Giáo án Toán học lớp 6 - Tiết 52: Luyện tập

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Củng cố lại quy tắc dấu ngoặc, cộng hai số nguyên cùng dấu, cộng hai số nguyên khác dấu.

2. Kỹ năng:

- Vận dụng quy tắc dấu ngoặc một cách thành thạo.

- Làm được các bài tập đơn giản.

3. Thái độ: Cẩn thận, chính xác khi làmg bài tập

II/ Chuẩn bị:

- GV:

- HS:

III/ Phương pháp:

- Phương pháp vấn đáp

- Phương pháp luyện tập thực hành

IV/ Tổ chức giờ học:

1. Ổn định tổ chức:

2. Khởi động mở bài (5 phút)

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1325 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học lớp 6 - Tiết 52: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Ngày giảng: Tiết 52. Luyện tập I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Củng cố lại quy tắc dấu ngoặc, cộng hai số nguyên cùng dấu, cộng hai số nguyên khác dấu. 2. Kỹ năng: - Vận dụng quy tắc dấu ngoặc một cách thành thạo. - Làm được các bài tập đơn giản. 3. Thái độ: Cẩn thận, chính xác khi làmg bài tập II/ Chuẩn bị: - GV: - HS: III/ Phương pháp: - Phương pháp vấn đáp - Phương pháp luyện tập thực hành IV/ Tổ chức giờ học: 1. ổn định tổ chức: 2. Khởi động mở bài (5 phút) + Kiểm tra bài cũ: - Mục tiêu: Tái hiện lại quy tắc dấu ngoặc - Các bước tiến hành: ? Phát biểu quy tắc dấu ngoặc áp dụng: 17 – (5 + 17) 17 – (5 + 17) = 17 – 5 – 17 = 0 – 5 = -5 3. HĐ1. Tính tổng (24 phút) - Mục tiêu: Vận dụng quy tắc dấu ngoặc vào làm bài tập tính tổng - Các bước tiến hành: ? Để thực hiện phép tính trên làm thế nào - Gọi 2 HS lên bảng làm - GV nhận xét và chốt lại - Yêu cầu HS làm bài 60 ? Bỏ dấu ngoặc trước có dấu cộng ta làm thế nào ? Bỏ dấu ngoặc trước có dấu (-) ta làm thế nào - Gọi 2 HS lên bảng làm - GV nhận xét và chốt lại bài tập áp dụng tổng đại số để thực hiện - 2 HS lên bảng làm - HS lắng nghe - HS làm bài 60 Bỏ dấu ngoặc trước có dấu cộng ta giữa dấu của các hạng tử trong ngoặc Bỏ dấu ngoặc trước có dấu trừ ta đổi dấu của các hạng tử trong ngoặc - 2 HS lên bảng làm - HS lắng nghe. Dạng 1. Tính tổng Bài 57/ 85. Tính tổng c) (- 4)+(- 440)+(- 6)+440 = - 4 – 400 – 6 + 440 = (440 – 440) – (4 + 6) = 0 – 10 = -10 d) (- 5) + (-10) +16 + 9-1) = -5 – 10 + 16 – 1 = (16 – 10) – (5 + 1) = 6 – 6 = 10 Bài 59/ 85. Tính nhanh tổng sau: a) (2736 -75) -2736 = 2736 – 75 – 2736 = (2736 -2736) – 75 = 0 – 75 = -75 b) (-2002) – (57 – 2002) = (-2002) – 57 + 2002 = (-2002 + 2002) – 57 = 0 - 57 4. HĐ2. Rút gọn biểu thức (14 phút) - Mục tiêu: Vận dụng quy tắc dấu ngoặc vào làm bài tập rút gọn biểu thức - Các bước tiến hành: - Yêu cầu HS làm bài 58 ? Rút gọn biểu thức em làm thế nào - Gọi 2 HS lên bảng làm - GV nhận xét và chốt lại - HS làm bài 58 áp dụng tổng đại số và sử dụng quy tắc dấu ngoặc - 2 HS lên bảng làm - HS lắng nghe Dạng 2. Rút gọn biểu thức Bài 58/ 85. Rút gọn biểu thức a) x + 22 + (-14) + 52 = x + (22 – 14 + 52) = x + 60 b) (-90) - (p + 10) + 100 = (-90) – p – 10 + 100 = -p + (-90 – 10 + 100) = -p +0 = -p 5. Tổng kết hướng dẫn về nhà (2 phút) - Xem lại các bài tập đã chữa - Ôn lại các kiến thức chương I, các kiến thức trong chương II vừa học chuẩn bị giờ sau ôn tập học kì I

File đính kèm:

  • docTiet 52.doc
Giáo án liên quan