Giáo án Toán học lớp 6 - Hình học - Tiết 15: Trả bài kiểm tra môn toán học kì I

1. Mục tiêu:

a) Kiến thức:

- Đánh giá kết quả học tập của hoạc sinh thông qua kết quả bài kiểm tra

b) Kĩ năng:

- Hướng dẫn hs giải & trình bày chính xác bài làm , rút kinh nghiệm tránh những sai sót phổ biến , Sửa các phần sai mà học sinh mắc phải.

- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác khi làm bài.

c) Thái độ:

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3081 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học lớp 6 - Hình học - Tiết 15: Trả bài kiểm tra môn toán học kì I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 2/1/2011 Ngày giảng: Lớp 6a. /1/2011 Lớp 6b. /1/2011 Tiết 15: TRẢ BÀI KIỂM TRA MÔN TOÁN HỌC KÌ I (Phần hình học) 1. Mục tiêu: a) Kiến thức: - Đánh giá kết quả học tập của hoạc sinh thông qua kết quả bài kiểm tra b) Kĩ năng: - Hướng dẫn hs giải & trình bày chính xác bài làm , rút kinh nghiệm tránh những sai sót phổ biến , Sửa các phần sai mà học sinh mắc phải. - Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác khi làm bài. c) Thái độ: 2. Chuẩn bị: a) Giáo viên: - Tập hợp kết quả kiểm tra học kì, - In đề bài, đáp án, biểu điểm trên giấy, - Lên danh sách những Hs tuyên dương, nhắc nhở, đánh giá chất lượng học sinh, nhận xét những lỗi phổ biến điển hình b) Học sinh: - Xem lại bài kiểm tra 3. Tiến trình dạy học: a. kiểm tra: ( không) b. Bài mới: ( trả bài) * Giới thiệu bài: để củng cố lại kiến thức đã học đồng thời nhận xét đánh giá bài học kì chúng ta đã học giúp chúng ta rút kinh nghiệm cho các bài kiểm tra sau , tiết này chúng ta trả bài và chữa bài học kì 1 * Nội dung bài: Tg Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh – nội dung 5’ - y/c Hs đọc lại đề bài? - Nêu yêu cầu của bài? - Gồm những dạng bài nào? 1.Tìm hiểu đề Hs: đọc đề và nêu y/c của bài Hs: nêu các dạng toán trong bài 10’ Gv: Nhận xét chung bài kiểm tra: *Ưu điểm: Một số em đã biết vận dụng được các kiến thức đã học để giải bài tập . * Nhược điểm: Một số em chưa thực sự cố gắng khi làm bài còn thiếu cẩn thận. Trình bày chưa khoa học, các phép suy luận chưa chính xác, còn nhầm lẫn . 2. Nhận xét chung: Hs: nghe 29’ - Ghi lại toàn bộ ý kiến thắc mắc của Hs - Giải đáp thắc mắc 3. trả bài và Chữa bài: *Trả bài: - Hs nhận bài kiểm tra - Hs xem bài kiểm tra của mình và nêu ý kiến thắc mắc (nếu có) - Gọi Hs khá lên giải bài tập hình - Trên cơ sở bài hình đã giải, Gv đưa ra nhưng lỗi hs mắc phải để Hs rút kinh nghiệm và nêu biểu điểm để hs đối chiếu * Chữa bài kiểm tra: Hs: lên bảng giải bài tập ( giáo án sồ học – tiết 55, 56) - Hs đối chiếu bài giải trên bảng và bài giải của mình để rút kinh nghiệm * Kết quả: Lớp Tổng số Giỏi: Khá T. bình Yếu Kém 6a 23 4 3 3 3 10 6b 29 2 2 7 3 15 c. củng cố: (2’) - Gv nhắc nhở hs về ý thức hóc tập, tính trung thực , tự giác khi làm bài - Khi làm bài cần chú ý: + Đọc kĩ đề, vẽ hình chính xác + Không tập chung vào câu khó + Trong bài tập hình giải lần lượt từ câu a -> c d. Hướng dẫn về nhà: ( 1’) - Tự làm lại các bài tập đã chữa mà miình sai để tự rút kinh nghiệm - Ôn lại các kiến thức mà bản thân chưa nắm rõ - Với Hs khá nên tìm thêm cách giải khác

File đính kèm:

  • docHinh 6 tiet 15.doc
Giáo án liên quan