Giáo án Toán học 7 - Tuần 16: Trường hợp bằng nhau thứ hai của tam giác (c.g.c)

I. Mục tiêu

1.Về kiến thức:

- Cuỷng coỏ trửụứng hụùp baống nhau caùnh, goực, caùnh.

2.Về kĩ năng:

- Reứn kyừ naờng nhaọn bieỏt hai tam giaực baống nhau theo trửụứng hụùp hai.

- Luyeọn taọp kyừ naờng veừ hỡnh, trỡnh baứy lụứi giaỷi baứi taọp hỡnh.

3.Về thái độ:

- Giáo dục học sinh về thái độ học môn hình học.

II. Phương tiện dạy học

- GV: baỷng phuù, thửụực thaỳng, compa, thửụực ủo goực.

- HS: baỷng nhoựm, thửụực thaỳng, compa, thửụực ủo goực.

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 927 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Tuần 16: Trường hợp bằng nhau thứ hai của tam giác (c.g.c), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngaứy daùy: Tuaàn: Tieỏt: Tuần 16 Trường hợp bằng nhau thứ hai của tam giác (c.g.c) I. Mục tiêu 1.Về kiến thức: - Cuỷng coỏ trửụứng hụùp baống nhau caùnh, goực, caùnh. 2.Về kĩ năng: - Reứn kyừ naờng nhaọn bieỏt hai tam giaực baống nhau theo trửụứng hụùp hai. - Luyeọn taọp kyừ naờng veừ hỡnh, trỡnh baứy lụứi giaỷi baứi taọp hỡnh. 3.Về thái độ: - Giáo dục học sinh về thái độ học môn hình học. II. Phương tiện dạy học - GV: baỷng phuù, thửụực thaỳng, compa, thửụực ủo goực. - HS: baỷng nhoựm, thửụực thaỳng, compa, thửụực ủo goực. III. Tiến trình dạy học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ghi bảng Hoạt động 1: 1/ Neõu trửụứng hụùp baống nhau thửự hai cuỷa tam giaực? Sửỷa baứi taọp 25b? 25c? 2/ Neõu trửụứng hụùp baống nhau thửự nhaỏt cuỷa tam giaực vuoõng? Laứm baứi taọp 27c. Hs phaựt bieồu trửụứng hụùp hai. DIGK vaứ DHGK coự: GK : caùnh chung (gt) IK = HG (gt) DIGK = DHKG (c-g-c) Hs phaựt bieồu trửụứng hụùp baống nhau cuỷa tam giaực vuoõng. DABC vaứ DDAB coự: AB : caùnh chung = 1v caàn boồ sung: AC = BD DABC = DBAD. 1.Bài 25bc: DIGK vaứ DHGK coự: GK : caùnh chung (gt) IK = HG (gt) DIGK = DHKG (c-g-c) 2.Baứi taọp 27c. DABC vaứ DDAB coự: AB : caùnh chung = 1v caàn boồ sung: AC = BD DABC = DBAD. Hoạt động 2: HĐTP 2.1. Gv neõu ủeà baứi. Treo baỷng phuù coự veừ hỡnh 86; 87 treõn baỷng. Yeõu caàu Hs nhỡn hỡnh veừ 86, cho bieỏt caàn boồ sung ủieàu kieọn naứo ủeồ coự hai tam giaực baống nhau? HĐTP 2.2 Tửụng tửù xeựt hỡnh 87? Hs veừ hỡnh vaứo vụỷ. Xeựt hỡnh 86 DABC vaứ DADC coự: AC : caùnh chung. AB = AD (gt) Caàn coự: Thỡ: DABC =DADC. Xeựt hỡnh 87. DAMB vaứ DEMC coự: MB = MC (gt) (gt) caàn coự : MA = ME thỡ : DAMB =DEMC. 1.Bài 27 a/ DABC =DADC B A C D Boồ sung: b/ DAMB = DEMC A B C M E Boồ sung: MA = ME Hoạt động 3: Gv treo baỷng phuù coự hỡnh veừ 89 treõn baỷng. Yeõu caàu Hs xeựt xem trong ba tam giaực treõn, coự caực tam giaực naứo baống nhau? Hs quan saựt hỡnh veừ treõn baỷng. DABC = DKDE . DABC # DMNP . Giaỷi thớch. 2.Baứi 28: Xeựt DABC vaứ DKDE coự: AB = KD (gt) = 60° BC = DE (gt) DABC=DKDE (c-g-c)

File đính kèm:

  • doctiet 29 chua xong.doc
Giáo án liên quan