Giáo án Toán học lớp 6 - Tuần: 24 - Tiết 74: Luyện tập

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức : -Củng cố định nghĩa phân số bằng nhau, tính chất cơ bản của phân số, phân số tối giản.

2.Kĩ năng :- Rèn kỹ năng rút gọn phân số, so sánh phân số, lập phân số bằng với phân số cho trước.

3. Thái độ : - Chính xác, nhận biết nhanh, áp dụng vào một số bài toán thực tế.

II. Chuẩn bị:

1. GV: Hệ thống bài tập, phiếu học tập.

2. HS: Học bài và làm bài.

III. Phương pháp:

- Đặt và giải quyết vấn đề, gợi mở, làm việc cá nhân.

IV. Tiến trình:

 

docx2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1522 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học lớp 6 - Tuần: 24 - Tiết 74: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 15/02/2014 Ngày dạy : 18/02/2014 Tuần: 24 Tiết: 74 LUYỆN TẬP §4 I. Mục tiêu: 1. Kiến thức : -Củng cố định nghĩa phân số bằng nhau, tính chất cơ bản của phân số, phân số tối giản. 2.Kĩ năng :- Rèn kỹ năng rút gọn phân số, so sánh phân số, lập phân số bằng với phân số cho trước. 3. Thái độ : - Chính xác, nhận biết nhanh, áp dụng vào một số bài toán thực tế. II. Chuẩn bị: 1. GV: Hệ thống bài tập, phiếu học tập. 2. HS: Học bài và làm bài. III. Phương pháp: - Đặt và giải quyết vấn đề, gợi mở, làm việc cá nhân. IV. Tiến trình: 1. Ổn định lớp: (1’) 6A2 : 2. Kiểm tra bài cũ: (10’) Gọi HS lên bảng làm bài 20 (SGK/15) à GV kiểm tra vở bài tập của HS, NX và ghi điểm. 3. Nội dung bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS GHI BẢNG Hoạt động 1: (30 ‘) Sử dụng tính chất cơ bản của phân số và rút gọn phân số ta tìm được các ô trống. - GV: Cho các em tự làm giáo viên kiểm tra, muốn tìm được thành phần chưa biết ta làm như thế nào? ( Hướng dẫn HS không phải làm như trước tìm thành phần chưa biết trong hai phân số bằng nhau.) - GV: Cho HS tìm các phân số bằng phân số đã cho nhưng tử và mẫu có hai chữ số ta phải làm như thế nào? - GV: Mẫu bằng 0 đúng không? - HS: Học sinh làm vào nháp và lên bảng làm. - HS: Nhân lần lược với 2,3,-2;-3 - HS: Mẫu khác không, Bài 22/15: Bài 24/16: Bài 25/16: Bài 23/16: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS GHI BẢNG - GV: Tại sao? - GV: Muốn rút gọn phân số này nếu ta tính bình thướng rất lâu. Ở đây ta tìm cách sử dụng tính chất phân phối. - GV: Giáo viên định hướng cho học sinh cách tìm số. à GV nhận xét, chốt ý. - HS: Mẫu bằng 0 không có ý nghĩa. - HS: Học sinh chú ý Bài 36/8(SBT): 4. Củng cố Xen vào lúc luyện tập. 5. Dặn dò về nhà:(4’) - Về nhà xem lại các bài tập đã giải. - Làm các bài tập còn lại trong SGK. - Đọc trước bài 5: Quy đồng mẫu nhiều phân số. 6. Rút kinh nghiệm :

File đính kèm:

  • docxTuan 24 Tiet 74 SH6 Luyen tap NH 2013 2014.docx