I. Mục tiêu:
 1. Kiến thức : - Củng cố quy tắc dấu ngoặc và khắc sâu hơn nữa phép cộng và phép trừ hai số nguyên.
 2. Kĩ năng : - Rèn kĩ năng bỏ dấu ngoặc trong một biểu thức đại số, kĩ năng cộng trừ số nguyên.
 3. Thái độ : - Chăm chỉ, cẩn thận, chính xác.
II. Chuẩn bị:
1. GV:SGK, thước thẳng.
2. HS : Học bài và làm bài.
III. Phương pháp: 
 - Tái hiện vấn đáp, đặt và giải quyết vấn đề, tăng cường hoạt động cá nhân.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1629 | Lượt tải: 0 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học lớp 6 - Tuần 17 - Tiết 52: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 09/12/2013
Ngày dạy : 12/12/2013
Tuần: 17
Tiết: 52
 LUYỆN TẬP §8
I. Mục tiêu:
 1. Kiến thức : - Củng cố quy tắc dấu ngoặc và khắc sâu hơn nữa phép cộng và phép trừ hai số nguyên.
 2. Kĩ năng : - Rèn kĩ năng bỏ dấu ngoặc trong một biểu thức đại số, kĩ năng cộng trừ số nguyên.
 3. Thái độ : - Chăm chỉ, cẩn thận, chính xác.
II. Chuẩn bị:
GV:SGK, thước thẳng.
HS : Học bài và làm bài.
III. Phương pháp: 
	- Tái hiện vấn đáp, đặt và giải quyết vấn đề, tăng cường hoạt động cá nhân.
IV. Tiến trình:
1. Ổn định lớp: (1’) 6A2 : 	
	2. Kiểm tra bài cũ: (9’)
 	Em hãy phát biểu quy tắc chuyển vế. 
	Hai HS lên bảng tính nhanh:	a) 	b) 
	3. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
GHI BẢNG
Hoạt động 1: Bài 58 (10’)
- GV: Ta thực hiện cộng, trừ các số nguyên có trong biểu thức.
- GV: Thực hiện quy tắc bỏ dấu ngoặc và sau đó thực hiện phép cộng, trừ các số nguyên.
à Nhận xét.
Hoạt động 2: Bài 59 (10’)
- GV: Bỏ dấu ngoặc và rút gọn các số nguyên đối nhau.
- HS: Lên bảng rút gọn, các em khác làm vào vở, theo dõi và nhận xét bài làm của các bạn trên bảng.
- HS: Hai HS lên bảng giải, các em khác làm, theo dõi và nhận xét bài làm của các bạn trên bảng.
Bài 58: Đơn giản biểu thức
a) 	x + 22 + (-14) + 52
	= x + 22 – 14 + 52
	= x + 8 + 52
	= x + 60
b) 	(-90) – (p + 10) + 100
	= (-90) – p – 10 + 100
	= - 90 – 10 +100 – p 
	= -(90 + 10) + 100 – p 
	= -100 + 100 – p = – p
Bài 59: Tính nhanh các tổng sau
a)	
	= 2736 – 75 – 2736
	= 2736 + (– 2736) – 75
	= – 75	
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
GHI BẢNG
- GV: à Nhận xét.
Hoạt động 3: Bài 60 (10’)
- GV: Cho HS đứng tại chỗ trả lời kết quả bỏ dấu ngoặc.
Dùng tính chất của tổng đại số để rút gọn các số nguyên đối nhau.
- GV: Sau khi đã hướng dẫn, GV cho HS lên bảng làm.
- GV: à Nhận xét.
	
- HS: Trả lời.
- HS: Lên bảng, các em khác làm vào vở.
b) 	
	= –2002 – 57 + 2002
	= –2002 + 2002 – 57 
	= – 57
Bài 60: Bỏ dấu ngoặc rồi tính
a) 	(27 + 65) + (346 – 27 – 65)
	= 27 + 65 + 346 – 27 – 65
	= 27 + (–27) + 65 + (–65) + 346
	= 0 + 0 + 346
	= 346
b) 	(42 – 69 + 17) – (42 + 17)
	= 42 – 69 + 17 – 42 – 17 
	= 42 + (– 42) + 17 + (– 17) – 69 
	= 0 + 0 – 69
	= – 69
 4. Củng cố ( 3’)
 	- GV cho HS nhắc lại quy tắc bỏ dấu ngoặc.
 5. Hướng dẫn về nhà : ( 2’)
 	- Về nhà xem lại các bài tập đã giải.
	- Ôn tập kiến thức chương 1 tiết sau ôn tập.
6. Rút kinh nghiệm : 	
            File đính kèm:
 Tuan 17 Tiet 52 SH6 Luyen tap Nam hoc 2013 2014.docx Tuan 17 Tiet 52 SH6 Luyen tap Nam hoc 2013 2014.docx