I. Mục tiêu:
1. Kiến thức : - Củng cố, khắc sâu khái niệm ước chung, bội chung của hai hay nhiều số
2. Kĩ năng :- Rèn kĩ năng tìm ước chung và bội chung của hai hay nhiều số.
3. Thái độ : - Chăm chỉ, phát triển tư duy, cẩn thận.
II. Chuẩn bị:
1. GV: Hệ thống bài tập.
2. HS: SGK, làm bai tập.
III. Phương pháp:
- Đặt và giải quyết vấn đề, gợi mở, tìm tòi suy luận, tái hiện, thảo luận.
IV. Tiến trình:
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1602 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học lớp 6 - Tuần 10 - Tiết 30 - Bài 16: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 10
Tiết: 30
Ngày soạn: 23/10/2013
Ngày dạy : 26/10/2013
LUYỆN TẬP §16
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức : - Củng cố, khắc sâu khái niệm ước chung, bội chung của hai hay nhiều số
2. Kĩ năng :- Rèn kĩ năng tìm ước chung và bội chung của hai hay nhiều số.
3. Thái độ : - Chăm chỉ, phát triển tư duy, cẩn thận.
II. Chuẩn bị:
GV: Hệ thống bài tập.
HS: SGK, làm baiø tập.
III. Phương pháp:
- Đặt và giải quyết vấn đề, gợi mở, tìm tòi suy luận, tái hiện, thảo luận.
IV. Tiến trình:
1. Ổn định: (1’) 6A2 :
2. Kiểm tra bài cũ: (8’)
Thế nào là ước chung của hai hay nhiều số? Tìm ước chung của 8 và 12.
Thế nào là bội chung của hai hay nhiều số? Tìm bội chung của 6 và 9.
3. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
GHI BẢNG
Hoạt động 1: (12’)
-GV: Yêu cầu HS đọc đề bài:
2 HS lên bảng viết hai tập hợp.
-GV: HS 3 lên bảng viết giao của hai tập hợp trên.
-GV: HS4 dùng ký hiệu để thể hiện quan hệ giữa tập hợp M với tập hợp A và B?
-GV: Tập hợp như thế nào gọi là tập hợp con của một tập hợp?
à Nhận xét (ghi điểm).
Hoạt động 2: (12’)
-GV: Yêu cầu HS làm bài vào giấy.
-> Kiểm tra bài làm của 5 HS nhanh nhất.
-HS: 2 HS lên bảng viết hai tập hợp:
A =
B =
-HS: M = A B
-HS: M =
M A
M B
-HS: Mọi phần tử của tập hợp A đề thuộc tập hợp B, ta nói A B.
-HS: Làm bài vào giấy.
a) AB =
b) AB là tập hợp các HS vừa giỏi văn, vừa giỏi toán
Bài 136:
A =
B =
M = A B
M =
M A
M B
Bài 137:
a) AB =
b) AB là tập hợp các HS vừa giỏi
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
GHI BẢNG
à Nhận xét.
Hoạt động 3: (10’)
-GV: Treo đề bài lên bảng.
-GV: Yêu cầu HS đọc đề bài và làm bài theo nhóm trong 5 phút.
Cách chia
Số phần thưởng
Số bút ở mỗi phần thưởng
Số vở ở mỗi phần thưởng
a
4
b
6
c
8
-GV: Đặt câu hỏi củng cố cho bài tập này:
1) Tại sao cách chia a và c lại thực hiện được, cách chia b không thực hiện được.
2) Trong các cách chia trên, cách chia nào có số bút và số vở ở mỗi phần thưởng là ít nhất? Nhiều nhất?
à Nhận xét.
của lớp.
c) AB = B
d) AB =
e) NN* = N*
-HS: Đọc đề bài.
-HS: Hoạt động theo nhóm học tập.
- Các nhóm treo bài của mình lên bảng.
-HS: Đặt câu hỏi cho từng nhómtrả lời.
văn, vừa giỏi toán của lớp.
c) AB = B
d) AB =
e) NN* = N*
Bài 138:
Cách chia
Số phần
Số bút ở mỗi phần
Số
vở
a
4
6
8
b
6
c
8
3
4
4. Củng cố :
- Xen vào lúc luyện tập.
5. Hướng dẫn về nhà: ( 2’)
- Về nhà xem lại các bài tập đã giải.
- Làm các bài tậo 171; 172 SBT.
- Xem trước bài 17.
6. Rút kinh nghiệm :
File đính kèm:
- Tuan 10 Tiet 30 SH6 Luyen tap Nam hoc 2013 2014.docx