Giáo án Toán học lớp 6 - Tiết 57, 58

I. MỤC TIÊU:

ã Thông báo kết quả bài kiẻm tra học kỳ I cho HS và tổ chức cho HS cùng chữa lại bài kiểm tra học kỳ.

ã Đánh giá, phân tích những sai lầm mà HS hay mắc phải khi làm bài kiêm tra, từ đó rút ra phương pháp làm bài kiêm tra hiệu quả.

ã Rèn kỹ năng trình bày lời giải khoa học, hợp lý, logic.

II. CHUẨN BỊ

GV: Bài soạn, bảng phụ, thước kẻ.

HS: Bảng nhóm, bút dạ, học bài làm bài tập

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1254 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học lớp 6 - Tiết 57, 58, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy: Tiết 57+58 Trả bài kiểm tra học kỳ i I. Mục tiêu: Thông báo kết quả bài kiẻm tra học kỳ I cho HS và tổ chức cho HS cùng chữa lại bài kiểm tra học kỳ. Đánh giá, phân tích những sai lầm mà HS hay mắc phải khi làm bài kiêm tra, từ đó rút ra phương pháp làm bài kiêm tra hiệu quả. Rèn kỹ năng trình bày lời giải khoa học, hợp lý, logic. II. Chuẩn bị GV: Bài soạn, bảng phụ, thước kẻ. HS: Bảng nhóm, bút dạ, học bài làm bài tập III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Trả bài kiểm tra học kỳ i ( 5’) GV chia bài kiểm tra cho 3 HS để trả bài KT cho lớp HS trả và nhận bài kiểm tra Hoạt động 2: chữa bài kiểm tra học kỳ ( 10’) Bài 1(1,5 đ) Trong các câu sau, mỗi câu có 4 phương án trả lời A, B, C, D trong đó chỉ có một phương án đúng. Hãy chọn kết quả đúng: Câu 1: Số nào sau đây chia hết cho cả 2 và 3: A.32 B.42 C. 52 D.62 Câu 2: Kết quả của phép tính 75.76 là: A.730 B.711 C.4930 D.1411 Câu 3: Cho điểm M nằm giữa N và P. Kết luận nào sau đây là đúng: A.Tia MN trùng với tia MP. B.Tia MP trùng với tia NP. C.Tia PM trùng với tia PN. D.Tia PN trùng với tia NP. Bài 2.(1,5đ)Chỉ ra khẳng định nào đúng, khẳng địng nào sai bằng cáchđánh dấu x và ô thích hợp: Khẳng định Đúng Sai a)Nếu3 điểm A,B,C thẳng hàng thì AB + BC = AC b)Nếu B là trung điểm của đt AC thì AB = BC c)Nếu 2 số có tổng chia hết cho 3 thì mỗi số đó chia hết cho 3. Bài 3: (4đ) a)Tìm số tự nhiên x biết (3x – 9).3 = 33. b)Tìm số đối của mỗi số nguyên sau: -3; 7; |-5|; -(- 4) . c)Tính nhanh (15 + 21)+(25 – 15 – 35 – 21) d)Tính A = 1125 : 32 + 43 . 125 – 125 : 52 Bài 4:(2đ) Số HS khối 6 của 1 trường không quá 500 em. Nếu xép mỗi hàng 7 em thì thừa 3 em, còn xếp mỗi hàng 6 em, 10 em, 8 em vừa đủ. Hỏi số HS khối 6 của trường đó là bao nhiêu em? Bài 5: (1đ) Cho đoạn thẳng MP, N là 1 điểm thuộc đoạn thẳng MP, I là trung điểm của MP. Biết MN = 3cm, NP = 5cm. Tích MI Mỗi ý đúng 0,5 điểm B B C Mỗi ý đúng 0,5 điểm a, c Sai b đúng HS giải thích lựa chọn của mình Mỗi ý đúng 1 điểm a/ 3x-9 = 33: 3 3x-9 = 9 x = 6 b/ Số đối của các số -3; 7; |-5|; -(- 4) là: 3; -7; -5; -4. c/ 15 + 21+25 – 15 – 35 – 21 = (15-15)+ (21-21)+ 25-35 = -10 d/ A = 8120 Gọi số HS khối 6 của trường là x ( HS; 0<x500, x Z ). => x Mà BCNN(6;8;10)=120 Vì x500 nên x { 120; 240; 360; 480} Do khi xếp mỗi hàng 7 em thì thừa 3 em nên x chia 7 dư 3 => x = 360. Vì N là một điểm thuộc đoạn thẳng MP nên N nằm giữa M và P. Suy ra MN + NP = MP Mà MN=3cm, NP=5cm Nên MP=8cm. Vì I là trung điểm của MP nên MI=1/2MP=4cm Hoạt động 3: đánh giá bài kiểm tra ( 10’) GV nhận xét và phân tích nhứng sai lầm mà HS hay mắc phải và nguyên nhântrường hợp.ó chữ số tận cùng bằng 0 nên tích có chữ số tận cuàng bằng 0 Hướng dẫn học ở nhà Ôn tập lại toàn bộ kiến thức của học kỳ I

File đính kèm:

  • doctiet 5758so 6.doc