Giáo án Toán học 7 - Tiết 50: Kiểm tra chương III

I. MỤC TIÊU:

- Kiểm tra việc nắm kiến thức về thống kê của HS như biết lập bảng số liệu thống kê ban đầu, bảng tần số, công thức tính số trung bình cộng, biểu đồ.

- Có kĩ năng thu thập số liệu từ những cuộc điều tra nhỏ, lập bảng tần số. Biết vẽ biểu đồ đoạn thẳng , biết cách tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu. Biết dựa vào bảng tần số hoặc biểu đồ đoạn thẳng để nhận xét .

- Rèn luyện cho HS tính trung thực.

II. Chuẩn bị:

- Giáo viên: - Ma trận đề kiểm tra. Đề kiểm tra, đáp án, biểu điểm.

- Đề bài phôtô cho từng học sinh.

- Học sinh: Ôn tập kĩ các nội dung trong chương.

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2446 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Tiết 50: Kiểm tra chương III, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN : 26 NS : 27/02/12 TIẾT : 50 ND : 03/03/12 KIỂM TRA CHƯƠNG III I. MỤC TIÊU: - Kiểm tra việc nắm kiến thức về thống kê của HS như biết lập bảng số liệu thống kê ban đầu, bảng tần số, công thức tính số trung bình cộng, biểu đồ. - Có kĩ năng thu thập số liệu từ những cuộc điều tra nhỏ, lập bảng tần số. Biết vẽ biểu đồ đoạn thẳng , biết cách tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu. Biết dựa vào bảng tần số hoặc biểu đồ đoạn thẳng để nhận xét . - Rèn luyện cho HS tính trung thực. II. Chuẩn bị: - Giáo viên: - Ma trận đề kiểm tra. Đề kiểm tra, đáp án, biểu điểm. - Đề bài phôtô cho từng học sinh. - Học sinh: Ôn tập kĩ các nội dung trong chương. * Ma trận đề kiểm tra: CẤP ĐỘ CHỦ ĐỀ NHẬN BIẾT THÔNG HIỂU VẬN DỤNG TỔNG TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL Thu thập số liệu thống kê, bảng “tần số” 3 1,5 1 1,5 1 1,5 7 5,5 Biểu đồ 1 1,5 1 1,5 Số trung bình cộng 1 0,5 1 2,5 2 3 TỔNG 4 2 1 1,5 3 5,5 10 10 Đề bài: Bài 1 (2 đ): Theo dõi thời gian làm 1 bài toán ( tính bằng phút ) của 50 HS khối 7, bạn A lập được bảng sau : Thời gian (x) 4 5 6 7 8 9 10 N= 50 Tần số ( n) 11 8 7 5 9 4 6 Hãy khoanh tròn chữ cái đứng trước kết quả đúng: 1. Mốt của dấu hiệu là : A. 10 B. 11 C. 9 D. 4 2. Số các giá trị của dấu hiệu là : A. 10 B. 50 C. 9 D. 11 3. Tần số 5 là của giá trị: A. 5 B. 10 C. 9 D. 7 4. Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là : A. 50 B. 11 C. 7 D. 9 Bài 2 (8 đ): Điểm bài kiểm tra 1 tiết môn toán của 40 học sinh lớp 7A được ghi lại trong bảng sau: 6 7 8 8 9 9 7 8 9 8 8 7 9 9 8 8 8 7 6 10 9 9 8 8 7 7 6 8 10 9 7 8 8 6 7 9 9 8 10 8 a) Dấu hiệu ở đây là gì? Có bao nhiêu giá trị khác nhau ? b) Lập bảng “tần số”. c) Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu. d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng biểu diễn. Đáp án – Biểu điểm: Câu Nội dung Điểm 1 (2đ) Moãi yù ñuùng 0.5 ñieåm 1) D 2) B 3) D 4) C 2 (8đ) a) Dấu hiệu là điểm bài kiểm tra môn toán của mỗi học sinh lớp 7A - Có 5 giá trị khác nhau b) Bảng tần số: (1,5 đ) Giá trị 6 7 8 9 10 Tần số 4 8 15 10 3 N=40 c) Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu: Mốt của dấu hiệu: M0 = 8 d) Vẽ đúng biểu đồ đoạn thẳng 1,5 0,5 2 1 3

File đính kèm:

  • docKT DS7 T50 CO MTDA.doc
Giáo án liên quan