Giáo án Toán học 7 - Tuan 27 - Tiết 50

I) Mục tiêu:

- Kiểm tra và đánh giá việc nắm kiến thức về thống kê của học sinh

- Kiểm tra và đánh giá kỹ năng làm bài tập của học sinh về: Lập bảng tần số, tính số trung bình cộng, vẽ biểu đồ đoạn thẳng, tìm mốt của dấu hiệu, .

II) Nội dung:

MA TRẬN:

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1217 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Tuan 27 - Tiết 50, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuan 27_Tiết 50 kiểm tra 1 tiết (Tuần 24) Mụn: Đại số 7 Mục tiêu: Kiểm tra và đánh giá việc nắm kiến thức về thống kê của học sinh Kiểm tra và đánh giá kỹ năng làm bài tập của học sinh về: Lập bảng tần số, tính số trung bình cộng, vẽ biểu đồ đoạn thẳng, tìm mốt của dấu hiệu, ... Nội dung: MA TRẬN: Chủ đề chớnh Cỏc mức độ cần đỏnh giỏ Tổng số Nhận biết Thụng hiểu Vận dụng TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1) Cỏc khỏi niệm về thống kờ: Số liệu, dấu hiệu, cỏc giỏ trị...... Số cõu 1 0.5 2 1 1 0.5 4 2 Điểm 2) Bảng tần số- Mốt Số cõu 1 0.5 2 2 3 2,5 Điểm 3)Số trung bỡnh cộng Số cõu 1 0.5 1 2 2 2,5 Điểm 4)Biểu đồ - Nhận xột Số cõu 1 2,5 1 0,5 2 3 Điểm Tổng số 2 1 2 1 2 1 3 4,5 2 2,5 11 10 Ho va ten ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT lop Mụn: Đại số 7 Thời gian: 45 phỳt Câu 1 (3 điểm) Nêu các bước tính số trung bình cộng của một dấu hiệu? Điểm thi giải bài toán nhanh của 20 học sinh lớp 7A được cho bởi bảng sau: 6 7 4 8 9 7 10 4 9 8 6 9 5 8 9 7 10 9 7 8 Dùng các số liệu trên để trả lời các câu hỏi sau đây: Số các giá trị của dấu hiệu là: A) 16 B) 18 C) 20 D) 30 b) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là: A) 7 B) 8 C) 20 D) 25 c) Tần số học sinh có điểm 7 là: A) 3 B) 4 C) 5 D) 6 d) Giá trị có tần số cao nhất là: A) 7 B) 8 C) 9 D) 10 Câu 2: (7 điểm) Số cân nặng của 20 bạn học sinh (tính tròn đến kg) của một lớp được ghi lại như sau: 32 36 30 32 36 28 30 31 28 32 32 30 32 31 45 28 31 31 32 31 Dấu hiệu ở đây là gì? Lập bảng “tần số” và rút ra một số nhận xét Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu Vẽ biểu đồ đoạn thẳng ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT Mụn: Đại số 7 Thời gian: 45 phỳt Câu 1 (3 điểm) 1. Nêu các bước tính số trung bình cộng của một dấu hiệu? 2. Điểm thi giải bài toán nhanh của 20 học sinh lớp 7A được cho bởi bảng sau: 6 7 4 8 9 7 10 4 9 8 6 9 5 8 9 7 10 9 7 8 Dùng các số liệu trên để trả lời các câu hỏi sau đây: Số các giá trị của dấu hiệu là: A) 16 B) 18 C) 20 D) 30 b) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là: A) 7 B) 8 C) 20 D) 25 c) Tần số học sinh có điểm 7 là: A) 3 B) 4 C) 5 D) 6 d) Giá trị có tần số cao nhất là: A) 7 B) 8 C) 9 D) 10 Câu 2: (7 điểm) Số cân nặng của 20 bạn học sinh (tính tròn đến kg) của một lớp được ghi lại như sau: 32 36 30 32 36 28 30 31 28 32 32 30 32 31 45 28 31 31 32 31 a) Dấu hiệu ở đây là gì? b) Lập bảng “tần số” và rút ra một số nhận xét c) Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng Đáp án và biểu điểm: Câu 1 (3 điểm) 1) Trả lời như SGK 1 điểm 2) a) Số các giá trị của dấu hiệu là: C) 20 0,5 điểm b) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là: A) 7 0,5 điểm c) Tần số học sinh có điểm 7 là B) 4 0,5 điểm d) Giá trị có tần số cao nhất là: C) 9 0,5 điểm Câu 2 (7 điểm) a) Dấu hiệu là số cân nặng của mỗi bạn 1 điểm b) Bảng tần số: 1,5 điểm Số cân (x) 28 30 31 32 36 45 Tần số (n) 3 3 5 6 2 1 N=20 Nhận xét: Người nhẹ nhất: 28 kg 0,5 điểm Người nặng nhất: 45 kg Nói chung số cân nặng của các bạn vào khoảng từ 30kg -> 32kg c) Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu 1,5 điểm 0,5 điểm d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng 2 điểm III) Nhận xét và đánh giá giờ kiểm tra:

File đính kèm:

  • docKiem tra Chuong 3MTDA.doc
Giáo án liên quan