Giáo án Toán học lớp 6 - Tiết 79: Luyện tập

I. Mục tiêu

1. Kiến thức:

- Củng cố, khắc sâu quy tắc cộng hai phân số cùng mẫu và không cùng mẫu.

2. Kỹ năng:

- Rèn luyện kỹ năng cộng hai phân số.

3. Thái độ:

- Có ý thực nhận xét đặc điểm của các phân số để cộng nhanh và đúng

( có thể rút gọn phân số trước khi cộng, rút gọn kết quả).

II. Đồ dùng dạy học.

1. GV: PHT, bút dạ.

2. HS : Đồ dùng học tập.

III. Phương pháp: Dạy học tích cực và học hợp tác.

IV. Tổ chức giờ học.

* Mở bài/ Khởi động (7):

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1393 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học lớp 6 - Tiết 79: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 02/03/2012 Ngày giảng:05/03/2012. Tiết 79 - luyện tập I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Củng cố, khắc sâu quy tắc cộng hai phân số cùng mẫu và không cùng mẫu. 2. Kỹ năng: - Rèn luyện kỹ năng cộng hai phân số. 3. Thái độ: - Có ý thực nhận xét đặc điểm của các phân số để cộng nhanh và đúng ( có thể rút gọn phân số trước khi cộng, rút gọn kết quả). II. Đồ dùng dạy học. 1. GV: PHT, bút dạ. 2. HS : Đồ dùng học tập. III. Phương pháp: Dạy học tích cực và học hợp tác. IV. Tổ chức giờ học. * Mở bài/ Khởi động (7’): - Mục tiêu: Củng cố, khắc sâu quy tắc cộng hai phân số. - Cách tiến hành: Gọi 2 HS lên bảng: HS1: Nêu quy tắc cộng 2 phân số cùng mẫu. Viết công thức TQ và làm BT 43c/SGK HS2: Nêu quy tắc cộng hai phân số không cùng mẫu và làm BT 42d/SGK-26 HS1 trả lời và làm BT: = HS2 trả lời và làm BT: Gọi HS nhận xét. GV NX, cho điểm. *Hoạt động 1: Luyện tập (37’) - Mục tiêu: Rèn luyện kỹ năng cộng hai phân số. Có ý thực nhận xét đặc điểm của các phân số để cộng nhanh và đúng. - ĐDDH: PHT, bút dạ. - Cách tiến hành: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh *Bước 1: HĐ cá nhân. - Gọi 2 HS lên bảng làm bài 43b,d - Gọi HS nhận xét. - GV NX chốt lại cách làm * Bước 2: Làm việc chung cả lớp bài 45 - Muốn tìm x ta phải làm gì? - GV NX, định hướng cách làm. * Bước 3: HĐ cá nhân. - Gọi 2 HS lên bảng giải - GV giúp đỡ HS yếu cùng làm và NX - Gọi 1 HS lên bảng giải bài 46 - Gọi HS nhận xét kết quả. - GV NX, chốt lại kết quả. * Bước 4: HĐ nhóm làm bài 64/SBT - GV quan sát trợ giúp các nhóm khi cần. - Mời đại diện trình bày - GV NX lưu ý cách trình bày - GV NX, chốt lại kết quả. + KL: GV chốt lại các dạng bài đã chữa. Bài tập 43/SGK- 126 Tính tổng dưới đây sau khi đã rút gọn p/s b) = d) Bài tập 45/SGK – 26: Tìm x, biết: HS suy nghĩ trả lời các câu hỏi của GV. a) b) Bài tập 46/SGK - 27 Vậy chọn c) -1/6 Bài tập 64/SBT Ta có: Tổng các phân số đó là: V. Tổng kết và hướng dẫn học tập ở nhà (1’) - Xem lại bài tập đã chữa. - BTVN: 63; 65; 66/SBT. - Đọc trước bài: Tính chất cơ bản của phép cộng phân số.

File đính kèm:

  • doct79.doc
Giáo án liên quan