I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Kiểm tra khả năng lĩnh hội kiến thức trong chương của HS
2. Kĩ năng; Rèn khả năng tư duy,rèn khả năng vẽ hình và tính toán,chính xác,hợp lý
3.Thái độ: Trình bày rõ ràng mạch lạc.
II. Chuẩn bị:
GV : đề bài , đáp án.
HS : ôn tập lại toàn bộ kiến thức đã học.
III. Nội dung kiểm tra:
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2079 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học lớp 7 - Hình học - Tiết 16: Kiểm tra 1 tiết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:
Lớp 7 tiết ngày giảng / / 2011. sĩ số: vắng:
Tiết 16
KIỂM TRA 1 TIẾT
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Kiểm tra khả năng lĩnh hội kiến thức trong chương của HS
2. Kĩ năng; Rèn khả năng tư duy,rèn khả năng vẽ hình và tính toán,chính xác,hợp lý
3.Thái độ: Trình bày rõ ràng mạch lạc.
II. Chuẩn bị:
GV : đề bài , đáp án.
HS : ôn tập lại toàn bộ kiến thức đã học.
III. Nội dung kiểm tra:
1.Ma trận
Cấpđộ
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng
Cấp độ thấp
Cấp độ cao
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
1.
Đường thẳng vuông góc.
Đường thẳng song song
Nhận biết được t/c 2 góc đối đỉnh, 2đt
vuông góc,2đt song song
Qua hình vẽ phát biểu thành đ/lí.viết GT,KL bằng kí hiệu
Vận dụng đ/nghĩa hai đt trung trực vẽ được đg trung trực của một đoạn thẳng cho trước.
Vận dụng các t/c của 2 đt //, 2 góc sole trong,t/c 2 góc kề bù…để tính số đo của góc
Số câu
Số điểm tỉ lệ %
Số câu:4
Số điểm;2
Số câu:
Số điểm:
Số câu:1
Số điểm:3
Sc
sđ
Số câu:1
Số điểm:2
Số câu:1
Số điểm:3
s.câu: 7
số điểm:
10 tl:100%
Tổng số câu
Tổng số điểm
Số câu :4
Số điểm :2 20%
Số câu:1
Số điểm :3
30%
Số câu :1
Số điểm :2
20 %
Số câu 1
Số điểm: 3 30 %
Số câu :7
Số điểm 10
100 %
2.Đề Bài;
I : Trắc Nghiệm ( 2đ ) Hãy điền dấu “x” vào ô trống mà em chọn.
Câu
1
2
3
4
Nội dung
*Hai góc đối đỉnh thì bằng nhau.
*Hai đường thẳng cắt nhau thì vuông góc.
*Hai đường thẳng phân biệt không có điểm chung thì song song với nhau.
*Nếu hai đường thẳng a, b cắt đường thẳng c mà trong các góc tạo thành có một cặp góc so le trong bằng nhau thì a//b
Đúng
Sai
II : Tự Luận ( 8điểm )
Bài 2 (3 điểm):
a)Hãy phát biểu các định lý được diễn tả bởi hình vẽ sau:
c
a
b
b)Viết giả thiết kết luận của các định lý đó bằng kí hiệu.
Bài 3 (2 điểm):
-Vẽ đoạn thẳng AB dài 5cm.
-Vẽ đường trung trực d của đoạn AB và nói rõ cách vẽ.
Bài 4 (3 điểm):
Cho hình vẽ: A a
30o 1
O
45o 3 b
B
Biết = 30o ; = 45o. Tính số đo góc AOB = ? Nêu rõ vì sao tính được như vậy.
3. Đáp án:
I .Trắc nghiệm:
Mỗi ý đúng 0,25 điểm
Câu
1
2
3
4
Đáp án
Đ
S
S
Đ
d
II:Tự luận:
Câu 1 : Định lí /sgk
GT, KL /sgk
Câu 2 : - Vẽ AB = 5cm A I B
Vẽ Trung điểm I của AB
Vẽ d qua I vuông góc với AB
=> d là đường trung trực của AB
Câu 3 : - AOB = 300 + 450 = 750
- Vì qua O kẻ c//a, c//b
- 01 = A1 ( so le trong )
- 02 = B3 ( so le trong )
=> AOB = 01 + 02 = A1 + B3 c
= 300 + 450 = 750 0
Ký duyệt
……………………………..
……………………………..
File đính kèm:
- Tiet 16.doc