Giáo án Toán học lớp 6 - Tuần 32

I – Mục tiêu:

- Hsinh nhận biết và hiểu qui tắc tìm giá trị phân số của 1 số cho trước

- Có khái niệm vận dụng qtắc đó để tìm giá trị phân số của 1 số cho trước

- Có ý thức áp dụng qtắc này để giải 1 số bài toán thực tế

II – Tiến trình lên lớp:

1 - Chuẩn bị :

2 – Bài cũ :

3 – Bài mới :

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1180 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học lớp 6 - Tuần 32, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngµy 14.4.2009 TuÇn 32 TiÕt 95 Tìm gía trị phân số của một số cho trước I – Mục tiêu: Hsinh nhận biết và hiểu qui tắc tìm giá trị phân số của 1 số cho trước Có khái niệm vận dụng qtắc đó để tìm giá trị phân số của 1 số cho trước Có ý thức áp dụng qtắc này để giải 1 số bài toán thực tế II – Tiến trình lên lớp: 1 - Chuẩn bị : 2 – Bài cũ : 3 – Bài mới : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò ND 1 : Cũng cố quy tắc nhân 1 số t/n với 1 phân số ? Hoàn thành sơ đồ sau . 4 : 5 20 : 5 .4 ? Nhân số này với . . . . . . rồi lấy kết quả . . . . . hoặc chia số này cho . . . . . rồi lấy kết quả . . . ND 2 : Tìm tòi phát hiện kt mới ? Đọc vd ; ? Đề bài cho biết gì , yêu cầu làm gì ? ? Tìm 2/5 của 45 hs ? Hs làm phần còn lại Cách làm như vậy chính là tìm giá trị phân số của 1 số cho trước ? Muốn tìm giá trị phân số của 1 số cho trước ta làm như thế nào ? ? Muốn tìm của số b cho trước ta làm như thế nào ? => qtắc ND3 Luỵên tập vận dụng qtằc ? Làm ?2 ? Làm 115 / 51 / sgk ? Làm 116 / 51 / sgk : Hãy so sánh 16% của 25 và 25% của 16 ? Dựa vào nhận xét trên để tính nhanh ND4 : Sử dụng máy tính bỏ túi Gv hd hs sử dụng máy tính bỏ túi để Muốn tìm giá trị phân số của 1 số cho trước Hs lên bảng điền vào ô trống 2 hs làm Số hs thích bóng đá là : = 30 hs Số hs thích đá cầu là : 45 . 60% = 27 hs Số hs thích bóng bàn là : = 10 hs Số hs thích bóng chuyền là : = 12 hs Tìm của số b là .b ( m , n Ỵ N , n ¹ 0 ) a/ 25 . 84% = .84 = 21 b/ 50 . 48 % = 50 % . 48 = = . 48 = 24 - Hướng dẫn về nhà Học lý thuyết Làm bài 117, 118 , 119 , 120 ( e, d ) 121 Ngyên cứu các bài tập ở phần luyện tập ======================================================= Ngµy 16.4.2009 TuÇn 32 TiÕt 96 Luyện tập I – Mục tiêu: Hs được cũng cố và khắc sâu qtắc tìm giá trị phân số của 1 số cho trước Có k/n thành thạo tìm giá trị phân số của 1 số cho trước Vận dụng linh hoạt và sáng tạo các bài tập mang t/c thực tế II – Tiến trình lên lớp: 1 - Chuẩn bị : - Bài cũ : HS1 ? Muốn tìm giá trị phân số của 1 số cho trước ? Làm bài 117 / 51 / sgk HS2 ? Làm bài 118 / 52 / sgk - Bài mới : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nd1 : Luyệ Gv : Phát phiếu học tập A B 1/ của 40 2/ 0,5 của 50 3/ của 4800 4/ của 5 / của 4% a/ 16 b/ c/ 4000 d/1,8 e/ 25 Điền vào ô trống : Tổ chức thi đua giữa các nhóm Số giờ Đổi phút 30’ 20’ 10’ 45’ 24’ 35’ 16’ ? Làm bài 121 / 52 / sgk Hs tóm tắt đề : ? Làm bài 122 / 52 / sgk ? Tìm 5% của 2 kg ? Tìm giá trị phân số của 1 số cho trước psố 5% = ? , Số cho trước 2 ND2 : Máy tính bỏ túi Gv hd hs làm toán trên máy tính Kết quả 1 + a 2 + e 3 + c 4 + d + b Xe lửa xh : Hà Nội đã đi được là : 102 . = 61,2 (Km) Vậy xe lữa cách Hải Phòng là: 102 – 61,2 = 40, 8 Km - Hướng dẫn về nhà Làm bài 125/ 53 /sgk HS khá 125 , 126, 127 /sbt ================================================= Ngµy 18.4.2009 TuÇn 32 TiÕt 97 Tìm một số biết giá trị phân số của nó I – Mục tiêu: Hs nhận biết và hiểu qui tắc : Tìm một số biết giá trị phân số của nó Có k/n vận dụng qui tắc tìm một số biết giá trị phân số của nó Biết vận dụng qui tắc để giải một số bài toán thực tế II – Tiến trình lên lớp: 1 - Chuẩn bị : Bảng phụ 2 - Bài cũ : Phát biểu qui tắc tìm giá trị psố của 1 số cho trước Làm bài 125 / 24 / sbt 3 - Bài mới : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò ND1 : Tìm tòi phát hiện mới Hs của lớp 6A là 27 bạn Gọi số hs là x , ta tìm x sao cho của x bằng 27 ta có ? ? Tìm của nó bằng 27 làm như thế nào ? Qui tắc ?Làm ?1 ? Làm ? 2 ? Tìm 350 lít ứng với psố nào ? a là số nào ? , là phân số nào ? ND2 : Luyện tập Bảng phụ 1 a/ Muốn tìm của a cho trước ( x ,y Ỵ N, y ¹ 0 ) tính . . . . . . . b/ Muốn tìm . . . . . . .ta lấy số đó nhân với phân số c/ Muốn tìm 1 số biết của nó bằng a ta tính . . . d / Muốn tìm . . . . ta lấy c : ( a,b Ỵ N*) Yêu cầu hs phân biệt rõ 2 dạng toán trên ? Làm bài 126 / 54 / sgk a/ của nó bằng 7,2 b/ của nó bằng –5 ? Làm bài 127 / 54 / sgk Làm bài 128 / 54 / sgk x. = 27 x = 27 : x = 45 Qui tắc : Muốn tìm 1 số biết Của nó bằng a ta tính a : ( m,n Ỵ N*) Giải : 1 - Vậy 350 : = 1000 lít a/ a . b/ gtrị phân số của 1 số cho trước c/ a : ( m,n Ỵ N*) d/ 1 số biết của nó bằng c a/ 10,8 b/ - 3,5 - Hướng dẫn về nhà Học bài , so sánh 2 dạng toán tiết 14 , 15 Làm bài 130, 131 ,/35 /sgk Hs khá 128 ,131 /24 /sbt Chuẩn bị máy tính bỏ túi

File đính kèm:

  • docTuan 32.doc
Giáo án liên quan