I/ Mục tiêu
+ Củng cố toàn bộ kiến thức của chương
+ Biết cách áp dụng các kiến thức đ học lm cc dạng bi tập
II/ Bi tập
Bi 1: Tuổi nghề của 50 công nhân của một phân xưởng được ghi lại ở bảng sau:
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1130 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Tuần 2 - Tháng 2 - Tiết 1: Nội dung: Ôn tập chương III, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 2: THÁNG 2
Tiết 1
Nội dung: Ôn tập chương III
I/ Mục tiêu
+ Củng cố tồn bộ kiến thức của chương
+ Biết cách áp dụng các kiến thức đã học làm các dạng bài tập
II/ Bài tập
Bài 1: Tuổi nghề của 50 công nhân của một phân xưởng được ghi lại ở bảng sau:
5
7
3
1
1
5
10
5
7
7
1
3
1
2
5
5
7
1
10
10
12
2
3
3
5
1
1
7
7
10
4
2
4
8
7
5
1
8
10
6
5
6
1
2
5
5
12
8
6
3
Lập bảng tần số.
Tính tuổi trung bình của mỗi công nhân.
Lập biểu đồ đoạn thẳng
Bài 2: Kết quả bắn 50 phát súng của một xạ thủ được ghi lại như sau:
Có 20 phát đạn điểm 10
Có 12 phát đạn điểm 9
Có 10 phát đạn điểm 8
Có 6 phát đạn điểm 7
Có 2 phát đạn điểm 6
Dấu hiệu ở dây là gì? Lập bảng tần số.
Tính số trung bình cộng
Bài 3: Điểm tổng kết môn toán của từng học sinh trong hai tổ như sau:
Tổ 1
2,8
2,9
3,1
3,4
3,5
3,7
4,8
5,5
6,4
7,2
Tổ 2
3,1
3,5
3,5
4,7
5,2
5,7
6,5
6.7
7,1
7,6
Tính điểm trung bình môn toán của học sinh ở từng tổ (mỗi tổ có 10 học sinh)
Tiết 2
Nội dung: Quan hệ giữa ba cạnh của một tam giác
Bất đẳng thức tam giác
I/ Mục tiêu
+ Học sinh biết cách áp dụng linh hoạt bất đẳng thức trong tam giác để so sánh các gĩc.
II/ Bài tập
Bài 1: Cho tam giác ABC, D là điểm bất kì trên cạnh AB.
Chứng minh rằng: DB + DC < AB + AC
Bài 2: Cho góc xOy (khác góc bẹt), Oz là tia phân giác của góc xOy. Từ điểm M ở trong góc xOz vẽ MH vuông góc với Ox (), MK vuông góc với Oy ). Chứng minh rằng: MH < HK.
Tiết 3
Nội dung: Ôn tập chương III
I/ Mục tiêu
+ Củng cố tồn bộ kiến thức của chương
+ Biết cách áp dụng các kiến thức đã học làm các dạng bài tập
II/ Bài tập
Bài 1: Thời gian giải (tính bằng phút) một bài toán của 20 học sinh được ghi như sau:
12
7
10
15
12
14
10
8
12
10
10
12
8
16
12
14
10
9
14
12
Dấu hiệu ở dây là gì? Có bao nhiêu giá trị khác nhau?
Tính thời gian trung bình mỗi học sinh giải xong bài toán.
Tìm mốt của dấu hiệu.
Bài 2: Cho 50 học sinh của một trường THCS để tìm hiểu về số tập vở mà mỗi học sinh sử dung trong một năm học có số liệu như sau:
27
28
25
30
28
26
29
27
28
26
28
29
28
29
27
31
28
26
30
28
30
26
27
32
25
28
29
33
27
30
29
33
28
26
28
34
29
25
32
29
25
30
29
31
27
28
32
30
27
28
Dấu hiệu ở đây là gì?
Tính số trung bình cộng.
Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Bài 3: Một vật động viên nếm bóng rổ, số lần bóng vào rổ của mỗi phút tập luyện được ghi lại như sau:
6
8
9
14
15
12
9
15
7
10
9
14
12
12
15
12
5
11
9
9
8
8
14
6
9
13
13
13
9
6
5
7
9
6
7
13
7
14
7
15
15
9
10
8
5
14
8
13
5
12
Lập bảng tần số
Tính giá trị trung bình số lần bóng vào rổ. Tìm mốt của dấu hiệu
File đính kèm:
- TUẦN 2.doc