I.  Mục Tiêu:
 1) Kiến thức: - Củng cố về kiến thức hàm số.
 2) Kỹ Năng: -Rèn kĩ năng tính giá trị của hàm số khi cho giá trị của biến số và ngược lại.
 3) Thái độ: - HS có thái độ tích cực, nhanh nhẹn, nghiêm túc, cẩn thận
II. Chuẩn Bị:
- GV: SGK, giáo án.
- HS: Chuẩn bị các bài tập về nhà.
III. Phương Pháp Dạy Học:
 - Trực quan, Vấn đáp tái hiện, nhóm 
IV. Tiến trình bài dạy:
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1300 | Lượt tải: 0 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học lớp 6 - Số học - Tiết 30: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày Soạn: 22/11/2013
Ngày Dạy : 25/11/2013
Tuần: 15
Tiết: 30
LUYỆN TẬP §5
I. Mục Tiêu:
	1) Kiến thức: - Củng cố về kiến thức hàm số.
	2) Kỹ Năng: -Rèn kĩ năng tính giá trị của hàm số khi cho giá trị của biến số và ngược lại.
 3) Thái độ: - HS có thái độ tích cực, nhanh nhẹn, nghiêm túc, cẩn thận
II. Chuẩn Bị:
- GV: SGK, giáo án.
- HS: Chuẩn bị các bài tập về nhà.
III. Phương Pháp Dạy Học:
	- Trực quan, Vấn đáp tái hiện, nhóm 	
IV. Tiến trình bài dạy:
1. Ổn định lớp: (1’)7A2…………………………………………………………………………………………………………………………..
 7A3…………………………………………………………………………………………………………………………
	2. Kiểm tra bài cũ: (6’) - Cho hàm số y = f(x) = x2 – 2. Tính f(2), f(1), f(0), f(-1), f(-2)
 3. Nội dung bài mới:
HOẠT ĐỢNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt động 1: (10’)
	GV nhắc lại cho HS khái niệm hàm số. Chú ý là với mỗi giá trị của x chỉ có một giá trị của y mà thôi.
	GV cho HS thảo luận.
Hoạt động 2: (14’)
	GV cho mỗi học sinh tính một giá trị của y tại chỗ và trả lời.
	HS chú ý theo dõi.	
	HS thảo luận.
	HS tính và trả lời.
Bài 27: Đại lượng y có phải là hàm số của đại lượng x hay không?
a) 
x
-3
-2
-1
1
2
y
-5
-7,5
-15
30
15
7,5
b) 
x
0
1
2
3
4
y
2
2
2
2
2
Bài 28: Cho hàm số y = f(x) = 
a) 	f(5) = 
	f(-3) = 
b) 
x
-6
-4
-3
2
5
6
12
-2
-3
-4
-6
2,4
2
1
HOẠT ĐỢNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt động 3: (10’)
	GV hướng dẫn HS tính . Thay giá trị của x vào và tính.
	Với trường hợp cho y tính x thì ta tính như sau: 
	
	HS chú ý theo dõi và tính các giá trị của x và y rồi điền vào bảng.
Bài 31: Cho hàm số 
x
-0,5
-3
0
4,5
9
y
-2
0
3
6
 4. Củng Cố: (3’)
 	- GV cho HS làm bài tập 30 theo hình thức bài tập chạy.
 5. Hường Dẫn Và Dặn Dò: (1’)
 	- Về nhà xem lại các bài tập đã giải.
	- Làm bài tập 24, 26.
 6. Rút kinh nghiệm tiết dạy: …………………………………………………………………………………………………………….....
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
            File đính kèm:
 T15 tiet 30 Luyen tap Nh20132014.doc T15 tiet 30 Luyen tap Nh20132014.doc