Giáo án Toán học lớp 6 - Hình học - Tuần 7

I. Mục Tiêu:

Kiến thức:

- Củng cố, khắc sâu các khái niệm; tính chất của tia, hai tia trùng nhau, hai tia đối nhau

Kỹ năng:

- HS biết vẽ tia, biết viết tên và biết đọc tên một tia.

- Biết phân loại hai tia chung gốc.

Thái độ:

Phát biếu chính xác các mệnh đề toán học, rèn luyện khả năng vẽ hình, quan sát, nhận xét của HS.

II. Chuẩn Bị:

- HS: SGK, thước thẳng

- GV: SGK, thước thẳng, bảng phụ.

- Phương pháp: đặt và giải quyết vấn đề, thảo luận nhóm.

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1167 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học lớp 6 - Hình học - Tuần 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 7 TCT: 7 Ngày soạn: 10/9/2009 Ngày dạy: 25,26/ 9/2009…………………. LUYỆN TẬP §5 I. Mục Tiêu: Kiến thức: - Củng cố, khắc sâu các khái niệm; tính chất của tia, hai tia trùng nhau, hai tia đối nhau Kỹ năng: - HS biết vẽ tia, biết viết tên và biết đọc tên một tia. - Biết phân loại hai tia chung gốc. Thái độ: Phát biếu chính xác các mệnh đề toán học, rèn luyện khả năng vẽ hình, quan sát, nhận xét của HS. II. Chuẩn Bị: - HS: SGK, thước thẳng - GV: SGK, thước thẳng, bảng phụ. - Phương pháp: đặt và giải quyết vấn đề, thảo luận nhóm. III. Tiến Trình: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HSØ NỘI DUNG 1. Ổn định lớp:(1’) 2.Kiểm tra bài cũ: (8’) - Làm bài tập 22 - Thế nào là hai tia đối nhau? Trả lời bài tập 23b. - Thế nào là hai tia trùng nhau? Trả lời bài tập 23a. 3.Bài mới: ĐVĐ: Hoạt động 1: (10‘) GV cho hai HS lên bảng vẽ. Nên hướng HS vẽ theo hai cách ở hình vẽ bên. GV củng cố phần này bằng cách cho HS trả lời bài tập 27 (đứng tại chỗ trả lời) Nhậnxét ,sửa sai Hoạt động 2: (7‘) O y x O y x GV cho HS suy nghĩ và trả lời. Câu a, b sai là vì: — — Hs1 Hs2 Hs3 Hai HS lên bảng vẽ và trả lời hai câu hỏi a và b như trong SGK. Các em khác vẽ hình vào vở, theo dõi và nhận xét bài làm của các bạn trên bảng. HS trả lời bài tập 27. HS có thể thảo luận. A B M Bài 26: A B M — — — — — — a) Hai điểm B và M nằm cùng phía so với điểm A. b) Điểm M có thể nằm giữa hai điểm A và B; Điểm B có thể nằm giữa hai điểm A và M. Bài 27: Bài 32: Hãy chọn câu đúng trong các câu sau: a) Hai tia Ox và Oy chung gốc thì đối nhau (Sai) b) Hai tia Ox và Oy chung gốc cùng nằm trên một đường thẳng thì đối nhau (Sai) c) Hai tia Ox và Oy tạo thành một đường thẳng xy thì đối nhau (Đúng) Hoạt động 3: (15‘) -GV cho 2 HS lên bảng vẽ hình. GV cho HS đứng tại chỗ trả lời hai câu hỏi của bài. -GV cho HS lên bảng vẽ hình. Sau đó, cho HS nhìn hình vẽ trả lời (không yêu cầu HS nêu lý do vì sao) 4. Củng Cố (2’) GV cho HS trả lời bài 30. 5. Dặn Dò: ( 2’) Về nhà xem lại các bài tập đã giải. Xem trước bài 6. Hai HS lên bảng vẽ hình, các em khác vẽ vào vở và theo dõi bài làm của hai bạn trên bảng. HS trả lời -HS vẽ hình và nhìn hình vẽ trả lời. hs đứng tại chỗ trả lời ghi nhận O M N x y Bài 28: — — — a) Hai tia ON và OM là đối nhau. Hai tia Ox và Oy là đối nhau. b) Điểm O nằm giữa hai điểm M và N. A C B M N Bài 29: — — — — — a) Điểm A nằm giữa hai điểm M và C. b) Điểm A nằm giữa hai điểm B và N. Rút kinh nghiệm: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • dochinh hoc 6 tiet 6.doc
Giáo án liên quan