năng nhận biết hai tam giác bằng nhau Cạnh – góc – cạnh. II/ Chuẩn bị GV: Thước thẳng, thước đo góc, com pa, bảng phụ. HS: Bảng nhóm, thước thẳng, compa III/ Các hoạt động dạy học TG Hoạt động của thày Hoạt động của trò 10’ 1. Kiểm tra bài cũ. ? Nêu điều kiện để 2 tam giác bằng nhau theo trường hợp C.G.C làm BT 27 Nêu điều kiện. DABC = D A’B’C’ nếu AB = A’B’ B = B’ BC = B’C’ 10’ 2. Bài tập 28 (SGK – 120) Trên hình sau có D nào bằng nhau HS tính DDEK có K = 800; E = 400 Mà D + K + E = 1800 (Tổng 3 góc củaD) => D = 600 => D ABC = DKDE vì AB = KD (gt) B = D = 600 BC = DE (gt) 3. Bài 29 (SGK – 120) 10’ Cho xAy lấy điểm B trên tia Ax điểm D trên tia Ay sao cho AB = AD. Trên tia Bx lấy điểm E trên tia Dy lấy điểm C sao cho BE = DC. CMR DABE = D ADE. GV yêu cầu HS vẽ hình ghi gt, kl. 1 HS đọc đề bài HS ạ vẽ hình ghi gt, kl. GT xAy BẻAx; Dẻ Ay AB = AD; Ẻ Bx; Cẻ Dy; BE = DC KL DABC = DADE CM Xét DABC và DAED có AB = AD (gt) A chung AD = AB => AC = AE DC = BE => DABC = DADE (C/G/C) 10’ 4. Luyện tập, củng cố (bài tập tham khảo) Cho DABC có AB = AC vẽ về phía ngoài của D ABC các tam giác vuông ABK và ACD có AB = AK; AC = AD. CMR: DABK = DACD CM Xét DAKB và DADC có AB = AC (gt) BAK = DAC (=900) AK = AB (gt) AD = AC (gt) => AB=AD (t/c bắc cầu AB = AC (gt) => D AKB =DADC 5. Hướng dẫn (5’) - HS hoàn chỉnh các bài tập vào vở. - GV hệ thống các bài tập đã chữa. - Học bài nắm vững trường hợp bằng nhau thứ 2 của 2D. - Làm BT 30; 31, 32.

File đính kèm:

  • docTIET 26.doc