I. Mục tiêu:
KT: Kiểm tra, đánh giá khả năng tiếp thu kiến thức của học sinh.
KN: Kiểm tra , đánh giá kỹ năng trình bày một bài toán chứng minh của hs. Biết vận dụng các định lí đã học vào chứng minh hình, tính độ dài đoạn thẳng.
TĐ: Có ý thức làm bài nghiêm túc.
II. Chuẩn bị:
GV: Giáo án, đề kiểm tra.
HS: Ôn tập, dụng cụ học tập.
III. Các hoạt động dạy học:
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Tiết 46: Kiểm tra chương II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 46 Ngày soạn: 11/03/13
kiểm tra chương II
I. Mục tiêu:
KT: Kiểm tra, đánh giá khả năng tiếp thu kiến thức của học sinh.
KN: Kiểm tra , đánh giá kỹ năng trình bày một bài toán chứng minh của hs. Biết vận dụng các định lí đã học vào chứng minh hình, tính độ dài đoạn thẳng.
TĐ: Có ý thức làm bài nghiêm túc.
II. Chuẩn bị:
GV: Giáo án, đề kiểm tra.
HS: Ôn tập, dụng cụ học tập...
III. Các hoạt động dạy học:
Ma trận đề:
Chuẩn chương trỡnh
(Kiến thức, kĩ năng)
Cỏc cấp độ tư duy
Nhận biết
Thụng hiểu
Vận dụng thấp
Vận dụng cao
TN
TL
TN
TL
TN
TL
TN
TL
Tam giỏc vuụng, tam giỏc cõn
3
(3 đ)
Cỏc trường hợp bằng nhau của hai tam giỏc, tam giỏc vuụng,
2
(1đ)
gt,kl,hv
(0,5đ)
2
(3,5đ)
1
(2đ)
Tổng số cõu: 3 cõu
3ý
2ý
2ý
1 ý
Tổng số điểm:10 đ
3
1
0,5
3,5
2
Đề
Câu 1 (2đ): Khoanh tròn vào đáp án đúng trong các câu sau?
Cho ABC cân tại A, có = 700. Tính và ;
1) Số đo độ của góc C là: A. 200 B. 400 C. 700 D. 1100
2) Số đo độ của góc A là:
A. 200 B. 400 C. 700 D. 1100
Câu 2 (2đ) Đánh dấu x vào ô thích hợp.
Câu
Đúng
Sai
a) Tam giác vuông có 2 góc nhọn.
b) Tam giác cân có một góc bằng 600 là tam giác đều.
c) Trong một tam giác có ít nhất một góc nhọn.
d) Nếu một tam giác có một cạnh bằng 12, một cạnh bằng 5 và một cạnh bằng 13 thì tam giác đó là tam giác vuông.
Câu 3 (6đ)
Cho ABC có AB = AC = 5 cm; BC = 8 cm. Kẻ AH BC (HBC)
a) Chứng minh HB = HC và
b) Tính độ dài AH.
c) Kẻ HD AB (DAB); HE AC (EAC). CMR: HDE là tam giác cân.
III. Đáp án và biểu điểm:
Câu 1 (2đ)
1. C; 2.B
Câu 2 (2đ) Mỗi ý được 0,5đ.
a) Đ; b) Đ; c) S; c) Đ.
Câu 3 (6đ)
- Vẽ hình (0,5đ)
- Ghi GT, KL
a) Chứng minh được HB = HC (1đ);
Chứng minh được (1đ)
b) Tính được AH = 3 cm (1,5 đ)
c) Chứng minh được HD = HE (1đ)
HDE cân (1đ)
a) Xét ABH và ACH có:
(do ABC cân)
D
E
H
B
C
A
AB = AC
ABH = ACH (cạnh huyền - góc nhọn)
HB = HC.
Vì ABH = ACH (2 góc tương ứng)
b) Theo câu a BH = HC = (cm)
Trong ACH. Theo định lí Py-ta-go ta có:
cm
c) Xét EHC và DHB có:
; (ABC cân); HB = HC (cm ở câu a)
EHC = DHB (cạnh huyền - góc nhọn) DH = HE HDE cân tại H.
Rút kinh nghiệm:
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- tiet 46.doc