Giáo án Toán học 7 - Tuần 3: tháng 12

I/ Mục tiêu

+ Học sinh biết cch p dụng cc trường hợp bằng nhau của tam gic vo giải tốn

II/ Bài tập

Bài 1: Cho tam giác ABC có . Chứng minh rằng: AB = AC.

Bài 2: Cho tam giác ABC có . Tia phân giác của góc ABC cắt cạnh AC tại D, tia phân giác của góc ACB cắt AB tại E. Gọi I là giao điểm của BD và AE.

Chứng minh rằng tam giác IDE cân

 

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 945 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 7 - Tuần 3: tháng 12, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 3: THÁNG 12 Tiết 1 Nội dung: Trường hợp bằng nhau thứ ba của tam giác (g-c-g) I/ Mục tiêu + Học sinh biết cách áp dụng các trường hợp bằng nhau của tam giác vào giải tốn II/ Bài tập Bài 1: Cho tam giác ABC có . Chứng minh rằng: AB = AC. Bài 2: Cho tam giác ABC có . Tia phân giác của góc ABC cắt cạnh AC tại D, tia phân giác của góc ACB cắt AB tại E. Gọi I là giao điểm của BD và AE. Chứng minh rằng tam giác IDE cân Tiết 2 Nội dung: Tam giác cân – Định lí Pitago I/ Mục tiêu + Học sinh biết cách chứng minh một tam giác cân + Biết cách áp dụng định lí Pitago để tính độ dài các cạnh của một tam giác vuơng. II/ Bài tập Bài 1: Cho tam giác ABC cân tại A có . Kẻ tại D, tại E. Gọi Klà giao điểm của BD và CE. Chứng minh rằng: a) ADE cân b) KBC cân Bài 2: Một tam giác vuông có một cạnh góc vuông bằng 12cm, cạnh góc vuông kia bé hơn 3cm. Tính độ dài cạnh huyền. Bài 3: Cho tam giác nhọn ABC, kẻ . Cho biết AB =13cm, AH = 12cm, HC = 16cm. Tính độ dài các cạnh AC, BC. Tiết 3 Nội dung: Tam giác cân – Định lí Pitago I/ Mục tiêu + Học sinh biết cách chứng minh một tam giác cân + Biết cách áp dụng định lí Pitago để tính độ dài các cạnh của một tam giác vuơng. II/ Bài tập Bài 1: Hình chữ nhật ABCD có AC = 15cm, AB = 9cm. Tính chu vi và diện tích hình chữ nhật ABCD Bài 2: Cho tam giác ABC cân tại A. Trên cạnh AB, AC lần lượt lấy các điểm E và D sao cho AE = AD. Gọi I là giao điểm của BD và CE. Tam giác IBC là tam giác gì? Bài 3: Cho tam giác ABC. Kẻ taij B’, taij C’. Biết H là giao điểm của BB’ và CC’ và HB’ = HC’. Chứng minh tam giác ABC cân tại A.

File đính kèm:

  • docTUẦN 3.doc
Giáo án liên quan