Giáo án Toán học lớp 6 - Số học - Tiết 30: Luyện tập

I. Mục Tiêu:

1) Kiến thức: - Củng cố về kiến thức hàm số.

2) Kỹ Năng: -Rèn kĩ năng tính giá trị của hàm số khi cho giá trị của biến số và ngược lại.

3) Thái độ: - HS có thái độ tích cực, nhanh nhẹn, nghiêm túc, cẩn thận

II. Chuẩn Bị:

- GV: SGK, giáo án.

- HS: Chuẩn bị các bài tập về nhà.

III. Phương Pháp Dạy Học:

- Trực quan, Vấn đáp tái hiện, nhóm

IV. Tiến trình bài dạy:

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1199 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học lớp 6 - Số học - Tiết 30: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày Soạn: 22/11/2013 Ngày Dạy : 25/11/2013 Tuần: 15 Tiết: 30 LUYỆN TẬP §5 I. Mục Tiêu: 1) Kiến thức: - Củng cố về kiến thức hàm số. 2) Kỹ Năng: -Rèn kĩ năng tính giá trị của hàm số khi cho giá trị của biến số và ngược lại. 3) Thái độ: - HS có thái độ tích cực, nhanh nhẹn, nghiêm túc, cẩn thận II. Chuẩn Bị: - GV: SGK, giáo án. - HS: Chuẩn bị các bài tập về nhà. III. Phương Pháp Dạy Học: - Trực quan, Vấn đáp tái hiện, nhóm IV. Tiến trình bài dạy: 1. Ổn định lớp: (1’)7A2………………………………………………………………………………………………………………………….. 7A3………………………………………………………………………………………………………………………… 2. Kiểm tra bài cũ: (6’) - Cho hàm số y = f(x) = x2 – 2. Tính f(2), f(1), f(0), f(-1), f(-2) 3. Nội dung bài mới: HOẠT ĐỢNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH GHI BẢNG Hoạt động 1: (10’) GV nhắc lại cho HS khái niệm hàm số. Chú ý là với mỗi giá trị của x chỉ có một giá trị của y mà thôi. GV cho HS thảo luận. Hoạt động 2: (14’) GV cho mỗi học sinh tính một giá trị của y tại chỗ và trả lời. HS chú ý theo dõi. HS thảo luận. HS tính và trả lời. Bài 27: Đại lượng y có phải là hàm số của đại lượng x hay không? a) x -3 -2 -1 1 2 y -5 -7,5 -15 30 15 7,5 b) x 0 1 2 3 4 y 2 2 2 2 2 Bài 28: Cho hàm số y = f(x) = a) f(5) = f(-3) = b) x -6 -4 -3 2 5 6 12 -2 -3 -4 -6 2,4 2 1 HOẠT ĐỢNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH GHI BẢNG Hoạt động 3: (10’) GV hướng dẫn HS tính . Thay giá trị của x vào và tính. Với trường hợp cho y tính x thì ta tính như sau: HS chú ý theo dõi và tính các giá trị của x và y rồi điền vào bảng. Bài 31: Cho hàm số x -0,5 -3 0 4,5 9 y -2 0 3 6 4. Củng Cố: (3’) - GV cho HS làm bài tập 30 theo hình thức bài tập chạy. 5. Hường Dẫn Và Dặn Dò: (1’) - Về nhà xem lại các bài tập đã giải. - Làm bài tập 24, 26. 6. Rút kinh nghiệm tiết dạy: ……………………………………………………………………………………………………………..... …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docT15 tiet 30 Luyen tap Nh20132014.doc
Giáo án liên quan