A. Mục tiêu:
- Nhận xét đánh giá kết quả toàn diện của hs qua bài làm tổng hợp phân môn: Đại số
- Đánh giá kĩ năng giải toán, trình bày diễn đạt một bài toán.
- Học sinh đợc củng cố kiến thức, rèn cách làm bài kiểm tra tổng hợp.
- Học sinh tự sửa chữa sai sót trong bài.
B. Chuẩn bị:
- Giáo viên: chấm bài, đánh giá ưu nhược điểm của học sinh.
- Học sinh: xem lại bài kiểm tra, trình bày lại bài KT vào vở bài tập
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1024 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 8 - Tiết 40: Trả bài kiểm tra học kì I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 40: trả bài kiểm tra học kì I
(Phần đại số)
A. Mục tiêu:
- Nhận xét đánh giá kết quả toàn diện của hs qua bài làm tổng hợp phân môn: Đại số
- Đánh giá kĩ năng giải toán, trình bày diễn đạt một bài toán.
- Học sinh đợc củng cố kiến thức, rèn cách làm bài kiểm tra tổng hợp.
- Học sinh tự sửa chữa sai sót trong bài.
B. Chuẩn bị:
- Giáo viên: chấm bài, đánh giá ưu nhược điểm của học sinh.
- Học sinh: xem lại bài kiểm tra, trình bày lại bài KT vào vở bài tập
C. Tiến trình bài giảng:
I. ổn định lớp:
II. Kiểm tra bài cũ:
- Giáo viên kiểm tra việc trình bày lại bài KT vào vở bài tập của học sinh.
III. Trả bài:
Bài 1 ( 2 đ)
Phõn tớch đa thức thành nhõn tử
a) ( 0,5 đ)
b) ( 0,75 đ)
c)
( 0,75 đ)
Bài 2 ( 2đ)
a)Thực hiện phộp chia ta được:
( 0,5 đ)
Lập luận để phộp chia hết thỡ 2a + 10 = 0
=> a = -5 ( 0,5 đ)
b) Thực hiện phộp tớnh:
( 1 đ)
Bài 3 ( 2đ)
Cho biểu thức:
ĐKXĐ: ( 0,5 đ)
( 1 đ)
Khi x = -3 thỡ P = 2(-3) - 1 = -7 ( 0,5 đ)
Bài 5 ( 1đ)
x, y, z >0 thỏa món xyz = 2013
( 0,5 đ)
Tớnh giỏ trị của biểu thức:
( 0,5 đ)
Nhận xét:
Một số em làm tốt, chính xác, trình bày khoa học tuy nhiên một số em chưa sử dung được hằng đẳng thức khi phõn tớch đa thức thành nhõn tử, không biết rút gọn, khi chia bị nhầm dấu, ...
IV. Củng cố:
- Học sinh chữa các lỗi, sửa chỗ sai vào vở bài tập.
V. Hướng dẫn về nhà:
- Làm các bài tập còn lại phần ôn tập.
File đính kèm:
- TRA BAI KT HK I PGD Ninh Binh.doc